15 giờ:35 phút Thứ năm, ngày 8 tháng 11 , 2018

Đoàn Thể thao PK- KQ gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống

Ngày 8-11, tại Hà Nội, Đoàn Thể thao PK-KQ đã tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống (10-11-1978/10-11-2018). Dự buổi gặp mặt có Đại tá Lê Hồng Sơn - Bí thư Đảng ủy, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng; Đại tá Nguyễn Phụng Tuấn - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng; đại biểu Cục Quân huấn; đại diện một số phòng, ban thuộc các cơ quan Quân chủng; lãnh đạo, chỉ huy Đoàn qua các thời kỳ, cùng các huấn luyện viên, vận động viên, nhân viên của Đoàn hiện nay.

Đoàn Thể thao PK- KQ gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống
Đại tá Nguyễn Phụng Tuấn - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng,
phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đoàn Thể dục - Thể thao Không quân (tiền thân của Đoàn Thể thao PK-KQ) được thành lập ngày 10-11-1978 và trực thuộc Bộ Tham mưu Quân chủng. Đoàn có nhiệm vụ: Làm nòng cốt cho phong trào thể dục, thể thao trong toàn Quân chủng; từng bước xây dựng thành Đoàn chuyên nghiệp; đồng thời sẵn sàng bổ sung lực lượng huấn luyện viên, vận động viên cho đội tuyển Quân đội. Quán triệt sâu sắc nhiệm vụ được giao, sau khi ổn định tổ chức, biên chế, Đoàn đã từng bước khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, bảo đảm cho huấn luyện và đời sống cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên; từng bước gắn công tác chuyên môn với xây dựng nền nếp chính quy của đơn vị thể thao trong Quân đội.

Đoàn Thể thao PK- KQ gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống
Thượng tá QNCN Đào Công Anh - Quyền Đoàn trưởng
Đoàn Thể thao PK-KQ, phát biểu tại buổi gặp mặt.

Với ý chí, quyết tâm cao, đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên của Đoàn đã hăng say luyện tập và thi đấu, lập được nhiều thành tích, mang vinh quang về cho Quân đội, Quân chủng PK-KQ. Chỉ tính trong 10 năm qua, Đoàn đã đạt 1 Huy chương đồng và 1 Huy chương bạc tại Đại hội TDTT toàn quốc các năm 2010, 2014; hai năm 2012, 2014, đạt Huy chương vàng và các năm 2009, 2010, 2011, 2015 đạt Huy chương đồng Cúp liên đoàn Bóng rổ Việt Nam; năm 2016, đạt Huy chương đồng và các năm 2017, 2018 đạt Huy chương vàng Cúp các Câu lạc bộ Bóng rổ Việt Nam. Đội bóng chuyền 1 đạt Huy chương vàng giải Cúp Quân đội mở rộng năm 2012 và Huy chương vàng Cúp Báo Lao động Thủ đô năm 2012. Đội bóng chuyền trẻ đạt Huy chương Vàng giải trẻ toàn quốc năm 2013, Huy chương vàng Cúp các Câu lạc bộ các năm 2010, 2011… Ngoài ra, Đoàn còn có nhiều cá nhân đạt huy chương và các phần thưởng ở các giải đấu cấp quốc gia và Quân đội… Với những thành tích trong công tác, nhiều năm liền Chi bộ Đoàn Thể thao PK-KQ đạt TSVM, Đoàn đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” và được Quân chủng PK-KQ, Bộ Tham mưu tặng bằng khen, giấy khen; hơn 200 lượt cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, công nhân viên của Đoàn được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, bằng khen, giấy khen, chiến sĩ tiên tiến…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Phụng Tuấn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích mà Đoàn đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí Phó Tham mưu trưởng Quân chủng yêu cầu cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của Đoàn tiếp tục nêu cao tình thần tự chủ, tự lực, tự cường, ý chí, quyết tâm, khắc phục khó khăn, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; không ngừng học tập nghiên cứu, rèn luyện để nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, tham gia thi đấu trung thực, quyết thắng, luôn đoàn kết, lập nhiều thành tích, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Tin ảnh: BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website