10 giờ:55 phút Thứ hai, ngày 5 tháng 11 , 2018

Nhiều hoạt động ý nghĩa của phụ nữ Lữ đoàn 28

Với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, những năm qua, Hội Phụ nữ (HPN) Lữ đoàn 28 đã quy tụ và thu hút được đông đảo hội viên phụ nữ tham gia. hội đã thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng phát động, góp phần xây dựng Đảng bộ lữ đoàn TSVM, đơn vị VMTD.

Nhiều hoạt động ý nghĩa của phụ nữ Lữ đoàn 28
Đại diện Hội Phụ nữ Lữ đoàn 28 trao quà hưởng ứng Chương trình Mottainai
tại Trụ sở Báo Phụ nữ Việt Nam.

Thượng úy QNCN Lê Thị Thúy - Chủ tịch HPN Lữ đoàn 28, cho biết: “Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Lữ đoàn đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện về mọi mặt đối với các hoạt động của Hội phụ nữ; Ban chấp hành Hội Phụ nữ đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm, tổ chức hoạt động hiệu quả, phát huy được tiềm năng, trí tuệ của cán bộ, hội viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Không chỉ chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, HPN Lữ đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có sức lan tỏa rộng, thu hút được đông đảo chị em tham gia. Ngoài các hoạt động văn hóa, thể thao, Hội còn tổ chức cho chị em đi tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. Đó là nguồn động viên khích lệ tinh thần để chị em có động lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Năm 2018, HPN Lữ đoàn đã thực hiện tốt việc tham gia Hội thi Cán bộ phụ nữ giỏi cấp Quân chủng. Hội cũng đã tổ chức được các câu lạc bộ bóng chuyền hơi, câu lạc bộ hát ru dân ca; đồng thời vận động chị em thực hiện tốt phong trào “Phụ nữ tiết kiệm, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, “Nuôi heo đất”, “Hũ gạo tình thương”... Số tiền 146 triệu đồng huy động được đã cho 12 lượt chị em vay vốn không lãi để phát triển kinh tế gia đình. Chỉ tính riêng năm 2018, Hội đã hỗ trợ 8 gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trị giá 4 triệu đồng, trao 6 phần quà cho các cháu khuyết tật, mồ côi; phối hợp với tổ chức Đoàn tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền trên 21 triệu đồng, tặng quà 10 hộ gia đình chính sách, thăm hỏi quân nhân là thương binh, con liệt sĩ, tặng quà cho quân nhân nằm viện, thắp nến tri ân các nghĩa trang liệt sĩ... Ngoài ra, HPN Lữ đoàn đã cùng với các tổ chức quần chúng tích cực vận động quyên góp, ủng hộ Quỹ “Khuyến học”, tặng quà cho các cháu học sinh giỏi với số tiền trên 18 triệu đồng; tham gia giao lưu văn hóa, văn nghệ với địa phương; góp phần củng cố tình đoàn kết quân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên các địa bàn đóng quân.

Đặc biệt, Ban Chấp hành HPN Lữ đoàn đã làm tốt công tác phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy; xã Thành Lập, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình; xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội quyên góp chăn màn, quần áo, giầy dép, sách vở... tặng các trường mầm non, các gia đình khó khăn, đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa. Vì mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống xã hội, HPN Lữ đoàn 28 còn tích cực quyên góp ủng hộ chương trình “Tình nguyện mùa Hè”, “Áo ấm mùa Đông”. Đối với Chương trình Mottainai, Hội đã vận động quyên góp, ủng hộ được 1.297 bộ quần áo với 25 thùng hàng gửi Báo Phụ nữ Việt Nam.

Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa kể trên, HPN Lữ đoàn 28 đã tập hợp, thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên tích cực tham gia công tác phong trào. Nhiều năm liền Hội đạt TSVM, thường xuyên được khen thưởng ở các cấp; góp phần xây dựng Đảng bộ Lữ đoàn TSVM, đơn vị VMTD.

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN, HỮU VINH

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website