8 giờ:26 phút Thứ tư, ngày 13 tháng 9 , 2023

Ba anh em sinh 3 cùng đỗ vào Trường Sĩ quan Không quân

Trường Sĩ quan Không quân vừa tổ chức tiếp nhận học viên phi công quân sự, cao đẳng kỹ thuật hàng không trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh năm học 2023 - 2024 vào trường nhập học. Trong số các học viên vào Trường có 3 anh em trong một gia đình cùng trúng tuyển vào học cao đẳng kỹ thuật hàng không. Đó là Trịnh Minh Hạnh, Trịnh Minh Ngọc và Trịnh Minh Phúc, cả 3 cùng sinh ngày 13-9-2005 tại Thôn Đồng Cau, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Các học viên có điểm thi vào Trường lần lượt là 22,15 điểm; 21,95 điểm và 22,8 điểm.

Được biết, hoàn cảnh gia đình của ba anh em sinh 3 vừa trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Không quân còn tương đối khó khăn, bố là Thiếu tá QNCN Trịnh Văn Nhẫn, hiện đang công tác tại Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, còn mẹ là Nguyễn Thị Phượng ở nhà nội trợ và chăm sóc các con ăn học. Những ngày qua, khi nghe tin các em trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Không quân, gia đình họ hàng và bạn bè, hàng xóm rất vui, nhiều cơ quan, đoàn thể của địa phương cũng đến chúc mừng, động viên và tặng quà các em trước khi vào trường nhập học. Ai cũng cảm phục nghị lực vượt khó của 3 anh em để đạt được nguyện vọng vào học trong môi trường Quân đội.
Ba anh em sinh 3 cùng đỗ vào Trường Sĩ quan Không quân
Ba anh em (Trịnh Minh Hạnh, Trịnh Minh Ngọc và Trịnh Minh Phúc)
cùng bố mẹ chụp ảnh lưu niệm với cán bộ tuyển sinh của Trường Sĩ quan Không quân trong ngày nhập học.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Việc ba người con sinh 3 luôn vượt khó học giỏi, nay đỗ vào trường Quân đội không những là niềm vui, niềm tự hào của gia đình anh Trịnh Văn Nhẫn và chị Nguyễn Thi Phượng, mà đó còn là niềm vinh dự của địa phương. Vì vậy, địa phương rất quan tâm, động viên các cháu phát huy truyền thống gia đình, quê hương, nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt để sau này công tác trong đơn vị Quân đội luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Ba anh em sinh 3 cùng đỗ vào Trường Sĩ quan Không quân
Học viên Trịnh Minh Hạnh, Trịnh Minh Ngọc và Trịnh Minh Phúc trong bộ quân phục mới.

Trong suốt 12 năm học phổ thông Hạnh, Ngọc, Phúc đều có học lực khá, giỏi; đặc biệt là 3 năm học cuối cấp, trước khi tốt nghiệp trung học phổ thông cả 3 anh em đều đạt học sinh giỏi và cùng có nguyện vọng thi vào trường Quân đội. Việc cả 3 cùng thi đỗ vào Trường Sĩ quan Không quân được Ban Giám hiệu Trường Trung học phổ thông Đoàn Thị Điểm (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) thông báo rộng rãi đến toàn thể giáo viên, học sinh của trường để góp phần tạo thêm động lực học tập cho các em học sinh trong trường.

Chia sẻ với chúng tôi trong ngày các con nhập học, chị Nguyễn Thị Phượng, mẹ của 3 học viên cho biết: “Bố của các cháu là bộ đội nên thường xuyên đi công tác xa nhà, một mình chị vừa làm mẹ, vừa làm cha chăm sóc các con ăn học. Thấy mẹ vất vả nên cả 3 anh em cùng bảo nhau chăm chỉ học hành, ngoài ra những lúc rảnh rỗi các cháu đều phụ giúp mẹ chăn nuôi lợn gà và các công việc gia đình nên tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Vợ chồng tôi cũng động viên các cháu vào trường phấn đấu học tập thật tốt để không phụ lòng gia đình và bà con, anh em họ hàng”.

Sau khi hoàn tất các thủ tục nhập học, Trịnh Minh Hạnh được phân vào học lớp Thiết bị hàng không, Trịnh Minh Ngọc được phân vào học lớp Vô tuyến điện tử, còn Trịnh Minh Phúc vào lớp Vũ khí hàng không. Anh cả Trịnh Minh Hạnh chia sẻ: “Ngày còn nhỏ, thỉnh thoảng được bố dẫn vào đơn vị chơi và tìm hiểu lịch sử truyền thống của Quân đội, được nhìn thấy cuộc sống sinh hoạt của các chú bộ đội, lâu dần cả 3 anh em đều cảm thấy yêu thích nên ước muốn sau này mình cũng trở thành quân nhân phục vụ lâu dài trong Quân đội. Bây giờ cả 3 anh em đã trở thành học viên của Trường Sĩ quan Không quân, chúng tôi nghĩ mình đã đạt được ước mơ nên sẽ tự xây dựng cho mình kế hoạch học tập, rèn luyện thật nghiêm túc.”

Trung tá Phạm Thanh Hải - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1 (Đơn vị quản lý học viên cao đẳng kỹ thuật hàng không), Trường Sĩ quan Không quân cho biết: “Hiện nay, mọi thủ tục tiếp nhận các học viên vào nhập học cơ bản đã hoàn tất, đơn vị cũng đã quán triệt một số quy định, bước đầu tạo điều kiện cho các học viên làm quen với quá trình học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội như: báo thức, tập thể dục, gấp chăn, màn, kiểm tra nội vụ vệ sinh… Sau ngày khai giảng, các học viên sẽ bắt đầu chính thức vào học theo lịch của Phòng Đào tạo”.

Bài, ảnh: LƯƠNG VIẾT CƯỜNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website