9 giờ:47 phút Thứ hai, ngày 24 tháng 12 , 2018

Đại úy Nguyễn Mạnh Hùng:

Đại đội trưởng mẫu mực, trách nhiệm

Những năm qua, Đại đội Vệ binh, Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật, hậu cần sân bay, Lữ đoàn 918 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được cấp trên đánh giá là đơn vị có nền nếp chính quy tốt của Lữ đoàn. Để có được kết quả trên là nhờ công sức của tập thể cán bộ, chiến sĩ đơn vị, trong đó tiêu biểu là Đại úy Nguyễn Mạnh Hùng - Đại đội trưởng, người luôn mẫu mực, trách nhiệm trong cuộc sống và công việc.

Đại đội trưởng mẫu mực, trách nhiệm
Đại úy Nguyễn Mạnh Hùng huấn luyện điều lệnh đóng quân canh phòng cho bộ đội.

Trò chuyện với chúng tôi, Đại úy Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, năm 2004, sau khi thi đỗ Học viện PK-KQ và đang tham gia khóa tạo nguồn tại Trường Sĩ quan Lục quân 1 được một tháng, anh được cấp trên lựa chọn gửi đi đào tạo sĩ quan Phòng cháy, chữa cháy thuộc Bộ Công an. Năm 2009, sau khi tốt nghiệp, anh được điều động về làm Trung đội trưởng Công binh - Cảnh vệ, Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật, hậu cần sân bay, Lữ đoàn 918, mọi thứ đều gần như không liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ được đào tạo.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, anh luôn tự học tập, nâng cao trình độ mà trước hết là về điều lệnh. Đại úy Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ: “Trước khi nhận nhiệm vụ, mặc dù đã được cấp trên huấn luyện nhưng do thời gian ngắn nên chưa tiếp thu được nhiều, vì thế tôi phải tự học từ động tác, khẩu lệnh chào báo cáo đến cách duy trì các chế độ ngày, tuần, rồi học cách nắm bắt tâm tư, tình cảm bộ đội… Khi được giao nhiệm vụ gì, tôi đều nghiên cứu, tính toán cẩn thận trước khi tổ chức thực hiện, đồng thời luôn bám nắm các hoạt động của bộ đội, từng bước tích lũy kinh nghiệm và năng lực công tác chỉ huy”.

Năm 2014, Đại úy Nguyễn Mạnh Hùng được bổ nhiệm Đại đội trưởng khi đơn vị vừa được xây dựng cơ bản. Anh đã cùng với cấp ủy, chỉ huy đơn vị từng bước sắp xếp ổn định chỗ ăn, ở cho bộ đội, củng cố đầy đủ các nội dung xây dựng chính quy; duy trì nghiêm túc các nền nếp, chế độ. Là đơn vị làm nhiệm vụ đóng quân canh phòng, để bảo đảm cho bộ đội xử lý tốt các tình huống, anh đã tổ chức huấn luyện chặt chẽ, nghiêm túc các nội dung điều lệnh đội ngũ, điều lệnh đóng quân canh phòng. Quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, anh thường xuyên trực tiếp kiểm tra các vọng gác, kịp thời chấn chỉnh những sai sót cho bộ đội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, anh luôn quan tâm, rèn luyện đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ trong đơn vị. Anh thường xuyên chủ động trao đổi, hướng dẫn phương pháp, tác phong công tác cho các đồng chí trung đội trưởng trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, thường xuyên dự các buổi sinh hoạt để nắm bắt thêm tâm tư, tình cảm bộ đội. Cùng với đó, anh thường xuyên sâu sát, bám nắm, kịp thời giải quyết tâm tư, tình cảm của bộ đội, góp phần giữ vững ổn định tư tưởng trong đơn vị.

Nhận xét về Đại úy Nguyễn Mạnh Hùng, Trung tá Nguyễn Việt Tiến - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật, hậu cần sân bay cho biết: “Đại úy Nguyễn Mạnh Hùng là một cán bộ mẫu mực, trách nhiệm trong công việc. Mặc dù được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng những đồng chí luôn thể hiện tốt bản lĩnh, phương pháp, tác phong công tác khoa học, hợp lý, xứng đáng là hạt nhân tiêu biểu trong Phong trào Thi đua Quyết thắng của đơn vị”.

Bài, ảnh: GIA TUYỂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website