9 giờ:49 phút Thứ bảy, ngày 30 tháng 7 , 2016

Sư đoàn Không quân 372 nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu

Liên tục bốn năm liền (2012 - 2015), Sư đoàn Không quân 372, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) được Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”. Để có được thành công ấy, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn luôn xác định rõ, công tác huấn luyện, SSCĐ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, nền tảng giúp đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

 

Sư đoàn Không quân 372 nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Không quân 925 (Sư đoàn Không quân 372), tháng 6/2016.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, trong những năm qua, cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn thường xuyên coi trọng, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ; tổ chức huấn luyện toàn diện, đồng bộ, chú trọng huấn luyện chuyên sâu theo nhiệm vụ, phương án chiến đấu, trong đó trung tâm là huấn luyện bay và bảo đảm an toàn bay. Hàng năm, trước mỗi giai đoạn huấn luyện, Sư đoàn đều ra chỉ thị công tác huấn luyện và giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt. Trước khi vào huấn luyện, Sư đoàn triển khai tập huấn thống nhất nội dung, phương pháp huấn luyện mới; tổ chức ban bay mẫu làm cơ sở để hoàn thiện, thống nhất các khâu, các bước trong thực hành bay. Trong quá trình huấn luyện, Sư đoàn chú trọng nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật, sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang thiết bị hiện có, huấn luyện có mũi nhọn, ưu tiên các phi công trực tiếp làm nhiệm vụ chiến đấu và phi công mới tốt nghiệp đưa vào trực ban chiến đấu. Trước mỗi chuyến bay, ban bay, chỉ huy các cấp tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị; làm tốt việc phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng; động viên tinh thần, chăm sóc sức khỏe phi công, tạo điều kiện thuận lợi để ban bay thực hiện theo đúng kế hoạch và bảo đảm an toàn. Sau huấn luyện, đơn vị kịp thời tổ chức rút kinh nghiệm, chỉ ra những ưu điểm, hạn chế của từng thành phần để có biện pháp khắc phục.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Định, Sư đoàn trưởng Sư đoàn Không quân 372, thành công nổi bật trong tổ chức huấn luyện bay của Sư đoàn trong những năm qua là thực hiện thành công mục tiêu “ba giảm, hai không” và các mục tiêu đột phá của Quân chủng PK-KQ, không để xảy ra mất an toàn bay. Toàn Sư đoàn đã tích cực, chủ động đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện theo tinh thần “đổi mới, thiết thực, thận trọng, an toàn”.

Sư đoàn Không quân 372 nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu

Chỉ huy Trung đoàn Không quân 930 (Sư đoàn Không quân 372) giao nhiệm vụ cho tổ bay trước giờ thực hiện nhiệm vụ.

Quán triệt và thực hiện đúng phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc, an toàn, tiết kiệm” và bám sát tư tưởng chỉ đạo “Cơ bản, cụ thể, chặt chẽ, hiệu quả, sát thực tế chiến đấu và được đâu chắc đấy”, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn xác định cụ thể từng nội dung ưu tiên huấn luyện. Từng đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức huấn luyện sát thực tế, nghiêm túc, đúng kế hoạch. Đặc biệt, với đội ngũ cán bộ trẻ, Sư đoàn luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất để lực lượng này phát huy năng lực, cống hiến tài năng. Ngoài việc tổ chức tọa đàm sĩ quan trẻ để nắm tâm tư, nguyện vọng, các đơn vị còn tạo điều kiện về thời gian, hướng dẫn cán bộ tự học, tự nghiên cứu; đồng thời, phân công, cử cán bộ có trình độ, kinh nghiệm trực tiếp kèm cặp, giúp đỡ huấn luyện. Bằng nhiều hình thức khuyến khích, động viên nên đội ngũ phi công trẻ của Sư đoàn luôn nỗ lực học tập, tự giác phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Đến nay, trình độ phi công ngày càng được nâng lên, 100% phi công trẻ đảm nhiệm được nhiệm vụ trực ban chiến đấu trong điều kiện bình thường, trong đó có nhiều đồng chí đảm nhiệm được trực ban chiến đấu trong các nhiệm vụ khó khăn, phức tạp.

Sư đoàn Không quân 372 nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu

Biên đội máy bay chiến đấu xuất kích thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Sư đoàn đã cụ thể hóa nội dung cuộc vận động gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sát với đặc điểm, nhiệm vụ của đơn vị. Cấp ủy, chỉ huy các cấp thường xuyên chú trọng công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là việc bồi dưỡng, giáo dục tình hình nhiệm vụ, truyền thống của dân tộc, quân đội, đơn vị; lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc, nhận thức rõ âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch; động viên cán bộ, chiến sĩ ra sức học tập, nắm bắt, làm chủ vũ khí, trang bị, khí tài, nghệ thuật tác chiến không quân; kinh nghiệm, cách đánh của Không quân nhân dân Việt Nam; tiếp thu kinh nghiệm tác chiến không quân của một số nước trên thế giới trong thời gian gần đây để xây dựng phương án, cách đánh phù hợp với yêu cầu tác chiến hiện đại.  

Nhờ tiến hành đồng bộ các giải pháp, phát huy nội lực, khơi dậy được trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo của mỗi cán bộ, chiến sĩ nên những năm qua Sư đoàn Không quân 372 luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất, chất lượng huấn luyện, khả năng SSCĐ được nâng lên. Hàng năm, tỷ lệ hoàn thành kế hoạch huấn luyện bay đạt trên 100%, tiến độ bay trên các khoa mục đạt từ 85 - 90%; tham gia huấn luyện hiệp đồng quân binh chủng với các đơn vị; huấn luyện đạt kết quả cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị…

Theo Bqp.vn

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website