20 giờ:43 phút Thứ năm, ngày 23 tháng 8 , 2018

Học viện PK-KQ tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018

Ngày 23-8, Học Viện PK-KQ đã tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018. Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng dự và phát biểu. Dự Đại hội còn có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; đại biểu cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị kết nghĩa và các cá nhân điển hình tiên tiến ở các cơ quan, khoa, đơn vị trong toàn Học viện.

Học viện PK-KQ tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018
Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng phát biểu tại Đại hội.

Học viện PK-KQ tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018
Các đại biểu tham quan khu trưng bày các mô hình, đề tài, sản phẩm tại Đại hội.

5 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) của Học viện đã đi vào chiều sâu, vững chắc, hiệu quả cao. Phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) của Học viện đã luôn bám sát nhiêm vụ chính trị, phát huy được tính chủ động, sáng tạo, tìm ra những cách làm hay, phù hợp; nội dung, hình thức, biện pháp có nhiều đổi mới, hoạt động sôi nổi, rộng khắp, đạt được kết quả tốt trên cả 4 mục tiêu thi đua. Phong trào thi đua thực sự là đòn bẩy, động lực mạnh mẽ thúc đẩy mỗi cán bộ, giảng viên, học viên, QNCN, CNVQP, HSQ-BS của Học viện phấn đấu vươn lên hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Từ năm 2013 đến nay, Học viện phát động 41 phong trào, đợt thi đua cao điểm để tạo ra bước đột phá trên các mặt công tác, trong đó có nhiều phong trào đạt hiệu quả cao. Điển hình như: Phong trào "Thi đua dạy tốt, học tốt, công tác tốt, kỷ luật nghiêm" gắn với thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo", Cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”… Các phong trào thi đua đã tạo động lực nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập của đội ngũ giảng viên, học viên. Đã có 4.394 học viên tốt nghiệp ra trường, trong đó 65,91% tốt nghiệp khá, giỏi và xuất sắc; có 15 lượt giảng viên được công nhận là giảng viên giỏi cấp Bộ, 191 lượt giảng viên giỏi cấp cơ sở.

Phong trào nghiên cứu khoa học đã triển khai sâu rộng, nhiều đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, được các cấp khen thưởng. Hằng năm, các đội tuyển tham gia thi Olympic học sinh, sinh viên toàn quốc đều đạt giải cao, tiếp tục khẳng định được vị thế và uy tín của Học viện trên sân chơi trí tuệ. Bên cạnh đó, thực hiện phong trào TĐQT, công tác bảo đảm kỹ thuật, hậu cần tài chính đã có chuyển biến mạnh mẽ đi vào nền nếp, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Từ năm 2013 đến nay đã có nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng, Đảng bộ Học viện được Quân ủy Trung ương tặng Bằng khen về thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010-2015. Năm 2014, Học viện được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng nhất; 5 năm liên tục được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua quyết thắng của toàn quân”; năm 2015 được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng toàn quân 5 năm 2010-2015" và nhiều hình thức khen thưởng khác

Học viện PK-KQ tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018
Các tổ chức quần chúng của Học viện tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Chính ủy Quân chủng đã biểu dương những thành tích mà Học viện PK-KQ đạt được trong những năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, để thực hiện tốt công tác TĐKT và phong trào TĐQT những năm tiếp theo, Học viện cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên về công tác TĐKT và phong trào TĐQT, tập trung mọi nỗ lực đẩy mạnh phong trào TĐQT lên một bước mới; động viên toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, QNCN, CNVQP, HSQ-BS phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, chủ động, sáng tạo, đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng chính quy, quản lý, rèn luyện kỷ luật và các nhiệm vụ được giao; gắn xây dựng tổ chức Đảng TSVM với xây dựng đơn vị VMTD; thực hiện tốt Phong trào Thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” lập thành tích xuất sắc chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước, Quân đội, Quân chủng và Học viện…

                                                                     Tin, ảnh: DƯƠNG TOÀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website