9 giờ:29 phút Chủ nhật, ngày 15 tháng 7 , 2018

Cháu bé con bộ đội mắc bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

Chúng tôi đến thăm ngôi nhà nhỏ của Trung úy QNCN Phạm Đình Sơn - Nhân viên Báo vụ 15W, Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 363 ở tổ dân phố Đẩu Sơn 1, phường Văn Đẩu, quận Kiến An, TP Hải Phòng. Từ xa, chúng tôi đã thấy vợ chồng anh Sơn đang phải vừa giữ, vừa dỗ dành đứa con gái lớn bởi cháu đang lên cơn co giật… Chứng kiến gia cảnh của anh, ai cũng không khỏi xót xa.

Cháu bé con bộ đội mắc bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ
Vợ chồng anh Sơn, chị Huyền với đứa con bị bệnh Bại não liệt cứng tứ chi.

Chị Nguyễn Thị Huyền, sinh năm 1986 - vợ anh Sơn nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi và anh Sơn yêu nhau rồi nên duyên vợ chồng năm 2008. Cuối năm 2009, gia đình tôi sinh được cháu gái đầu lòng đặt tên là Phạm Mai Phương. Lúc mới sinh, cháu khỏe mạnh bình thường như những đứa trẻ khác. Khi cháu được 2 tháng tuổi thì cháu có biểu hiện bỏ ăn, hay khóc quấy. Vợ chồng tôi cho cháu đi khám ở Bệnh viện Nhi Trung ương thì được bác sỹ kết luận, cháu bị bệnh Bại não liệt cứng tứ chi bẩm sinh. Từ đó, cháu chậm phát triển. Năm nay, dù đã 10 tuổi, nhưng mới chỉ nặng 9 kg, chân tay co quắp, không biết nói, không biết đi, thỉnh thoảng lại bị lên cơn co giật. Cháu có răng, nhưng không biết nhai. Mỗi lần cho cháu ăn, tôi phải nhai cơm cho nhuyễn, sau đó dùng thìa cậy hàm răng cháu ra đút cơm vào cho cháu nuốt…”.

Trung úy QNCN Phạm Đình Sơn có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Vợ không có công ăn việc làm, cháu lớn bị bệnh Bại não liệt cứng tứ chi bẩm sinh, cháu thứ hai mới được 6 tuổi. Đồng lương ít ỏi của anh Sơn vừa phải lo chi phí cho 4 người ăn, vừa phải mua thuốc điều trị cho con gái lớn. Bao nhiêu tiền giành dụm được anh chị đều đưa cháu đi khám, chữa bệnh ở các bệnh viện, nhưng bệnh tình vẫn không hề thuyên giảm.

Hiện nay, tháng nào anh chị cũng phải đưa cháu đến bệnh viện khám và mua thuốc bổ não với số tiền hàng triệu đồng. Cảm thông với hoàn cảnh gia đình anh Sơn, tháng 7 năm 2017, Sư đoàn 363 đã quan tâm đề nghị xây dựng ngôi “Nhà đồng đội” với số tiền hỗ trợ 70 triệu đồng, số tiền còn lại 50 triệu đồng nữa, anh chị phải vay mượn anh em họ hàng, bạn bè để thêm vào xây dựng ngôi nhà. Số tiền trên không biết bao giờ anh chị mới trả nợ được, bởi đồng lương của anh chỉ đủ trang trải cuộc sống cho cả gia đình.

Anh Sơn cho biết: “Vất vả thế nào vợ chồng tôi cũng cam chịu, chỉ mong có phép màu thần kỳ, để bệnh tình cháu thuyên giảm, cháu có thể đi lại, nói được như những đứa trẻ khác…”.

Hoàn cảnh gia đình anh Sơn rất cần sự giúp đỡ của mọi người để anh có điều kiện hơn ổn định cuộc sống gia đình và có thêm tiền chữa bệnh cho con gái. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ chị Nguyễn Thị Huyền, tổ dân phố Đẩu Sơn 1, phường Văn Đẩu, quận Kiến An, TP Hải Phòng. Điện thoại: 01694.883.977.

Bài, ảnh: CAO ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website