8 giờ:21 phút Thứ tư, ngày 13 tháng 12 , 2017

Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan, 16h00 ngày 13/12: Vé chung kết và hơn thế nữa

Chỉ cần một kết quả hòa trước U23 Uzbekistan là đội quân của HLV Park Hang-seo sẽ giành chiếc vé vào chơi trận chung kết giải M-150 đang diễn ra tại Thái Lan. Nhưng có vẻ như điều mà U23 Việt Nam quan tâm còn nhiều hơn thế!

 
Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan, 16h00 ngày 13/12: Vé chung kết và hơn thế nữa
 
 
BongdaPlus tường thuật trận đấu này từ 15h00 ngày 13/12

Thử nghiệm và thử nữa...

Kết quả 2-2 của trận U23 Myanmar - U23 Uzbekistan tối 11/12 đã mở rộng cánh cửa vào chung kết cho đội quân của HLV Park Hang-seo. Bởi theo điều lệ của giải, hai đội đầu bảng sẽ vào chung kết và hai đội nhì bảng sẽ tranh hạng ba. Như vậy, nếu giành được 1 điểm trở lên trước Uzbekistan, U23 Việt Nam sẽ có mặt ở trận đấu cuối cùng.
 
Chắc chắn, chiếc vé vào chung kết là phần thưởng và cũng là sự khích lệ rất lớn cho các cầu thủ U23 Việt Nam dưới triều đại mới. Nhưng có vẻ như HLV Park Hang-seo lại không quan tâm nhiều đến mặt thành tích, điều đã được chính ông tuyên bố trước giờ đến Thái Lan. Điều quan trọng với nhà cầm quân này là U23 Việt Nam sẽ thử nghiệm như thế nào và thu về được gì sau giải này để hướng tới VCK U23 châu Á diễn ra từ 9 đến 27/1/2018 tại Trung Quốc.
 
Nhìn từ trận đấu với U23 Myanmar, có thể thấy U23 Uzbekistan không mạnh. Đội bóng Trung Á có thể hình tốt, nhưng lối chơi lại khô cứng và khá đơn điệu. Nói như vậy không đồng nghĩa là U23 Việt Nam sẽ có một trận đấu dễ dàng. Nhưng cũng vì đối thủ như vậy mà HLV Park Hang-seo có cơ sở để tiếp tục đưa ra những sự thử nghiệm về con người và cách chơi.  Cụ thể, U23 Việt Nam sẽ có một vài sự thay đổi trên hàng công, đồng thời linh hoạt điều chỉnh theo sơ đồ 3-4-3 hoặc 4-1-4-1.

Từ 3-4-3 đến 4-1-4-1
 
Sơ đồ 3-4-3 đang được nhiều đội bóng của Premier League sử dụng. Những tưởng chiến thuật “lỗi mốt” ấy giờ đang lại thành “tân thời” với rất nhiều đội bóng, trong đó có cả U23 Việt Nam. Điểm dễ nhận thất trong sơ đồ 3-4-3 là sự ổn định ở hàng phòng ngự với sự xuất hiện của 3 trung vệ và hai tiền vệ trung tâm. Việc hai cầu thủ chạy cánh trở thành những “mũi khoan” bên hành lang sẽ giúp những cầu thủ tấn công phía trên được giải phóng khỏi sự bó buộc vị trí.
 
Chỉ cần tỉnh táo thi đấu đúng sức, Công Phượng và đồng đội không khó để giành điểm trước U23 Uzbekistan	Ảnh: Minh Tuấn
Chỉ cần tỉnh táo thi đấu đúng sức, Công Phượng và đồng đội không khó để giành điểm trước U23 Uzbekistan Ảnh: Minh Tuấn
 
Ở U23 Việt Nam, ba trung vệ A Hoàng, Duy Mạnh và Đình Trọng cùng hai tiền vệ Xuân Trường và Đức Huy đã chơi khá tốt trong trận thắng 4-0 trước U23 Myanmar. Tuy nhiên, họ đã không thể “bao” hết những khoảng trống khi hai cầu thủ chạy cánh Văn Thanh và Văn Hậu băng lên tham gia tấn công. Có thể, sự mới mẻ của sơ đồ 3-4-3 khiến họ chưa thích nghi với không gian hoạt động. Thêm một nguyên nhân khác, sự hỗ trợ của bộ 3 tiền đạo Văn Toàn, Công Phượng và Quang Hải phía trên là không nhiều.
 
Rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục cho các học trò chơi với sơ đồ 3-4-3. Nhà cầm quân này sẽ có những điều chỉnh trong cách vận hành để khắc phục những điểm yếu mà U23 Việt Nam đã gặp phải trong trận ra quân. Theo đó, các cầu thủ sẽ di chuyển linh động lấp chỗ trống mà đồng đội bỏ lại, thay vì sự khu biệt trong khâu tấn công và phòng ngự. 
 
Người ta chờ đợi sự xuất hiện của Đức Chinh cùng với Công Phượng và Văn Toàn tạo thành cái đinh ba trên hàng công. Đấy cũng là cách mà U23 Việt Nam giải quyết những tình huống bóng bổng hay có thể gây sức ép ngay từ cầu môn của đối phương.
 
Ngoài sơ đồ 3-4-3, HLV Park Hang-seo có thể sẽ tiếp tục thử nghiệm sơ đồ 4-1-4-1, nhưng đấy là thời điểm mà U23 Việt Nam đã có một kết quả có lợi trước đối thủ. Và chiều nay, ở nửa cuối của hiệp 2 nếu ông Park thay vào sân gần một nửa đội hình hoàn toàn mới thì cũng không có gì là khó hiểu.
 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
 
Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan, 16h00 ngày 13/12: Vé chung kết và hơn thế nữa
 
DỰ ĐOÁN: 2-1
Theo bongdaplus.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website