9 giờ:37 phút Thứ hai, ngày 27 tháng 8 , 2018

Cùng trông đợi một kỳ tích mới!

Sau niềm vui mà bóng đá mang lại từ Giải vô địch U23 châu Á tổ chức tại Trung Quốc, thêm một lần nữa, “men say” lại được các tuyển thủ Olympic Việt Nam đem đến cho người hâm mộ nước nhà tại ASIAD 2018, khi vòng đấu bảng và trận đấu vòng 16 đội lần lượt hạ màn.

Đó là một loại “men say” đặc biệt, mang “hương vị” của lòng tự hào, nỗi khát khao chiến thắng, và niềm hy vọng về kỳ tích lớn hơn đang đợi chờ phía trước…

Đã có một giai đoạn dài, những người mê trái bóng tròn luôn ngậm ngùi nuối tiếc khi nhớ về ánh hào quang quá khứ, trong đó thấp thoáng những bức tường thành vững chắc mang tên Trần Công Minh, Hữu Thắng, Đỗ Khải…; ẩn hiện những cú rê dắt đầy ngẫu hứng mang "thương hiệu" Hồng Sơn…

Cùng trông đợi một kỳ tích mới!
Bàn thắng duy nhất của Công Phượng trong trận đấu Việt Nam- Bahrain đã giúp Olympic Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại tứ kết ASIAD. Ảnh: VnExpress.

Thế nhưng, giờ đây, tình yêu bóng đá của hàng triệu khán giả Việt đã được khơi lên mạnh mẽ khi được tận hưởng niềm hạnh phúc nối dài theo bước trưởng thành một thế hệ cầu thủ mới. Đó là sự vững chãi của Bùi Tiến Dũng trong khung thành; là cái chân trái điệu nghệ, những đường chuyền “chết người” và khả năng ghi bàn chớp nhoáng của Quang Hải; là sự điềm tĩnh, chắc chắn và giữ nhịp tuyệt vời của đội trưởng Văn Quyết; là khả năng giải tỏa cơn khát bàn thắng của Công Phượng ở những thời khắc quyết định... Cả đội bóng - với cờ đỏ sao vàng trên ngực áo và Tổ quốc trong tim - đã và đang đá bóng không chỉ bằng đôi chân mạnh mẽ, ý chí sắt đá, trái tim đầy nhiệt huyết mà bằng cả sự tận tâm cống hiến hết mình cho người hâm mộ và Tổ quốc.

Tối 23-8 vừa qua, với chiến thắng 1-0 trước Bahrain, Đội tuyển Olympic Việt Nam đã ngoạn mục mở toang cánh cửa bước vào tứ kết. Đây là lần đầu tiên bóng đá nam Việt Nam có mặt ở tứ kết ASIAD. Bởi thế mà báo giới cũng như dư luận trong và ngoài nước đều gọi chiến thắng ấy là “kỳ tích”.

Không sai khi nói rằng, Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng khá nhọc nhằn trước Bahrian!

Và, cũng có thể đúng khi nói rằng, trong trận thắng với tỉ số tối thiểu ấy, Olympic Việt Nam còn gặp một chút “may mắn” khi xà ngang khung thành đã từ chối bàn thắng trong một tình huống đá phạt cố định của Bahrain. Thế nhưng, “may mắn” hay “bất ngờ” lâu nay vẫn luôn là một phần tất yếu của bóng đá, luôn lăn cùng trái bóng trên khắp hành tinh này.

Cùng trông đợi một kỳ tích mới!
Hy vọng một kỳ tích mới sẽ lại được tạo ra trong trận tứ kết Việt Nam - Syria. Ảnh: anninhthudo.vn

Nhưng, để đi đến trận cầu “một mất, một còn” với Bahrain, Olympic Việt Nam không dựa vào may mắn, mà dùng sức mạnh của mình để buộc Olympic Pakistan, Nepal, Nhật Bản trở thành “bại tướng”, và vững vàng giành ngôi nhất bảng D. Đó là một hành trình đầy chông gai, được chinh phục nhờ sức mạnh tổng hợp được tạo nên bởi sự đoàn kết; khả năng phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả của cả tập thể; sự chói sáng đúng lúc của những cá nhân xuất sắc cùng khát khao chiến thắng luôn thường trực. Hành trình ấy còn ghi đậm nghệ thuật “điều binh, khiển tướng” của vị chiến lược gia Park Hang-seo. Rõ ràng, với tài "thao lược" của ông, các “chiến tướng” Đức Chinh, Công Phượng, Văn Toàn đã tạo nên thế trận mới trong trận gặp Bahrain sau khi được tung vào sân từ ghế dự bị. Bàn thắng duy nhất của Công Phượng ở phút 88 cũng có sự góp sức của Văn Toàn...

“Những ngôi sao vàng” Việt Nam từng chạm trán các cầu thủ U23 Syria ở Thường Châu (Trung Quốc) trong một cuộc chiến bất phân thắng bại.

Như một định mệnh, tối nay (27-8), thêm một trận quyết chiến giữa 2 đội sẽ lại diễn ra.

Vào đến tứ kết ASIAD 2018, Olympic Việt Nam đã làm nên một kỳ tích cho bóng đá nước nhà.

Thế nên, với những gì Olympic Việt Nam đã và đang thể hiện, hãy cùng tin tưởng và hy vọng: Một kỳ tích mới sẽ lại được lập nên!

Theo qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website