10 giờ:16 phút Thứ năm, ngày 3 tháng 8 , 2017

Hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân chủng PK-KQ lần thứ IX (2017-2022):

Sẵn sàng cho ngày hội lớn

Trung tuần tháng 8, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ sẽ tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ IX (2017-2022). Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là diễn đàn của tuổi trẻ Quân chủng, thể hiện tinh thần dân chủ, đổi mới, xung kích, sáng tạo. Sau quá trình chuẩn bị khẩn trương, tích cực, nghiêm túc, đến nay Quân chủng đã sẵn sàng cho sự kiện quan trọng này.

Sẵn sàng cho ngày hội lớn
Đại tá Trần Ngọc Quyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng,
Trưởng Ban Tổ chức chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức và các Tiểu ban phục vụ Đại hội.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Đương Vịnh - Trưởng Ban Thanh niên Quân chủng, cho biết: “Quá trình triển khai công tác chuẩn bị, dưới sự chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng, Cục Chính trị đã ban hành nhiều kế hoạch, hướng dẫn quyết định để chỉ đạo triển khai thực hiện như: Xây dựng văn kiện, công tác nhân sự, thành lập các tiểu ban để chuẩn bị các nội dung tổ chức Đại hội. Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân chủng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của Quân chủng giai đoạn 2012-2017; đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2017-2022; đóng góp ý kiến vào văn kiện của Trung ương Đoàn trình tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Báo cáo Chính trị của Tổng cục Chính trị tại Đại hội Đoàn toàn quân lần thứ IX. Vì vậy, thời gian qua, các tổ chức Đoàn trong Quân chủng đã chủ động đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN)”.

Theo đó, ngay từ đầu năm, Thường vụ Đảng ủy Quân chủng đã ban hành Chỉ thị số 309-CT/ĐU về lãnh đạo Đại hội Đoàn các cấp trong Quân chủng; Cục Chính trị xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn và hướng dẫn tổ chức các hoạt động trong “Tháng Thanh niên năm 2017”. Qua đó, 100% các tổ chức Đoàn tổ chức phát động “Tháng thanh niên” chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn và Đại hội Đoàn các cấp; 100% cán bộ Đoàn, ĐVTN đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Bên cạnh đó, trên cơ sở định hướng của Cục Chính trị, Ban Thanh niên Quân chủng xác định rõ về thời gian, địa điểm, các nội dung chính diễn ra trong Đại hội. Cục Chính trị phân công nhiệm vụ chuẩn bị cho Đại hội một cách chặt chẽ, thành lập ban tổ chức, tổ nội dung, tổ tuyên truyền, tổ bảo đảm an ninh, an toàn và tổ bảo đảm phục vụ Đại hội… Phát động các phong trào thi đua, hướng dẫn tổ chức các hoạt động tuyên truyền chào mừng trước, trong và sau Đại hội.

Ngoài việc ban hành kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, Cục Chính trị đã chỉ đạo Sư đoàn 363 tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở; trên cơ sở đó phân tích ưu điểm, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm cụ thể để các đơn vị khác làm tốt hơn công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội của đơn vị mình.

Tính đến hết tháng 7 năm 2017, 14/14 các cơ quan, đơn vị đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn theo đúng tinh thần chỉ đạo của Cục Chính trị và Ban Thanh niên Quân chủng. Tại Đại hội, các tổ chức Đoàn cũng đã đề ra phương hướng hoạt động cũng như xác định được nhiều mục tiêu quan trọng trong thời gian tới. Việc bầu cử được thực hiện dân chủ, đúng quy trình, các đại biểu trúng cử đi dự Đại hội Đoàn Quân chủng có tỉ lệ phiếu tín nhiệm cao (trên 95%). Nhìn chung, công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đã thực hiện đúng quy trình, đạt kết quả tốt, nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, cơ quan chính trị các đơn vị.

Bên cạnh đó, Cục Chính trị đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội. Trong đó, nổi bật là các hoạt động: Báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đêm Dạ hội Thanh niên chào mừng Đại hội tại Bảo tàng PK-KQ với chủ đề “Tuổi trẻ PK-KQ với sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc”; gian trưng bày các hình ảnh hoạt động của tuổi trẻ và các sản phẩm, đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, XDCQ, RLKL, lao động, sản xuất của cơ quan, đơn vị (từ năm 2012-2017).

Để phát huy cao nhất trí tuệ và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đoàn, ĐVTN tại Đại hội, Cục Chính trị đã hướng dẫn các tổ chức Đoàn của các đơn vị trực thuộc Quân chủng lấy ý kiến đóng góp rộng rãi vào Dự thảo văn kiện và tổng hợp các ý kiến tham gia xây dựng vào các văn kiện Đại hội Đoàn các cấp (2017-2022). Song song với việc chuẩn bị văn kiện Đại hội, một trong những nhiệm vụ được Cục Chính trị đặc biệt quan tâm đó là công tác chuẩn bị nhân sự đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ IX. Công tác nhân sự được chọn lựa đảm bảo đúng quy trình, đúng cơ cấu, thành phần, số lượng, đảm bảo chất lượng. Những đồng chí được lựa chọn bầu vào Đoàn đại biểu đi dự Đại hội là người có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, có uy tín, năng lực, trình độ.

Có thể nói, công tác chuẩn bị mọi mặt và công tác tuyên truyền trực quan cho Đại hội đang được triển khai đồng bộ; tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của tuổi trẻ Quân chủng. Với tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Quân chủng trong thời gian qua và công tác chuẩn bị tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, tin tưởng rằng, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân chủng PK-KQ lần thứ IX (2017-2022) sẽ thành công tốt đẹp, đề ra phương hướng, mục tiêu đúng đắn, đưa công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của Quân chủng thời gian tới ngày càng phát triển; góp phần xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại”; thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

                   Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website