23 giờ:11 phút Thứ ba, ngày 19 tháng 12 , 2017

Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ tổ chức gặp mặt, giao lưu đoàn kết quân dân năm 2017

Chiều 19-12, tại Hà Nội, Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức gặp mặt, giao lưu đoàn kết quân dân năm 2017. Đại tá Trần Ngọc Quyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng chủ trì Hội nghị. Cùng dự có các Thủ trưởng Cục Chính trị; đại diện cấp ủy, chính quyền, ban, ngành đoàn thể, các lực lượng vũ trang trên địa bàn Quận Thanh Xuân nơi đơn vị đóng quân; đại biểu các cơ quan, đơn vị, nhà trường, đơn vị kết nghĩa trong và ngoài Quân đội trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam; 28 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân và kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không”.

Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ tổ chức gặp mặt, giao lưu đoàn kết quân dân năm 2017
Đại tá Trần Ngọc Quyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy,
Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng phát biểu tại buổi gặp mặt.
Tại buổi gặp mặt, Đại tá Trần Ngọc Quyến đã thông báo với các đại biểu đặc điểm tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ của Quân chủng trong năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018 và những năm tiếp theo.

Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ tổ chức gặp mặt, giao lưu đoàn kết quân dân năm 2017
Thành đoàn Thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng.

Theo đó, năm 2017 Quân chủng PK-KQ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm là sẵn sàng chiến đấu, quản lý vững chắc bầu trời; tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác Phòng không nhân dân, Không quân toàn quân. Từ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng đến cấp ủy, chỉ huy các cơ quan và cấp ủy, chính quyền địa phương đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp công tác đạt nhiều kết quả thiết thực. Kết quả đó trước tiên là việc cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên về công tác dân vận trong tình hình mới; tích cực, chủ động tham gia xây dựng cơ sở địa phương vững mạnh, trước hết tập trung xây dựng cơ sở địa phương vững mạnh về chính trị và quốc phòng - an ninh, góp phần hiệu quả trong tham gia phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giúp đỡ nhân dân lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, ổn định và nâng cao đời sống; triển khai có hiệu quả các Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; Phong trào thi đua “Quân đội chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau”.  Trong năm 2017, toàn Quân chủng đã tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, các gia đình khó khăn nhân dịp lễ, Tết với số tiền hàng tỷ  đồng; tham gia hiến máu nhân đạo cứu người với hàng nghìn đơn vị máu; tham gia hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” , “Nhà đồng đội” với số tiền hàng tỷ đồng cùng hàng nghìn ngày công lao động. Ngoài ra, tuổi trẻ Quân chủng còn là lực lượng chủ chốt trong tham gia các hoạt động khắc phục hậu quả bão, lũ; tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm, nạo vét kênh mương và củng cố cảnh quan môi trường với hàng triệu ngày công lao động...

Từ những việc làm cụ thể đó, mối đoàn kết quân dân gắn bó giữa Quân chủng nói chung, Cục Chính trị Quân chủng nói riêng với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân các địa phương đã được phát huy tốt, các hoạt động công tác dân vận đã góp phần củng cố, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững chắc; cùng nhau thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đồng chí Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng mong muốn và đề nghị cấp uỷ và chính quyền, các ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang địa phương cũng như các đơn vị phối thuộc cần quan tâm hơn nữa trong việc nắm và thông báo kịp thời tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tình hình vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và giải quyết kịp thời các vụ việc có thể xảy ra; cùng nhau xây dựng môi tr­ường địa bàn trong sạch, lành mạnh; góp phần xây dựng Quân chủng PK-KQ “Cánh mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, sẵn sàng nhận và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. 

Tin, ảnh: PHÚ THỌ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website