13 giờ:26 phút Thứ hai, ngày 20 tháng 7 , 2020

Dự đoán các đội lọt nhóm tranh ngôi vô địch và trụ hạng V-League 2020

V-League 2020 còn tới 3 vòng đấu nữa mới bước sang giai đoạn phân nhóm tranh vô địch và trụ hạng. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, đã có thể dự đoán được số phận của một số đội bóng.

Ở mùa bóng 2020, V-League đã có bước thay đổi lịch sử khi đổi thể thức thi đấu. Thay vì đá vòng tròn 2 lượt đi và về, giải bóng đá VĐQG Việt Nam chia ra theo thể thức phân nhóm. Cụ thể, ở giai đoạn 1, các đội sẽ thi đấu 13 lượt. Sau đó, căn cứ vào BXH để chia thành 2 nhóm để tiếp tục thi đấu ở giai đoạn 2. Nhóm 1 (nhóm đua vô địch) gồm 8 đội đứng đầu và nhóm 2 (nhóm đua trụ hạng) có 6 đội đứng cuối. Nhóm 1 và nhóm 2 đều thi đấu vòng tròn 1 lượt.
Dự đoán các đội lọt nhóm tranh ngôi vô địch và trụ hạng V-League 2020

Nhìn vào BXH V-League 2020 sau vòng đấu thứ 10, Sài Gòn đang là đội bóng chắc chắn sẽ góp mặt ở nhóm đua vô địch bất chấp kết quả 3 trận đấu tiếp theo của giải đoạn 1 có kết quả ra sao. Lý do là bởi họ đang sở hữu 22 điểm, hơn CLB xếp thứ 9 là SLNA tới 10 điểm. Đây cũng là một mùa giải lịch sử của Sài Gòn, khi họ biến đổi vị thế từ kẻ quen với hoàn cảnh trụ hạng sang một ông lớn thực thụ.

Những đội bóng xếp sau trong top 8 là Viettel, TP. HCM, Hoàng Anh Gia Lai, Quảng Ninh, Hà Nội, Bình Dương và Thanh Hóa đều có nguy cơ rơi xuống top 6 đội cuối bảng. Trong đó, Thanh Hóa là cái tên có rủi ro lớn hơn cả khi họ chỉ cách nhóm dưới đúng 1 điểm. Ngoài ra, lịch thi đấu của Thanh Hóa trong 3 vòng tới cùng đầy gian nan, khi phải lần lượt chạm mặt HAGL, Hà Tĩnh và nhà ĐKVĐ Hà Nội. Trong đó, HAGL và Hà Nội là những đội cạnh tranh trực tiếp với đội bóng xứ Thanh trong cuộc đua cho một vị trí ở top đầu.

Nhắc đến Hà Nội, có thể đánh giá mùa bóng hiện tại diễn ra không hề suôn sẻ với họ. Lực lượng khủng hoảng vì nhiều lý do đã khiến vào lúc này thầy trò ông Chu Đình Nghiêm chỉ xếp thứ 6 trên BXH với 15 điểm giành được. Tuy nhiên, lịch thi đấu sắp tới của đội bóng Thủ đô lại không quá khó khăn. Thách thức lớn nhất là chuyến làm khách tới sân Thống Nhất của TP. HCM. Còn lại, những Quảng Nam hay Thanh Hóa ở vòng 12 và 13 đều là các đối thủ dưới tầm Hà Nội. Ngoài ra, về mặt lực lượng, đội chủ sân Hàng Đẫy còn đón chào sự trở lại của một số trụ cột như Đức Huy, Quang Hải hay trong thời gian tới là Pape Omar.

Viettel hay TP. HCM là những đội tiếp theo cũng có cửa sáng để sở hữu một vị trí trong top 8. Chỉ cần thắng Đà Nẵng ở vòng đấu thứ 11 tới đây, các cầu thủ đội bóng áo lính sẽ chính thức theo bước Sài Gòn chắc suất ở nhóm đua vô địch. Còn về TP. HCM, họ có lịch thi đấu gian nan hơn với việc lần lượt gặp Hà Nội, Nam Định và HAGL ở 3 vòng tới. Nhưng Công Phượng và các đồng đội được chơi trên sân nhà tới 2 trận, do vậy cơ hội dành cho đội bóng mang tên Bác vẫn rất rộng mở.

Đi tới nhóm 6 đội cuối bảng, Sông Lam Nghệ An trên lý thuyết là đội có nhiều cơ hội nhất để tranh suất vào top đầu với chỉ 1 điểm kém hơn top 8. Nhưng những đối thủ sắp tới như Quảng Ninh hay HAGL sẽ không dễ gì để đội bóng xứ Nghệ thực hiện được mục tiêu của mình, khi họ cũng đang gồng sức để tranh đấu mục tiêu tương tự. Ngoài ra, tâm lý các cầu thủ SLNA cũng đi xuống đáng kể sau 5 vòng đấu liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua.

Xét về nhóm cuối, trên lý thuyết không có đội bóng nào chắc chắn phải ở lại vị trí đó. Nhưng xét tới chuyên môn, điểm số đã giành được và lịch thi đấu, Quảng Nam và Nam Định là 2 đội bóng có ít cơ hội nhất để leo lên nhóm 8 đội dẫn đầu. Trong khi đó, Hà Tĩnh lại rất sáng cửa để tạo ra bất ngờ. Họ hiện có 11 điểm, kém vị trí thứ 8 chỉ 2 điểm. 3 vòng tới các đối thủ của đội bóng miền Trung cũng chỉ là Hải Phòng, Thanh Hóa và Quảng Nam.

Dự đoán 8 đội lọt top đua vô địch và 6 đội đua trụ hạng:

+ Nhóm đua vô địch: Sài Gòn, Hà Nội, Viettel, TP. HCM, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương, Hà Tĩnh, Quảng Ninh.

+ Nhóm đua trụ hạng: Đà Nẵng, Quảng Nam, Nam Định, Hải Phòng, Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa.

ĐẶNG PHONG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website