22 giờ:18 phút Thứ sáu, ngày 11 tháng 8 , 2017

Hội thi Tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh Quân chủng PK-KQ, năm 2017:

Bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ lãnh đạo

Trong 2 ngày (10 và 11-8), 33 thí sinh được tuyển chọn qua các hội thi cấp trực thuộc Quân chủng PK-KQ đã hội tụ về Thủ đô Hà Nội để tham gia Hội thi Tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh Quân chủng, năm 2017. Thông qua Hội thi đã tuyên truyền sâu rộng những giá trị thực tiễn to lớn về phong cách Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, trên cơ sở kết quả của Hội thi, Quân chủng đã lựa chọn 5 đồng chí có thành tích tiêu biểu để tiếp tục bồi dưỡng tham gia Hội thi cấp toàn quân trong thời gian tới.

Bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ lãnh đạo
Thiếu tướng Hồ Văn Đức - Phó Chính ủy Quân chủng và
Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng
trao bằng khen cho các thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba.
Bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ lãnh đạo
Thiếu tướng Ngô Doãn Tạo - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng
trao phần thưởng cho các thí sinh đoạt giải khuyến khích.
Bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ lãnh đạo
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng và thủ trưởng Cục Chính trị chụp ảnh lưu niệm
với các thí sinh đạt danh hiệu tuyên truyền giỏi Quân chủng PK-KQ năm 2017.

Tại Hội thi, các thí sinh thực hiện 2 phần thi (Đề cương tuyên truyền và thuyết trình nội dung theo chủ đề đã chuẩn bị). Nội dung thi chủ yếu về phong cách Hồ Chí Minh được xác định trong Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Về hình thức, Hội thi tổ chức 2 vòng thi: Đối với vòng thi sơ khảo, mỗi thí sinh thực hiện 2 phần thi (Đề cương tuyên truyền và thuyết trình nội dung theo chủ đề đã chuẩn bị). Đối với vòng chung khảo, Ban Tổ chức lựa chọn các thí sinh có kết quả cao trong vòng sơ khảo để thực hiện nội dung thi thuyết trình (theo chủ đề đã được trình bày tại vòng sơ khảo).

Với tinh thần làm việc trách nhiệm, khẩn trương, nghiêm túc, Hội thi đã thành công tốt đẹp, đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các chuyên đề mà các thí sinh lựa chọn tham gia thi cơ bản đều theo đúng hướng dẫn, quy chế Hội thi; phong phú về nội dung, chủ đề sát thực với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của Quân chủng và của từng cơ quan, đơn vị. Đối với “Đề cương tuyên truyền”, nhiều đề cương được chuẩn bị công phu, tỉ mỉ, bố cục chặt chẽ, khoa học, đi sâu phân tích từng phong cách Hồ Chí Minh, cách thức triển khai ở từng cơ quan, đơn vị; đồng thời phát hiện và tuyên truyền về những gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo phong cách Bác Hồ.

Đối với phần thi thuyết trình - nội dung trọng tâm của cuộc thi, các thí sinh đã có sự chuẩn bị và luyện tập công phu; nhiều đồng chí có kỹ năng, phương pháp thuyết trình tốt, giọng nói truyền cảm, kết hợp tốt sự biểu cảm với lời nói, làm chủ nội dung… qua đó đã tạo sự hấp dẫn, thu hút được người nghe. Nhiều đồng chí kết hợp nhuần nhuyễn giữa thuyết trình với trình chiếu, trích dẫn những câu nói, những mẩu chuyện để làm nổi bật phong cách Hồ Chí Minh. Đối với phần trình chiếu bổ trợ, nhiều đơn vị có sự đầu tư công phu với nhiều tư liệu lịch sử cộng với các hình ảnh tĩnh, động khai thác từ thực tiễn hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, học tập, công tác ở cơ quan, đơn vị sát với nội dung thuyết trình. Trong phần hỏi thêm, nhìn chung các thí sinh đã nắm vững các nội dung liên quan đến Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều đồng chí nắm chắc vấn đề, nhất là những kiến thức, kỹ năng đặt ra với người tuyên truyền và có sự vận dụng liên hệ phù hợp.

