10 giờ:43 phút Thứ năm, ngày 14 tháng 4 , 2016

Báo Phòng không-Không quân - người bạn thân thiết của chúng tôi

Đối với Học viện PK-KQ, đã từ rất lâu, Báo Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã chiếm trọn niềm tin và trở thành người bạn thân thiết của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ trong Học viện.

 Rất đều đặn vào mỗi ngày đầu tuần, Báo PK-KQ - một hình ảnh rất thân thuộc trên bàn làm việc, trong phòng Hồ Chí Minh, trên thao trường, bãi tập, trong giờ nghỉ, chế độ đọc báo, nghe tin… được cán bộ, giảng viên nhân viên, chiến sĩ đón nhận một cách trân trọng và hào hứng. Nếu vì một lý do nào đó mà Báo PK-KQ chưa về tới đơn vị như thông lệ là mọi người lại cảm thấy nhớ và như thiếu một điều gì đó trong đời sống tinh thần của mình. Còn với riêng tôi vừa là độc giả vừa là cộng tác viên thì mỗi tuần lại mong được cầm Báo PK-KQ trên tay để được đọc tin tức, những trang, những chuyên mục quen thuộc, đặc biệt là đón chờ các tin, bài viết của mình có được hiện diện trên báo hay không.
Báo Phòng không-Không quân - người bạn thân thiết của chúng tôi

Báo Phòng không-Không quân đến với cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 21, Trung đoàn 292, Sư đoàn 377 trên Đảo Song Tử Tây. (Ảnh: HẢI AN)

 Mỗi tuần một số với 8 trang, các tin tức, chuyên mục, bài viết của Báo đã phản ánh chân thực, đầy đủ, sâu sắc các hoạt động chung của Quân chủng PK-KQ, hoạt động, sáng kiến, cải tiến, gương điển hình tiên tiến của các cơ quan, đơn vị, cung cấp đa dạng thông tin về các lĩnh vực khoa học công nghệ, khoa học quân sự trong nước và quốc tế. Không chỉ đưa tin tức đến với cán bộ, chiến sĩ mà các chuyên mục như: Những miền đất tôi qua (trước kia), Ra đa tình yêu (hiện nay)… đã thực sự trở thành diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ nói lên tình cảm của mình đối với quê hương, đất nước, tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, đồng chí, đồng đội… Có thể nói, Báo PK-KQ đã xung kích trên nhiều lĩnh vực, là kim chỉ nam góp phần xây dựng, củng cố niềm tin của cán bộ, chiến sĩ vào vai trò lãnh đạo của Đảng, con đường đi lên CNXH mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; giúp cán bộ, chiến sĩ hiểu biết thêm về truyền thống của dân tộc, của Đảng, Quân đội, Quân chủng và các đơn vị trong toàn Quân chủng. Báo PK-KQ còn là người bạn tâm giao bởi thông qua các trang, chuyên mục, cán bộ, chiến sĩ có thể nắm bắt được tình hình mọi mặt của Quân chủng PK-KQ, được mở rộng tầm nhìn, hiểu biết về khoa học công nghệ hiện đại, được chia sẻ tâm tư, tình cảm của mình với bạn bè, đồng chí, đồng đội trên khắp mọi miền của Tổ quốc…

Là độc giả thân thiết của Báo PK-KQ, Thượng sĩ Nguyễn Thành Nam, học viên khóa 56, Tiểu đoàn 7 cho biết: “Đã từ lâu Báo PK-KQ là người bạn của tôi và các đồng chí trong đơn vị. Các trang báo đã cung cấp khá toàn diện về các mặt hoạt động của Quân chủng. Tôi tâm đắc nhất là chuyên mục đấu tranh chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, nơi đã cung cấp cho chúng tôi vũ khí tư tưởng sắc bén để kiên quyết đấu tranh đập tan âm mưu, thủ đoạn phá hoại cách mạng nước ta của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch. Rất mong thời gian tới, Ban Biên tập có nhiều bài viết và viết sâu sắc hơn nữa về chuyên mục này”. 

Trong thời gian qua, Báo PK-KQ là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống của cán bộ, chiến sĩ toàn Quân chủng nói chung, Học viện PK-KQ nói riêng. Tuy vậy, trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, nhu cầu cập nhật tin tức nhanh và rất lớn của công chúng hiện nay, độc giả kính mong Ban Biên tập cần thông tin đa dạng hơn nữa, mỗi tháng nên có bài bình luận về các sự kiện chính trị, nhiệm vụ trọng tâm, nổi bật của Quân chủng hoặc Quân đội, có nhiều bài viết gắn liền với quá trình thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, lao động, đời sống sinh hoạt, học tập, công tác của cán bộ, chiến sĩ để Báo PK-KQ thực sự gần gũi, là người bạn thân và thân thiết hơn nữa của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ.

ĐỖ TIẾN TƯỜNG (Học viện Phòng không-Không quân)

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website