16 giờ:6 phút Thứ sáu, ngày 8 tháng 12 , 2017

Tấm lòng của những người lính thợ Nhà máy A32

Theo thông lệ, vào các chiều thứ 7 hằng tuần, các cán bộ, đoàn viên công đoàn, thanh niên, Hội phụ nữ Nhà máy A32 (Cục Kỹ thuật) lại đến Trung tâm Bảo trợ xã hội Đà Nẵng để thực hiện chương trình từ thiện.

 
Tấm lòng của những người lính thợ Nhà máy A32
Cán bộ, nhân viên Nhà máy A32 chăm sóc, thăm hỏi những người được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Đại tá Hoàng Văn Khương - Chính ủy Nhà máy cho biết: “Đây là một trong những hoạt động thường niên của đơn vị. Vào chiều thứ 7 hằng tuần, các tình nguyện viên lại đến Trung tâm để tham gia hỗ trợ nấu ăn, vệ sinh công cộng, giúp đỡ người già, trẻ em, người đau ốm, bệnh tật. Thời gian qua, Nhà máy đã hiệp đồng với Trung tâm ủng hộ 175 suất ăn với số tiền trị giá 3.500.000 đồng/tuần. Đây là hoạt động lâu dài của Nhà máy. Ngoài việc chia sẻ, giúp đỡ bà con nhân dân được nuôi dưỡng ở đây, hoạt động này còn có ý nghĩa giáo dục cho cán bộ, công nhân viên về tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng, an sinh xã hội”.

Đến Trung tâm, chúng tôi thực sự xúc động khi thấy được hoàn cảnh của nhiều mảnh đời bất hạnh. Hàng chục cụ già không nơi nương tựa, những bệnh nhân tâm thần phân liệt, hàng chục trẻ em là nạn nhân chất độc dioxin, những bệnh nhân nằm liệt giường không có gia đình, người thân chăm sóc… rất cần đến sự quan tâm, chăm sóc của cộng đồng xã hội. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, 66 tuổi, quê Nam Định cho biết, do hoàn cảnh khó khăn, sức khỏe yếu, mắt kém, không có người thân nương tựa nên ông đã được Trung tâm đón về nuôi dưỡng hơn 15 năm nay...

Ông Trần Công Be - Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, được thành lập từ năm 1996, Trung tâm có nhiệm vụ thu dung, nuôi dưỡng, chăm sóc những đối tượng lang thang cơ nhỡ, bà con không nơi nương tựa, trẻ em khuyết tật, bị bạo hành hoặc bị cha mẹ bỏ rơi… Tính đến nay, Trung tâm đã nuôi dưỡng trên 5.000 trường hợp. Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng 172 bà con được các tổ chức, cá nhân gửi đến từ nhiều địa phương khác nhau. Chương trình hỗ trợ về nhân lực và vật chất lâu dài của Nhà máy A32 đã phần nào chia sẻ khó khăn, đồng thời là nguồn động viên lớn đối với bà con đang được nuôi dưỡng ở đây.

Đến Trung tâm, các tình nguyện viên của Nhà máy A32 xuống nhà ăn, nhà bếp, các khu nuôi dưỡng, phục hồi chức năng tham gia nhặt rau, chế biến món ăn, lau chùi nhà cửa, bàn ghế, dụng cụ cá nhân, giúp các cụ cao tuổi, người tàn tật vệ sinh cá nhân, cắt tóc, cạo râu... Anh Vũ Văn Quynh - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Nhà máy A32, chia sẻ: “Tôi có con trai bị tự kỷ nên rất hiểu tâm lý những người bị tâm thần phân liệt. Họ luôn muốn được vỗ về, yêu thương, chăm sóc. Khi lãnh đạo Nhà máy phát động chương trình này, tôi đã tự mình mua đồ nghề như tông đơ, dao cạo để cắt tóc cho bà con ở đây. Tôi thấy mình cần làm cái gì đó để góp phần làm vơi đi nỗi đau của họ…”.

Những việc làm đầy ý nghĩa, thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” của những người lính thợ Nhà máy A32 đã góp phần chia sẻ, giúp đỡ nhân dân lúc khó khăn, hoạn nạn; đồng thời cùng với chính quyền, nhân dân địa phương xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng văn minh, phát triển.

Bài, ảnh: LÊ HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website