Thiếu tá Trương Công Pháp - Chính trị viên Tiểu đoàn 24 (Sư đoàn 377) là 1 trong 5 thí sinh được Quân chủng lựa chọn bồi dưỡng tham gia Hội thi cấp toàn quân. Anh cho biết, thời gian qua, ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn hằng ngày ở đơn vị, anh đã tranh thủ thời gian để sưu tầm tài liệu, xây dựng đề cương, làm trình chiếu và thục luyện mội dung thuyết trình. Trải qua nhiều lần biên tập, bổ sung, thục luyện, đồng thời với sự góp ý của đồng nghiệp, sự định hướng của cấp trên đã giúp anh có sự chuẩn bị tương đối tốt, góp phần vào việc thực hiện tốt nội dung thi.

Còn Trung tá Lã Xuân Khu - Chính ủy Trung đoàn 240 (Sư đoàn 363), người đạt giải nhì Hội thi thì cho biết, trong thực tế, anh luôn học tập và vận dụng phong cách của Bác vào công việc và đã đạt hiệu quả thiết thực. Anh chia sẻ: “Việc học tập, làm theo phong cách diễn đạt của Bác đã giúp mang lại hiệu quả cao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của tôi. Đó là: khi diễn đạt với cấp dưới ngắn gọn, dễ hiểu sẽ giúp tôi triển khai công việc được nhanh chóng, hiệu quả; đồng thời việc báo cáo kịp thời, chính xác của cấp dưới sẽ giúp cấp trên nắm được nội dung để đề ra biện pháp sát thực, phù hợp”.

Thượng tá Nguyễn Quốc Doanh - Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần ACC-244 thì cho rằng, bình thường nói cho mọi người hiểu đã khó, do đó khi thuyết trình nội dung trong khung thời gian nhất định với mục đích nâng cao nhận thức, làm chuyển biến hành động của người nghe lại càng khó hơn. Vậy mà, ở Hội thi này, các đồng nghiệp không những bảo đảm về mặt thời gian mà còn chuyển tải nội dung, thông tin một cách hấp dẫn và hiệu quả. Thông qua Hội thi, bản thân đã được giao lưu, học hỏi thêm các kỹ năng, phương pháp thuyết trình hay của đồng nghiệp, qua đó làm phong phú thêm khả năng tuyên truyền miệng của mình, góp phần thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, giáo dục ở đơn vị.

Sau 2 ngày đua tài sôi nổi, Hội thi Tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh Quân chủng PK-KQ năm 2017 đã khép lại. Đối với Quân chủng, thông qua Hội thi đã đánh giá thực chất trình độ, năng lực đội ngũ các đồng chí bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên tiến hành công tác tuyên truyền ở đơn vị cơ sở; từ đó có những biện pháp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ lãnh đạo trong thời gian tới. Còn đối với các thí sinh, đây là dịp để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, phương pháp để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục; làm cơ sở để vận dụng, triển khai một cách có hiệu quả vào thực tiễn hoạt động ở cơ quan, đơn vị.

 KẾT QUẢ

*Quân chủng tặng bằng khen cho các cá nhân đoạt giải nhất, giải nhì:

- Giải nhất: Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Sư đoàn 361.

- Giải nhì: Trung tá Nguyễn Trường Sinh - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 274 (Sư đoàn 377); Trung tá Lã Xuân Khu - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 240 (Sư đoàn 363).

*Quân chủng tặng giấy khen cho các cá nhân đoạt giải ba:

- Giải ba: Đại tá Lê Văn Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Khoa Lý luận Mác - Lê nin (Học viện PK-KQ); Đại tá Lưu Văn Tứ - Ủy viên Đảng ủy Nhà trường, Chủ nhiệm Khoa KHXH&NV (Trường SQKQ); Trung tá Trần Nam Trung - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 263 (Sư đoàn 367).

*Quân chủng tặng quà cho 10 cá nhân đoạt giải khuyến khích và trao chứng nhận danh hiệu cán bộ tuyên truyền giỏi cấp Quân chủng cho 31 thí sinh.

Bài, ảnh: THÀNH TRUNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website