11 giờ:30 phút Thứ sáu, ngày 15 tháng 12 , 2017

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra, tư pháp, pháp chế năm 2017

Ngày 15-12, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không - Không quân đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra, tư pháp, pháp chế năm 2017. Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Thủ trưởng, đại biểu các cơ quan, phòng, ban chức năng của Quân chủng và đại diện các đơn vị, học viện, nhà trường, doanh nghiệp trong toàn Quân chủng.

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra, tư pháp, pháp chế năm 2017 
Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá toàn diện kết quả, nguyên nhân, hạn chế công tác đấu tranh phòng ngừa, xử lý vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an ninh, an toàn trong toàn Quân chủng. Làm rõ những khó khăn, vướng mắc và giải pháp trong đấu tranh phòng ngừa, xử lý vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an ninh, an toàn đơn vị, làm cơ sở đấu tranh giảm vụ việc, đơn thư khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an ninh, an toàn vững chắc. Đồng thời, các đại biểu cũng đã đưa ra những bài học kinh nghiệm trong đấu tranh phòng ngừa vi phạm, giải quyết đơn thư để nhân rộng trong toàn Quân chủng. Trong đó, năm 2017, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã thực hiện tốt việc quán triệt, phổ biến, triển khai, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quy định, quy chế của các cấp có thẩm quyền nên việc thực hiện của bộ đội trong đấu tranh phòng ngừa, xử lý vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an ninh, an toàn nên tình hình vụ việc, đơn thư khiếu nại, tố cáo và vi phạm kỷ luật trong Quân chủng đều giảm so với năm 2016. Các vụ việc có tính chất nghiêm trọng không xảy ra và được ngăn chặn từ sớm. Khối các cơ quan pháp chế thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của ngành. Có nhiều biện pháp tích cực, hiệu quả, chặt chẽ trong tham mưu, chỉ đạo, phối hợp, giải quyết các vụ, việc.

Kết luận Hội nghị, thay mặt Thường vụ Đảng ủy và Bộ Tư lệnh Quân chủng, Thiếu tướng Bùi Anh Chung đã biểu dương những kết quả trong đấu tranh phòng ngừa, xử lý vi phạm pháp luật, kỷ luật, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an ninh, an toàn mà toàn Quân chủng đã đạt được trong năm qua. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới,  cấp ủy, chỉ huy các cấp, đặc biệt là các cơ quan, phòng, ban chức năng của Quân chủng cần tăng cường quán triệt, giáo dục, trang bị cho bộ đội có nhận thức đầy đủ về pháp luật, kỷ luật; có biện pháp kiên quyết đẩy lùi các vụ việc, đơn thư khiếu nại, tố cáo và vi phạm kỷ luật. Góp phần xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội giao phó.

Tin, ảnh: NGÔ TIẾN MẠNH 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website