11 giờ:52 phút Thứ bảy, ngày 16 tháng 12 , 2017

Đoàn đại biểu nhân chứng lịch sử, gia đình chính sách và người có công thăm Quân chủng Phòng không-Không quân

Sáng 16-12, tại Bảo tàng Phòng không-Không quân, Đoàn đại biểu gồm 300 anh hùng LLVTND, cựu chiến binh, gia đình chính sách và người có công với cách mạng của 12 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đã có buổi tham quan, giao lưu với Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ). Dự buổi đón tiếp có Đại tá Trần Ngọc Quyến - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; Đại tá Mai Văn Tiến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng cùng đại diện một số phòng, ban chức năng của Cục Chính trị.

Đoàn đại biểu nhân chứng lịch sử, gia đình chính sách và người có công thăm Quân chủng Phòng không-Không quân
Đại diện Trung tâm Giáo dục truyền thống và lịch sử Việt Nam
trao cờ lưu niệm và kỷ niệm chương cho các đại biểu của Quân chủng.

Tại buổi tham quan, giao lưu, Đại tá Mai Văn Tiến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng đã giới thiệu khái quát với Đoàn những nét chính về lịch sử, truyền thống cũng như tình hình nhiệm vụ của Quân chủng PK-KQ. Nhân dịp kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không”, đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị đã giới thiệu tóm tắt quá trình chiến đấu và chiến thắng của quân và dân Thủ đô Hà Nội với nòng cốt là Bộ đội PK-KQ trong Chiến dịch Phòng không bảo vệ Hà Nội tháng 12 năm 1972. Đồng thời khẳng định: Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” mãi mãi trở thành dấu son chói lọi trong truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta; là biểu tượng của ý chí kiên cường, bất khuất, bản lĩnh, trí tuệ và nghệ thuật quân sự Việt Nam, có giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại sâu sắc. Chiến thắng này đã tô thắm trang sử hào hùng của dân tộc, trở thành truyền thống vẻ vang và niềm tin vững chắc trong quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Bộ đội PK-KQ.

Đoàn đại biểu nhân chứng lịch sử, gia đình chính sách và người có công thăm Quân chủng Phòng không-Không quân
Đoàn đại biểu nhân chứng lịch sử, gia đình chính sách
và người có công tham quan Bảo tàng PK-KQ.

Phát biểu tại buổi tham quan, giao lưu, đồng chí Lê Xuân Niêm - Giám đốc Trung tâm Giáo dục truyền thống và lịch sử Việt Nam cảm ơn Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng đã quan tâm, tạo điều kiện để Đoàn có chuyến tham quan, giao lưu ý nghĩa. Đồng thời nhấn mạnh: Bằng những người anh hùng, các nhân chứng lịch sử, bằng tác giả, tác phẩm và các sự kiện; Trung tâm Giáo dục truyền thống và lịch sử và các thành viên của Đoàn hôm nay nguyện làm hết sức mình để góp phần khơi dậy lòng tự tôn dân tộc, đạo lý uống nước nhớ nguồn và phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong chiến tranh vệ quốc và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tích cực tuyên truyền, giáo dục để thế hệ sau tiếp bước thế hệ đi trước gánh vác nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước, làm cho đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như điều mong muốn của Bác Hồ kính yêu.

Nhân dịp này, Đại tá Trần Ngọc Quyến đã trao hoa và quà của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng cho Đoàn; đồng thời chúc Đoàn có chuyến tham quan, giao lưu ý nghĩa. Cũng tại buổi giao lưu, đại diện Trung tâm Giáo dục truyền thống và lịch sử Việt Nam và Đoàn đã trao tặng kỷ niệm chương đối với các đại biểu Quân chủng PK-KQ.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website