6 giờ:55 phút Thứ tư, ngày 3 tháng 8 , 2016

Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016:

Vượt qua Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam gặp Thái Lan ở trận chung kết

Tối 2-8, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại chủ nhà Myanmar 5-4 trên chấm 11m để giành vé chơi trận chung kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 với Thái Lan vào ngày 4-8.

Vượt qua Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam gặp Thái Lan ở trận chung kết
Đội hình đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.
Ảnh: VFF

Ở trận đấu này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có sự khởi đầu thuận lợi và vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 16 phút thi đấu. Phút 15, Huỳnh Như ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam, chỉ một phút sau Nguyễn Thị Tuyết Dũng nhân đôi cách biệt cho các cô gái áo đỏ.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, Myanmar đã vùng lên và có được ba bàn thắng để dẫn ngược 2-3. Phút bù giờ cuối cùng, đội tuyển bóng đá Việt Nam được hưởng quả 11m sau tình huống phạm lỗi của thủ môn đội chủ nhà. Trên chấm 11m, Minh Nguyệt đã ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho Việt Nam.

Bước vào thi đấu hai hiệp phụ, không có đội nào ghi thêm được bàn thắng và hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu 11m để phân định thắng thua. Ở loạt đá 11m, thủ môn Kiều Trinh đã đẩy được một cú sút của cầu thủ Myanmar, giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thắng 5-4 và đoạt vé vào tranh chung kết gặp Thái Lan. 

* Trong trận đấu trước đó, đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan đã vượt qua U20 Australia với tỷ số 2-1. Hai pha lập công của Thái Lan được thực hiện bởi Kanjana Sung-Ngoen (29’) và Orathai Srimanee (39’). Bàn thắng duy nhất của U20 Australia được ghi bởi Grace Maree Tenison Maher ở phút 11.

Với kết quả này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở trận chung kết, còn đội tuyển bóng đá tuyển nữ Myanmar đối đầu U20 Australia ở trận tranh hạng ba. Lượt trận cuối cùng của Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 sẽ diễn ra ngày 4-8.

Theo qdnd.vn

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website