18 giờ:59 phút Chủ nhật, ngày 4 tháng 2 , 2018

Gặp mặt Hội Tình nghĩa - Cựu chiến binh Trung đoàn 921

Sáng 4-2, tại Hà Nội, Ban liên lạc bạn chiến đấu Trung đoàn Không quân 921 đã tổ chức gặp mặt Hội tình nghĩa - Cựu chiến binh nhân dịp kỷ niệm 54 năm ngày truyền thống Trung đoàn (3-2-1964 / 3-2-2018). Đây là Trung đoàn Không quân tiêm kích đầu tiên của Không quân Nhân dân Việt Nam.

 Đến dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Ngô Doãn Tạo - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng, thủ trưởng Sư đoàn 371, Trung đoàn 921; các tướng lĩnh, anh hùng LLVTND và đông đảo cán bộ, nhân viên, chiến sĩ từng học tập, công tác tại Trung đoàn 921 qua các thời kỳ.
Gặp mặt Hội Tình nghĩa - Cựu chiến binh Trung đoàn 921
Thay mặt Ban liên lạc, Thiếu tướng, Anh hùng LLVTND Trần Việt
- nguyên Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ mừng thọ các hội viên cao tuổi.

Tại buổi gặp mặt, các cựu chiến binh đã cùng nhau ôn lại những chặng đường vẻ vang của Trung đoàn 921; đặc biệt là chiến công ngày 3-4-1965. Biên đội Lan, Túc, Quỳ, Phương đã “Mở mặt trận trên không thắng lợi”, bắn rơi 2 chiếc F-8U của đế quốc Mỹ, làm nên chiến thắng trận đầu của Không quân nhân dân Việt Nam. Trải qua 54 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn đã kế thừa và phát huy tốt truyền thống “Quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam, góp phần tô đẹp truyền thống “Trung thành vô hạn, tiến công kiên quyết, đoàn kết hiệp đồng, lập công tập thể” của Bộ đội Không quân anh hùng. Trong cuộc chiến tranh chống Mỹ, Trung đoàn 921 đã xuất kích trên 200 trận, bắn rơi 137 máy bay các loại. Với những thành tích xuất sắc đó, ngày 22-12-1969, Trung đoàn đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; 3 phi đội, 19 cá nhân được tuyên dương “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; được tặng thưởng 19 Huân chương Quân công, 150 Huân chương Chiến công, 137 Huy hiệu Bác Hồ và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Thay mặt Ban liên lạc, Thiếu tướng, Anh hùng LLVTND Trần Việt - nguyên Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ đã thông báo các kết quả hoạt động của Ban liên lạc trong thời gian qua. Theo đó, các tổ đã hoạt động đều đặn, tích cực với những công việc đầy tình nghĩa như: Thăm hỏi các hội viên ốm đau, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tham gia nói chuyện truyền thống, tặng quà các cháu nhiễm chất độc da cam… Những chia sẻ, động viên quý báu ấy đã góp phần tỏa sáng truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” và “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 921, Thượng tá Dương Quốc Thịnh - Chính ủy Trung đoàn 921 bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những đóng góp quý báu của các cựu chiến binh trong suốt những năm tháng qua. Đồng thời khẳng định: Phát huy truyền thống 54 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Trung đoàn, cán bộ, chiến sĩ hôm nay luôn nỗ lực phấn đấu, đoàn kết một lòng, chủ động, tích cực trong tổ chức huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay vững chắc, khai thác sử dụng có hiệu quả vũ khí thiết bị kỹ thuật, cùng các đơn vị trong Sư đoàn 371 bảo vệ vững chắc vùng trời phía Bắc của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Ban liên lạc Hội bạn chiến đấu của Trung đoàn KQ 921 đã tổ chức mừng thọ cho các hội viên cao tuổi.

Tin, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website