8 giờ:53 phút Thứ hai, ngày 16 tháng 4 , 2018

Trung đoàn 929 (Sư đoàn 372) thực hiện tốt CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ

Những năm qua, Trung đoàn 929 (sư đoàn 372) là một trong những đơn vị ổn định về mọi mặt, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên giao. để đạt được kết quả đó, Trung đoàn luôn chú trọng hoạt động công tác đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong đó CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ luôn được đơn vị đặc biệt quan tâm.

Trung đoàn 929 (Sư đoàn 372) thực hiện tốt CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ
Các thành phần trong ban bay huấn luyện của Trung đoàn 929 hội ý trước giờ bay.

Trung tá Bùi Văn Long – Chính ủy Trung đoàn cho biết: “Những năm qua, Trung đoàn thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như huấn luyện bay đêm; huấn luyện tham gia bay bắn, ném bom tại trường bắn TB2, TB3, TB5, tham gia Hội thao bắn, ném cấp Quân chủng tại trường bắn Như Xuân... Hoạt động CTĐ, CTCT đã bám sát từng nhiệm vụ, giữ vững vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, phát huy vai trò của các tổ chức, động viên, khích lệ kịp thời cán bộ, chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Từ Đảng ủy Trung đoàn đến chi bộ thường xuyên bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ chính trị, bí thư, nhất là các chính trị viên phân đội về quy trình các bước cũng như những trọng tâm thực hiện CTĐ, CTCT của từng nhiệm vụ. Coi trọng việc hội ý trong cấp ủy, chỉ huy để thống nhất nội dung biện pháp lãnh đạo, tổ chức thực hiện. Tùy từng nhiệm vụ cụ thể mà ra nghị quyết lãnh đạo chuyên đề hoặc xác định trọng tâm trong nghị quyết lãnh đạo thường kỳ. Cấp ủy, chính ủy, cơ quan chính trị và các chính trị viên phân đội luôn nghiên cứu làm tốt công tác chuẩn bị: Từ dự thảo nghị quyết, kế hoạch CTĐ, CTCT đến việc duy trì sinh hoạt lãnh đạo thông qua kế hoạch của chỉ huy, dự kiến các tình huống, cách xử trí; phát huy vai trò của cá nhân, tổ chức… Với người chỉ huy luôn tuân thủ nguyên tắc lãnh đạo, nguyên tắc sinh hoạt; chuẩn bị kế hoạch quân sự cụ thể, sát với yêu cầu nhiệm vụ; thường xuyên bàn bạc thống nhất trong cấp ủy, chỉ huy để có biện pháp chỉ huy điều hành khoa học; tổ chức thực hiện nhiệm vụ với hiệu quả cao nhất.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Quyền - Chính trị viên Phi đội 1 chia sẻ: “Những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp như bắn, ném, diễn tập, bay đêm với độ phức tạp cao, căng thẳng thì việc tạo tâm lý thoải mái, tinh thần phấn chấn cho phi công là rất cần thiết… Để hoạt động CTĐ, CTCT có hiệu quả thì người cán bộ chính trị phải nắm chắc nhiệm vụ của đơn vị, ý định của người chỉ huy, tâm tư, tình cảm của từng phi công và phải làm tốt công tác chuẩn bị nhất là kế hoạch CTĐ, CTCT. Chú trọng phát huy dân chủ trong việc bàn bạc, đề xuất các biện pháp thực hiện nhiệm vụ tạo sự thống nhất, đoàn kết trong đơn vị. Bên cạnh đó, sự gương mẫu, xung kích thực hiện nhiệm vụ khó, phức tạp của đội ngũ cán bộ, đảng viên có ý nghĩa giáo dục, thuyết phục cao…”.

Trong giai đoạn thực hành nhiệm vụ, Trung đoàn chú trọng việc giáo dục quán triệt cho các lực lượng mục đích, yêu cầu và các biện pháp bảo đảm an toàn. Động viên phi công, lực lượng mặt đất chấp hành nghiêm các quy định bảo đảm an toàn bay. Mặt khác, cơ quan chính trị, cán bộ chính trị lựa chọn thời cơ phù hợp để tuyên truyền, thông báo nhanh kết quả thực hiện nhiệm vụ. Khi có tình huống trên không, mặt đất xảy ra, cán bộ chính trị cùng người chỉ huy xử trí linh hoạt theo điều lệ bay và quy trình xử trí tình huống trong sổ tay phi công. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ từ cơ quan, phân đội đến Trung đoàn thường xuyên thực hiện giảng bình, rút kinh nghiệm, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích; kịp thời giáo dục, ngăn chặn những tư tưởng lệch lạc, sai trái…

Theo Đại tá Huỳnh Phượng Hoàng – Trung đoàn trưởng thì hoạt động CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ đã góp phần tích cực cho Trung đoàn thực hiện thành công nội dung 3 đột phá nhất là trong việc nâng cao chất lượng huấn luyện, bảo đảm an toàn bay; xây dựng chính quy, quản lý, rèn luyện kỷ luật. Điểm nổi bật là chất lượng huấn luyện và trình độ của phi công ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Năm 2017, Trung đoàn tổ chức bay huấn luyện, bay nhiệm vụ hoàn thành 100% kế hoạch năm; tự đào tạo được chỉ huy bay và giáo viên bay ngày, đêm trong điều kiện khí tượng giản đơn và phức tạp; thực hành bắn, ném bom đạn thật 100% phi công đạt khá giỏi; Hội thao bắn, ném do Quân chủng đạt giải 3 khối phi công phản lực; hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ “Tuần lễ cấp cao APEC”; được Bộ Quốc phòng tặng Cờ đơn vị huấn luyện giỏi và Cờ thi đua.

Làm tốt CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ đã góp phần giúp Trung đoàn 929 giữ vững ổn định chính trị, tư tưởng và tổ chức, tạo sự đồng thuận nhất trí cao là cơ sở để đơn vị hoàn thành mọi nhiệm vụ trên giao.

Bài, ảnh: LÊ HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website