9 giờ:0 phút Thứ ba, ngày 16 tháng 1 , 2018

Hôm nay Djokovic và Fererer xung trận

Trong khi Federer bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch Australian Open thì Djokovic cũng bắt đầu chặng đường tìm lại… chính mình.

Chấn thương của Djokovic tại Wimbledon năm ngoái khiến cán cân quyền lực tennis nửa cuối mùa giải trở nên lệch lạc. Nadal và Federer tranh thủ chia nhau bỏ túi mỗi người 2 Grand Slam.

Công bằng mà nói, mùa giải 2017 cả Federer và Nadal đều chơi quá hay. Nhưng nếu có thêm Djokovic thì sức nặng và ánh hào quang từ những chiếc cúp mà bộ đôi này giành được sẽ lấp lánh hơn.

Người hâm mộ trông chờ vào sự trở lại của Nole. Anh bị tụt phong độ một cách cực kỳ khó hiểu sau năm 2015 rực rỡ. Còn nhớ, 2015 Djokovic đã một mình ăn cả 3 Grand Slam gồm Úc mở rộng, Wimbeldon và Mỹ mở rộng. Sang 2016, anh bất ngờ giành được chức vô địch Roland Garros đầu tiên.
 
Kể từ đó, Djokovic sa chân liên tục. Anh thất bại từ những giải lớn xuống đến bé và bị mất ngôi số 1 vào tay Murray cuối năm 2016.
 
Dự Australian Open năm nay với vị trí hạt giống thứ 14, hẳn Djokovic đang cực kỳ khao khát danh hiệu và muốn đòi lại giang sơn.
 
Nhánh đấu của Nole sẽ phải đụng độ Federer ở bán kết. Xin nhấn mạnh là Djokovic và Federer chính là hai tay vợt giành được nhiều chức vô địch Australian Open nhất với 6 lần cho Nole và 5 cho Fedex. Nếu thực sự họ gặp nhau ở đó, thì sẽ là cơ hội trực tiếp để Djokovic tìm cách ép đàn anh 36 tuổi Federer phải chuyển giao quyền lực cho mình. Bằng không, Djokovic sẽ lâm vào khủng hoảng thực sự.
 
Trận ra quân của Djokovic sẽ diễn ra lúc 11h00 (16/1 giờ VN) và đối thủ là tay vợt 28 tuổi người Mỹ Donald Young. Trong 2 lần gặp nhau trước đó, Djokovic thắng cả 2. Vì vậy, sẽ không nghi ngờ gì về bước chạy đà của Nole.

Về phần nhà đương kim vô địch Roger Federer, người hâm mộ hoàn toàn đặt niềm tin vào anh. Dù đã 36 tuổi nhưng phong độ của Tầu Tốc Hành có thể thách thức và húc đổ bất kỳ chướng ngại nào.

Federer sẽ gặp đối thủ người Slovenia Aljaz Bedene trong trận đấu lúc 15h00. Hai tay vợt này chưa từng gặp nhau nên rất có thể Bedene sẽ tạo cho Federer chút bất ngờ. Vâng, một chút thôi.

Theo bongdaplus.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website