15 giờ:11 phút Thứ sáu, ngày 8 tháng 4 , 2016

Tổ bay gồm những thành phần nào?

Tổ bay là nhóm người điều khiển và tham gia thực hiện nhiệm vụ theo tính năng thiết kế của máy bay. Thành phần tổ bay gồm phi công - lái chính, phi công - lái phụ và thành viên tổ bay theo quy định đối với từng loại máy bay.

 Phi công - lái chính là người chỉ huy tổ bay, trực tiếp điều khiển máy bay và chịu trách nhiệm toàn bộ về kết quả chuyến bay. Phi công - lái phụ là người phụ giúp lái chính, tham gia điều khiển máy bay khi được lái chính giao. Thành viên tổ bay là nhóm người trực tiếp thực hiện nhiệm vụ theo tính năng thiết kế của máy bay, gồm: dẫn đường trên không, cơ giới - thông tin, trinh sát - tuần thám trên không và các thành viên chuyên ngành khác trên máy bay, trực thăng.

Dẫn đường trên không là người thực hiện công tác dẫn đường trên không bằng cách xác định liên tục vị trí máy bay theo hướng bay, tốc độ, độ cao, tọa độ quy định để dẫn máy bay cất cánh, hạ cánh, bay theo đường bay đến các địa điểm, khu vực, mục tiêu đến các sân bay, bãi hạ cánh thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Cơ giới trên không là người chịu trách nhiệm về kỹ thuật hàng không (KTHK); trực tiếp kiểm tra và tra nạp các loại dầu lên máy bay, trực thăng; thực hiện mở, tắt động cơ chính; thay đổi chế độ làm việc của động cơ theo lệnh của lái chính đối với máy bay An-26  (tương  đương); kiểm tra,  quan  sát  các  chế  độ  làm việc  của động cơ và sự làm việc liên tục của các hệ thống thiết bị lái – dẫn đường; sử dụng tời - cẩu hàng, người từ mặt đất, mặt nước lên trực thăng; cùng tổ bay xử lí các hỏng hóc phát sinh của KTHK trong chuyến bay.

Thông  tin  trên  không  (áp  dụng  với  máy  bay  An-26  “tương đương”) là người chịu trách nhiệm về KTHK, trực tiếp kiểm tra và tra nạp các loại dầu trên máy bay, bảo đảm nguồn điện mặt đất khi mở các động cơ, theo dõi, quản lí và bảo đảm vững chắc các nguồn điện trên máy bay, hệ thống thông tin liên lạc… và sử dụng băng tải, cửa rem, cẩu hàng, điều khiển thả bom… cùng tổ bay xử lí các hỏng hóc phát sinh của KTHK trong chuyến bay. Trinh sát - tuần thám trên không (áp dụng với máy bay CASA DHC) là người chịu trách nhiệm trực tiếp điều khiển hệ thống giám sát hàng hải trên máy bay thực hiện nhiệm vụ tuần thám biển; thực hiện thu, thả cửa rem, cẩu hàng theo chức trách trong hướng dẫn sử dụng thiết bị tuần thám và sổ bay phi công… phối hợp cùng tổ bay thực hiện nhiệm vụ chuyến bay tuần thám biển.

PK-KQ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website