9 giờ:23 phút Thứ sáu, ngày 17 tháng 8 , 2018

Olympic Việt Nam sớm giành vé vào vòng 1/8

Các học trò của HLV Park Hang-seo đã chắc chắn giành vé đi tiếp sau chiến thắng 2-0 trước Olympic Nepal ở lượt trận thứ hai bảng D.

Hai cầu thủ có cùng tên Đức góp công lớn trong thắng lợi của Olympic Việt Nam. Phút 31, Văn Đức tạt bóng để Anh Đức đánh đầu mở tỷ số. Sang hiệp hai, đến lượt Anh Đức kiến tạo để Văn Đức ghi bàn ở phút 64.

HLV Park Hang-seo thực hiện 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam khi để Xuân Mạnh, Đức Huy, Hùng Dũng và Văn Đức đá chính thay cho Văn Hậu, Xuân Trường, Công Phượng và Văn Quyết.

Bên kia chiến tuyến, Olympic Nepal rất tự tin sau khi chỉ thua tối thiểu trước ứng cử viên vô địch Olympic Nhật Bản ở trận ra quân. Đội bóng đang xếp thứ 161 trên bảng xếp hạng của FIFA tuyên bố sẽ chơi tấn công và giành ít nhất một điểm trước Olympic Việt Nam.

Trong những phút đầu, các học trò của HLV Gyotoku Koji quả thực đã gây khó khăn cho Olympic Việt Nam với lối đá áp sát nhanh, tranh bóng quyết liệt. Điều đó buộc các học trò của HLV Park Hang-seo phải đẩy bóng ra biên thực hiện nhiều các tình huống tạt cánh. Chiến thuật này rất phù hợp với chiều cao của tiền đạo Anh Đức. Sau hai lần không chiến uy hiếp bất thành, đến lần thứ ba thì tiền đạo của CLB Becamex Bình Dương đã chọn đúng vị trí đánh đầu tung lưới Olympic Nepal sau quả tạt đẹp mắt của đồng đội.

Olympic Việt Nam sớm giành vé vào vòng 1/8
Văn Đức góp công trong chiến thắng của Olympic Việt Nam với một bàn thắng và một đường kiến tạo. Ảnh: bongdaso.com.

Bàn thắng giúp Olympic Việt Nam thi đấu tự tin. Một bàn dẫn trước khá mong manh nên các cầu thủ áo trắng tiếp tục dồn lên tấn công. Phút 64, Văn Đức dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm sau đường chuyền “dọn cỗ” của Anh Đức, ấn định thắng lợi cho Olympic Việt Nam.

Giành trọn 6 điểm sau hai trận toàn thắng, Olympic Việt Nam giành quyền lọt vào vòng 1/8 cùng với Olympic Nhật Bản, đội cũng có thành tích tương tự. Ở trận đấu trước đó, Olympic Nhật Bản dễ dàng thắng đậm 4-0 trước Olympic Pakistan. Ở lượt trận cuối vòng bảng, Olympic Việt Nam sẽ chạm trán Olympic Nhật Bản để phân định vị trí nhất-nhì bảng D.

Bảng xếp hạng của bảng D:

Thứ hạng

Đội

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

1

Olympic Nhật Bản

2

0

0

5-0

6

2

Olympic Việt Nam

2

0

0

5-0

6

3

Olympic Nepal

0

0

2

0-4

0

4

Olympic Pakistan

0

0

2

0-7

0

Olympic Nhật Bản và Olympic Việt Nam cùng được 6 điểm sau 2 trận đấu và có hiệu số bàn thắng - thua bằng nhau. Nhưng Olympic Nhật Bản tạm thời xếp trên Olympic Việt Nam trong bảng xếp hạng, căn cứ vào thứ tự bảng chữ cái ABC... theo tên quốc gia.

 

Theo qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website