16 giờ:17 phút Thứ ba, ngày 28 tháng 11 , 2017

Trung đoàn 916 (Sư đoàn 371) hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia Diễn tập tìm kiếm cứu nạn

Sáng 28-11, Trung đoàn 916 đã tham gia Diễn tập tìm kiếm cứu nạn đường không năm 2017 do Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức. Tới dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có Thượng tướng Phạm Ngọc Minh - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh Quân chủng. Tham gia diễn tập còn có lực lượng vũ trang, cơ quan, đơn vị chính quyền địa phương.

Trung đoàn 916 (Sư đoàn 371) hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia diễn tập tìm kiếm cứu nạn do Quân chủng PK-KQ tổ chức
Trung đoàn giao nhiệm vụ cho lực lượng tham gia diễn tập.
Tình huống giả định đặt ra trong diễn tập là Trung đoàn không quân 19, Sư đoàn 279 tổ chức bay huấn luyện ngày. Trong quá trình huấn luyện, máy bay  bất ngờ gặp sự cố, chỉ huy bay và dẫn đường không thể liên lạc được với kíp bay; trên màn hình tại đài chỉ huy bay mất tín hiện tại khu vực Ba Vì, TP Hà Nội. Máy bay không thể điều khiển được, hai phi công đã nhảy dù vào khu vực có địa hình phức tạp. Nhận được lệnh của Quân chủng PK-KQ, Trung đoàn  916 đã phối hợp với Công ty bay trực thăng miền Bắc (Binh đoàn 18), sử dụng trực thăng tổ chức tìm kiếm cấp cứu phi công và máy bay gặp nạn.

Trung đoàn 916 (Sư đoàn 371) hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia diễn tập tìm kiếm cứu nạn do Quân chủng PK-KQ tổ chức
Máy bay của Trung đoàn 916 thực hiện nội dung diễn tập.

Với sự cố gắng nỗ lực, đoàn kết, thống nhất cao trong thực hiện nhiệm vụ, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Trung đoàn 916 đã phối hợp. hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Binh đoàn 18 cùng lực lượng tìm kiếm cứu nạn của các cơ quan, đơn vị chính quyền địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, kịp thời cấp cứu được 2 phi công đưa về tuyến trên chăm sóc sức khỏe. Cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp.

Thành công của cuộc diễn tập đã rèn luyện, nâng cao năng lực tổ chức chỉ huy, điều hành công tác tìm kiếm cứu nạn của Trung đoàn 916; rà soát, bổ sung, hoàn thiện kế hoạch, phương án tìm kiếm cứu nạn hàng không của đơn vị. Đồng thời, đây cũng là dịp để tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cho các tổ chức, đơn vị, người dân địa phương biết được thực tế của hoạt động tìm kiếm cứu nạn của Trung đoàn 916, thông qua đó nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của các cá nhân, tổ chức trong hoạt động tìm kiếm cứu nạn hàng không nhằm thực hiện tốt công tác phối hợp trong công tác tìm kiếm, cứu nạn hàng không dân dụng.

Tin, ảnh: ĐỨC MINH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website