22 giờ:50 phút Thứ ba, ngày 13 tháng 6 , 2017

Đoàn Thể thao PK-KQ: Đạt nhiều thành tích tại các giải đấu quan trọng

Với 5 vận động viên và 1 huấn luyện viên tiêu biểu được tham gia Câu lạc bộ Hà Nội Buffaloes, đóng góp phần lớn vào thành tích giải 3 tại giải Thái Lan mở rộng… Đội tuyển Bóng rổ nam của Đoàn Thể thao PK-KQ đã dần giành lại vị trí và thương hiệu tại các giải đấu danh giá trong nước và trong khu vực.

Đạt nhiều thành tích tại các giải đấu quan trọng
Các vận động viên Đội Bóng rổ của Đoàn Thể thao PK-KQ 
thi đấu tại giải Bóng rổ 3x3. 
Ảnh: CTV
Thượng tá CN Đào Công Anh - Quyền Đoàn trưởng Đoàn thể thao PK-KQ, cho biết: “Các vận động viên Đội Bóng rổ tuyến 1 của Đoàn vừa trở về từ giải Bóng rổ 3x3 (loại hình đánh nửa sân với đội hình 3 vận động viên). Đây là kiểu chơi mới, vừa hình thành trên thế giới 10 năm nay và năm nay là lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam. Tuy lần đầu tiên Đội Bóng rổ nam PK-KQ tham gia, nhưng trước khi bước vào giải đấu các huấn luyện viên và vận động viên đã tìm hiểu kỹ về luật chơi, cách tính điểm, thi đấu học hỏi và tập luyện với các chuyên gia, các đội bạn, nên khi bước vào giải chúng ta đã bắt nhịp được ngay vào  nhịp độ. Cùng với những lợi thế có chiều cao vượt trội, sức khỏe tốt nên các vận động viên che chắn và phòng thủ tốt, kiểm soát, làm chủ các trận đấu. Giành chiến thắng ở nhiều trận, Đội đã đạt chức vô địch”.

Theo Trung tá Nguyễn Đình Khâm - Chính trị viên Đoàn thể thao PK-KQ, bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2017 Đoàn có nhiều thuận lợi như: Cơ sở vật chất, nơi ăn chốn ở, nhà thi đấu đa năng, hiện đại... Đây là điều kiện tốt để các huấn luyện viên và các vận động viên tập luyện. Tuy nhiên, khó khăn cũng không phải là ít, bởi theo yêu cầu của trên, Đoàn phải tiến hành giải thể Đội bóng chuyền nữ. Đơn vị đã phải tập trung làm tốt công tác tư tưởng và giải quyết chính sách cho các đối tượng. Hiện nay, Đoàn tập trung chủ yếu vào 3 đội bóng rổ: Đội tuyển (tuyến 1); Đội tuyển trẻ và Đội năng khiếu. Hoạt động của các đội cũng gặp khó khăn không ít về kinh phí, cũng như việc chuyển chế độ quân nhân chuyên nghiệp cho các vận động viên. Song, hiểu được khó khăn chung của Đoàn, các vận động viên luôn có ý thức tự giác cao trong học tập và rèn luyện. Học thầy, học bạn trong những dịp được gọi tập huấn trong đội tuyển Quốc gia, các đội tuyển của các Câu lạc bộ Thành phố Hà Nội, hay những dịp tập huấn nước ngoài là cơ hội để các vận động viên của ta học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm.

Từ tháng 1 đến tháng 3 vừa qua, 5 vận động viên tiêu biểu của Đoàn đã được gọi tham gia Câu lạc bộ Hà Nội Buffaloes. Các vận động viên đã có cơ hội được tập huấn với các huấn luyện viên giỏi đến từ nhiều quốc gia, hơn nữa họ lại được thi đấu cọ sát với các đội của các nước trong khu vực. Kết thúc giải đấu, Hà Nội Buffaloes đã giành Huy chương Đồng, song cái được lớn nhất là các vận động viên đã học hỏi, tích lũy được những kỹ năng, kỹ xảo tại các vận động viên đẳng cấp quốc tế. Tháng 2-2017, Đội tuyển Bóng rổ tuyến 1 tham dự giải của Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam tại Sóc Trăng. Đội đã giành thắng lợi cả 6 trận đấu của giải và giành chức vô địch.

Tháng 4 năm 2017, Đội Bóng rổ tham gia Giải “Vô địch Bóng rổ Quốc gia năm 2017” được tổ chức tại Nha Trang. Ngay từ đầu, Đoàn xác định đây là giải đấu chuyên nghiệp, quan trọng nên đã triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ một cách cụ thể, tỉ mỉ. Sau dịp Tết Nguyên đán, các vận động viên và các huấn luyện viên đã bước ngay vào luyện tập, tăng cường quản lý sinh hoạt, tăng thời gian luyện tập và yêu cầu chuyên môn, đảm bảo giáo án huấn luyện, chủ động liên hệ chỗ ăn ở, tập luyện và các công tác bảo đảm chuẩn bị thi đấu. Các huấn luyện viên đã chủ động huấn luyện những bài tập, đấu pháp mới phù hợp với đội trước từng đối thủ; phương pháp huấn luyện và truyền đạt cũng được bổ sung và đổi mới. Bước vào giải đấu, ở nhiều trận ban đầu, Đội chúng ta thắng áp đảo với những chiến thuật tích cực tấn công cũng như phòng thủ đầy tự tin của các vận động viên trẻ. Có những lúc tưởng chừng cúp vô địch đã ở trong tầm tay, song rất tiếc vì quá hưng phấn mà các vận động viên có tâm lý ham dẫn, ham đột phá cá nhân, xử lý kỹ thuật vội vàng dẫn đến để mất nhiều cơ hội ghi điểm. Cuối cùng chúng ta đã chịu thất bại đáng tiếc trước hai đối thủ Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh chấp nhận về thứ 3 với Huy chương Đồng (đạt chỉ tiêu đề ra trước giải đấu).

Để chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo trong năm 2017, Đoàn đang tích cực công tác chuẩn bị cho 3 vận động viên tham gia đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho Sea games 29 tại Malaysia cũng như cử nhân lực tham gia tập huấn và thi đấu cho hai Câu lạc bộ Hà Nội Buffaloes và Chiến binh Thăng Long. Đồng thời, Đoàn chuẩn bị cho Đội tuyển trẻ tham gia Giải trẻ Quốc gia (dự kiến diễn ra vào tháng 7 tại Đắc Lăk), giải Vô địch các đội phía Bắc (diễn ra vào tháng 12 tại Quảng Ninh)… Ngoài ra, các cán bộ, lãnh đạo và các huấn luyện viên đã lên kế hoạch chọn lựa vận động viên tốt nhất chuẩn bị cho giải Vô địch quốc gia 2018 và Đại hội TDTT toàn quốc đạt kết quả cao nhất và nâng tầm vị thế của Đội bóng rổ PK- KQ.

BÍCH PHƯỢNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website