10 giờ:45 phút Thứ bảy, ngày 24 tháng 3 , 2018

Ghi nhận ở hội thi Điều lệnh cán bộ trung đoàn (lữ đoàn) Quân chủng Phòng không-Không quân năm 2018

Từ ngày 21 đến 23-3, tại Sư đoàn 375, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội thi điều lệnh cán bộ trung đoàn (lữ đoàn) năm 2018. Tham gia Hội thi có 88 cán bộ là phó trung đoàn trưởng, phó lữ đoàn trưởng, phó chính ủy các trung đoàn, lữ đoàn trong Quân chủng. Đây cũng là dịp để Quân chủng đánh giá về nhận thức, trình độ thực hiện, phương pháp tổ chức huấn luyện của đội ngũ cán bộ trung đoàn, lữ đoàn; từ đó rút kinh nghiệm, hướng dẫn, bổ sung và thực hiện nội dung công tác quản lý kỷ luật, xây dựng chính quy ở các đơn vị.

Ghi nhận ở hội thi Điều lệnh cán bộ trung đoàn (lữ đoàn) Quân chủng Phòng không-Không quân năm 2018
Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng
trao cờ cho các đơn vị đạt giải tại Hội thi.

Đây là lần đầu tiên Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thi điều lệnh cán bộ trung đoàn (lữ đoàn) với quy mô lớn và nội dung phong phú, đa dạng. Qua đó để các cán bộ cấp trung đoàn, lữ đoàn hệ thống lại kiến thức, nâng cao trình độ về điều lệnh đội ngũ, điều lệnh quản lý bộ đội, sử dụng vũ khí bộ binh; từ đó nâng cao trình độ chỉ huy, quản lý, điều hành đơn vị.
Đại tá Nguyễn Phụng Tuấn - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, cho biết: “Năm 2018, công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật là 1 trong 3 khâu đột phá mà Quân chủng tiếp tục thực hiện. Vì vậy, tại Hội thi điều lệnh cán bộ trung đoàn (lữ đoàn) năm 2018, chúng tôi tập trung đánh giá thực trạng, trình độ, năng lực chỉ huy về công tác điều lệnh của đội ngũ cán bộ các cấp, mà trọng tâm cán bộ cấp trung, lữ đoàn. Sau Hội thi sẽ tổ chức rút kinh nghiệm tìm ra những điểm yếu để tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện về công tác điều lệnh”.

Trong những ngày diễn ra Hội thi, ở nơi nào chúng tôi cũng cảm nhận được sự tập trung cao độ của các thí sinh trong các nội dung thi. Ở phần thi trắc nghiệm và vấn đáp, các thí sinh tập trung vào các nội dung: Nhận thức về văn bản, chỉ thị, thông tư về xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật; điều lệnh quản lý bộ đội… Đối với nội dung thực hành điều lệnh đội ngũ, các thí sinh thực hiện các động tác đội ngũ từng người không có súng; chỉ huy trung đội thực hiện các động tác đội ngũ tại chỗ và hành tiến.

Với sự chuẩn bị kỹ về tâm lý và nội dung, các thí sinh đã thể hiện tốt phần thi trắc nghiệm và vấn đáp. Nhiều đồng chí đã liên hệ vận dụng thực tiễn sát với chức trách, nhiệm vụ; xử lý linh hoạt các tình huống nảy sinh ở đơn vị. Phần thi thực hành điều lệnh đội ngũ, các thí sinh đã phối hợp nhịp nhàng giữa khẩu lệnh, động tác, điều hành đội ngũ hành tiến chính xác, đúng thời cơ…

Để được kết quả đó, các đơn vị và từng cá nhân đã đầu tư rất nhiều về công sức và thời gian cho việc thục luyện. Trung tá Phan Kế Nghiệp - Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 282 (Sư đoàn 375), cho biết: “Trong quá trình huấn luyện, ban ngày chúng tôi tập trung huấn luyện các nội dung điều lệnh đội ngũ từng người, kết hợp giữa nói và làm phân tích các động tác đội ngũ và luyện tập các nội dung bắn súng, đồng thời đóng góp, sửa cho nhau. Buổi tối, mọi người tự nghiên cứu về điều lệnh quản lý bộ đội, phân tích và thực hành động tác cá nhân”.

Ghi nhận ở hội thi Điều lệnh cán bộ trung đoàn (lữ đoàn) Quân chủng Phòng không-Không quân năm 2018
Các thí sinh thực hành nội dung bắn súng ngắn K-54 bài 1C.

Bắn súng ngắn K-54 bài 1C là một nội dung mới của Hội thi. Với việc thực hành bài bắn 3 bia với các tư thế: đứng bắn 2 tay, đứng bắn tay thuận và đứng bắn nhanh 2 tay với thời gian 20 giây. Đây là nội dung thực hành tương đối khó, đòi hỏi phải kết hợp nhiều yếu tố từ tâm lý, sức khỏe, sự thục luyện đến kỹ năng của từng người. Nhìn chung, các thí sinh đã thực hiện đúng yếu lĩnh, động tác, lựa chọn thời cơ phù hợp; đa số thí sinh bắn trúng 3 bia, nhiều đồng chí đạt loại giỏi. Trung tá Nguyễn Duy Chiến - Phó Chính ủy Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370) chia sẻ: “Chuẩn bị cho Hội thi này, tôi phải tích cực luyện tập từ những yếu lĩnh động tác cơ bản cho đến tổ chức bắn đạn thật tại trường bắn của đơn vị. Quá trình vào bắn, chúng tôi trung thành với yếu lĩnh động tác, thực hiện đường ngắm cơ bản để ngắm đúng bia, lựa chọn thời cơ bắn để đạt kết quả tốt nhất”.

Sau 3 ngày tranh tài, Hội thi điều lệnh cán bộ trung đoàn (lữ đoàn) đã thành công tốt đẹp. Kết quả: 100% thí sinh đạt khá, giỏi, trong đó có trên 36% đạt giỏi.

Phát biểu tại Lễ bế mạc Hội thi, Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng đã biểu dương Ban Tổ chức, Sư đoàn 375 và các thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo, nỗ lực, quyết tâm cao để Hội thi thành công tốt đẹp. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tiếp tục rút kinh nghiệm, báo cáo về cơ quan Quân chủng để điều chỉnh, bổ sung nâng cao chất lượng thực hành điều lệnh trong thời gian tới; tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tăng cường công tác bồi dưỡng, tập huấn nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp; tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật và việc thực hiện điều lệnh, thực hiện nền nếp, chế độ ở đơn vị cơ sở. Đây cũng là một tiêu chí để Quân Chủng đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị.

          Bài, ảnh: HỮU LỆ 

 KẾT QUẢ

Tặng cờ của Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ cho các đơn vị:

- Giải Nhất: Sư đoàn 361;

- Giải Nhì: Sư đoàn 375; Trường Sĩ quan Không quân;

- Giải Ba: Sư đoàn 372; Sư đoàn 377.

Tặng bằng khen cho các cá nhân:

- Giải Nhất: Trung tá Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Trung đoàn trưởng, TMT Trung đoàn 274 (Sư đoàn 377);

- Giải Nhì: Thiếu tá Nguyễn Cao Thành - Phó Trung đoàn trưởng, TMT Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365);

-Giải Ba: Thượng tá Nguyễn Đức Chung - Phó Trung đoàn trưởng, TMT Trung đoàn 293 (Sư đoàn 361).

Ban Tổ chức cũng đã tặng giấy khen cho 9 đồng chí đạt giải nhất, nhì, ba trên từng nội dung thi.

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website