12 giờ:25 phút Thứ bảy, ngày 12 tháng 8 , 2017

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thi Tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh

Sáng 10-8, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức khai mạc Hội thi Tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh năm 2017. Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng dự và phát biểu khai mạc.

 Dự khai mạc Hội thi còn có Thiếu tướng Hồ Văn Đức - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó chính ủy Quân chủng; Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; đại biểu cơ quan Cục Tuyên huấn (TCCT), đại biểu Bộ môn Tư tưởng Hồ Chí Minh, Khoa Lý luận Mác-Lênin (Học viện PK-KQ), Bộ môn Tư tưởng Hồ Chí Minh, Khoa KHXH&NV (Trường SQKQ), đại diện các phòng, ban cơ quan Cục Chính trị, trưởng đoàn các cơ quan, đơn vị có thí sinh dự thi và 33 thí sinh được tuyển chọn qua các hội thi cấp trực thuộc Quân chủng.

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thi Tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh
Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng
phát biểu khai mạc Hội thi.
Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thi Tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh
Các đại biểu dự khai mạc Hội thi.

Tại Hội thi này, các thí sinh thực hiện 2 phần thi: Đề cương tuyên truyền và thuyết trình nội dung theo chủ đề đã chuẩn bị. Trong đó, nội dung thi chủ yếu về phong cách Hồ Chí Minh được xác định trong Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Tuyên truyền những tập thể, cá nhân điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở đơn vị mình; chú trọng tuyên truyền những điển hình trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và việc thực hiện 5 nội dung phấn đấu xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới. Phê phán, đấu tranh với những nhận thức lệch lạc, nói không đi đôi với làm, học tập không đi đôi với làm theo; bệnh hình thức, thành tích, báo cáo không trung thực; đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội, phản động.

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thi Tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh
Phần thi thuyết trình của Trung tá Nguyễn Trường Sinh
- Chính ủy Trung đoàn 274 (Sư đoàn 377).
Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thi Tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh
Quang cảnh Hội thi.

Về hình thức thi gồm 2 vòng: Đối với vòng thi sơ khảo, mỗi thí sinh thực hiện 2 phần thi (Đề cương tuyên truyền và thuyết trình nội dung theo chủ đề đã chuẩn bị). Đối với vòng chung khảo, Ban Tổ chức lựa chọn những thí sinh có kết quả cao trong vòng sơ khảo để tham gia và chỉ thực hiện nội dung thi thuyết trình nội dung theo chủ đề (nội dung đã được trình bày tại vòng sơ khảo).

Phát biểu khai mạc Hội thi, Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng nhấn mạnh: Hội thi Tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh trong Quân chủng PK-KQ lần này còn có một ý nghĩa hết sức thiết thực, đây là dịp để các đồng chí thực hiện “học đi đôi với hành”, học phong cách diễn đạt của Hồ Chí Minh nhằm cung cấp cho người nghe lượng thông tin ngắn gọn, chính xác, nội dung cô đọng, hàm súc, ý nhiều, lời ít, diễn đạt trong sáng, dễ hiểu. Hội thi cũng là dịp để đánh giá trình độ, năng lực đội ngũ các đồng chí bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên tiến hành công tác tuyên truyền ở đơn vị cơ sở; là cơ hội tốt giúp cho các đồng chí cán bộ lãnh đạo trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, phương pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục ở đơn vị cơ sở. Đồng thời, thông qua Hội thi để lựa chọn những đồng chí có thành tích tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho Quân chủng tham gia Hội thi Tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh cấp toàn quân năm 2017 trong thời gian tới.

Tin, ảnh: THÀNH TRUNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website