15 giờ:37 phút Thứ hai, ngày 23 tháng 12 , 2019

Tình quân dân ở Triệu Thành

Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” được Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức những ngày vừa qua là hoạt động hết sức thiết thực để cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong toàn Cục xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, cùng chính quyền địa phương xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Tình quân dân ở Triệu Thành 
Lãnh đạo, chỉ huy Cục Kỹ thuật tặng quà các gia đình chính sách ở xã Triệu Thành.

Những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp cùng đoàn công tác của Cục Kỹ thuật hành quân về với nhân dân xã Triệu Thành, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa - đây là xã miền núi, còn nhiều khó khăn. Từ sáng sớm, các thành viên trong đoàn công tác của Phòng Chính trị cùng nhiều cán bộ, nhân viên Kho 286, Kho 312 thuộc Cục Kỹ thuật đã tất tả sắp xếp những thùng hàng lên xe, chuẩn bị lên đường đến với nhân dân xã Triệu Thành.

Đại tá Mai Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng, cho biết: “Đây là dịp để cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Cục Kỹ thuật thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình đối với nhân dân nói chung và với người nghèo, đối tượng chính sách, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi nói riêng; tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần tương thân, tương ái, cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Trải qua hành trình gần 200 cây số, nhiều người không tránh khỏi cảm giác mệt mỏi, nhưng ai nấy đều chộn rộn niềm vui. Xe chúng tôi vừa đi đến địa phận Triệu Thành, Mặt trời nhô lên khỏi đỉnh núi, sương tan, cũng là lúc UBND xã Triệu Thành dần hiện ra trước mắt. Như những người thân đi xa lâu ngày trở về, đoàn công tác được nhân dân xã vui mừng chào đón. Những cái nắm tay thật chặt, những cử chỉ ấm áp thân tình và nụ cười rạng rỡ của bà con nhân dân như xua tan những mệt mỏi của các thành viên trong đoàn.

Trong không khí đầm ấm, vui vẻ của tình quân dân, đoàn công tác đã trao 15 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) tặng các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 10 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các cháu học sinh nghèo vượt khó của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Triệu Thành; 1 ti vi 50inch trị giá 13 triệu đồng cho Trường Mầm non xã.

Cùng với đó, thời gian qua, Kho 333 - đơn vị đứng chân trên địa bàn xã Triệu Thành đã thường xuyên dành tình cảm đặc biệt đối với địa phương và nhân dân nơi đây. Hằng năm, vào dịp lễ, Tết, Kho 333 đã trao tặng nhiều suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình ông Trần Phú Túc, thương binh 2/4 với tổng trị giá 60 triệu đồng. Mặt khác, Kho cũng đã tiến hành củng cố, tôn tạo Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, trồng cây xanh trong khuôn viên khu hành chính xã trị giá 30 triệu đồng.

Bao khó khăn, vất vả thường ngày như được vơi đi khi mọi người đón nhận những món quà của đoàn công tác Cục Kỹ thuật ngay dịp giáp Tết. Ông Phạm Xuân Ba - Bí thư Đảng ủy xã Triệu Thành phấn khởi nói: “Là xã vùng sâu, xa, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Nay được bộ đội về tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, lãnh đạo địa phương rất cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy Cục Kỹ thuật. Hoạt động ý nghĩa này góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân dân”.

Trung tá Phạm Minh Khánh - Phó Chủ nhiệm chính trị Cục Kỹ thuật, cho biết: “Thời gian qua, các cơ quan, kho, nhà máy của Cục luôn thực hiện tốt phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo”, bằng nhiều hình thức kêu gọi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong toàn Cục Kỹ thuật chung tay ủng hộ các gia đình, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi vươn lên ổn định cuộc sống”.

Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” đã để lại dấu ấn sâu đậm đối với chính quyền và mỗi người dân xã Triệu Thành, nơi đoàn công tác đến. Xác định chăm sóc, giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách, các cháu học sinh nghèo học giỏi, thời gian tới, Cục Kỹ thuật sẽ tiếp tục nỗ lực để tổ chức nhiều hơn nữa những hành trình ý nghĩa.
Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website