14 giờ:57 phút Thứ tư, ngày 5 tháng 12 , 2018

HLV Park Hang-seo: ĐT Việt Nam cần tập trung cao độ trong trận bán kết lượt về

HLV Park Hang-seo đã chia sẻ điều ông mong muốn nhất lúc này là các cầu thủ sẽ giữ được sự tập trung cho 90 phút của trận đấu bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 với Philippines trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày mai.

Trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo trước trận tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 5-12, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã nhấn mạnh rằng, dù ĐT Việt Nam đã thắng trên sân khách ở trận lượt đi nhưng toàn đội cũng chưa quên những gì đã xảy ra ở AFF Cup 2014. Bởi vậy, ông và các cầu thủ sẽ cố gắng giữ sự tập trung cao độ cho trận đấu ngày mai.

HLV Park Hang-seo: ĐT Việt Nam cần tập trung cao độ trong trận bán kết lượt về
HLV Park Hang-seo và tiền đạo Hà Đức Chinh trả lời phỏng vấn báo chí. Ảnh: Đức Long

Tại bán kết AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người Nhật Bản Toshiya Miura, đã giành chiến thắng 2-1 trên sân của Malaysia ở lượt đi. Nhưng ở trận lượt về trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, các cầu thủ Việt Nam đã bất ngờ gục ngã 4-2 trước sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả nhà và phải ngậm ngùi nhìn Malaysia đi tiếp vào trận chung kết. Tại giải năm nay, Việt Nam đang làm được điều tương tự, khi đánh bại Philippines 2-1 ngay tại Bacolod. Lúc 19 giờ 30 phút ngày mai, các chiến binh áo đỏ của chúng ta sẽ bước vào trận đấu lượt về với mục tiêu vượt qua nỗi buồn tại AFF 2014.

Về tình hình nhân sự cho trận đấu sắp tới, HLV Park Hang-seo khẳng định hiện tại các cầu thủ đã có sự chuẩn bị tốt cả về chiến thuật lẫn thể lực. Khả năng hồi phục của tiền đạo Văn Toàn là khả quan và cầu thủ gốc Hải Dương có thể sẽ tham gia cùng đội tuyển trong buổi tập chiều nay. Còn Hùng Dũng chỉ bị căng cơ một chút và vấn đề không quá đáng ngại.

Khi được hỏi về lối chơi rắn của đối thủ Philippines, HLV Park Hang-seo nói: “Bóng đá là môn thể thao đối kháng, nên va chạm là điều không thể tránh khỏi. Nhưng bóng đá có luật riêng. Tôi thừa nhận Philippines có thể lực tốt, nhưng cầu thủ Việt Nam bình tĩnh, tỉnh táo và kỹ thuật hơn. Tôi luôn nói học trò rằng làm được như vậy là đã thắng họ rồi. Tôi cũng cho học trò tập cách chơi bình tĩnh trước lối đá quyết liệt của đối thủ trong các buổi tập”.

HLV Park Hang-seo: ĐT Việt Nam cần tập trung cao độ trong trận bán kết lượt về
Hai vị HLV bắt tay nhau giữa buổi họp báo. Ảnh: Đức Long

HLV Park Hang Seo cũng dành thời gian nói về sự quan tâm của truyền thông Hàn Quốc tới AFF Suzuki Cup 2018 và ĐT Việt Nam: "Tôi rất cảm kích trước những sự ủng hộ từ Hàn Quốc. Tôi cũng biết rằng nhiều người Hàn Quốc đã theo dõi những trận đấu của ĐT Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2018. Thú thực, điều này cũng khiến tôi cảm thấy đôi chút dao động và phải tìm cách thích nghi. Tuy nhiên, tôi chắc chắn rằng ĐT Việt Nam ngày mai vẫn sẽ chơi thật tốt".

Trong khi đó, HLV trưởng ĐT Philippines, ông Sven Goran Eriksson, tỏ ra khá ấn tượng với không khí họp báo trước trận tại trụ sở VFF. Ông nói: "Quanh phòng họp báo này có rất đông phóng viên, tôi có cảm tưởng như đang ngồi trong phòng họp báo ở Champions League hay World Cup. Điều đó cho thấy trận đấu này rất được quan tâm lớn như thế nào".

HLV Park Hang-seo: ĐT Việt Nam cần tập trung cao độ trong trận bán kết lượt về
HLV trưởng ĐT Philippines Sven Goran Eriksson và tiền đạo Phil Younghusband tham gia buổi họp báo. Ảnh: Đức Long

“Ngày mai là một trận đấu lớn. Không may là chúng tôi đã thua trận lượt đi nên trận lượt về sẽ cực kỳ khó khăn. Dù khó khăn như vậy nhưng tôi tin rằng ĐT Philippines vẫn có thể lật ngược thế cờ", ông nhấn mạnh.

Vị HLV người Thụy Điển cũng chia sẻ rằng dù đứng trước áp lực phải tấn công mới có hy vọng chiến thắng, nhưng các cầu thủ của ông cũng sẽ đặc biệt chú ý ở khâu phòng thủ, và không để ĐT Việt Nam ghi thêm bàn thắng.

Trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 phút ngày mai (6-12) trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Theo qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website