17 giờ:15 phút Thứ sáu, ngày 11 tháng 8 , 2023

Bảo đảm tốt hậu cần để bộ đội “ăn no, bắn trúng”

Để bảo đảm tốt hậu cần phục vụ nhiệm vụ Hội thao Dẫn đường cho lực lượng không quân toàn quân và diễn tập bắn, ném bom đạn thật cho lực lượng không quân (hội thao, diễn tập) do Quân chủng tổ chức; ngành Hậu cần Sư đoàn 371 đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, bảo đảm tốt mọi mặt công tác hậu cần, góp phần để bộ đội “ăn no, bắn trúng”.

Bảo đảm tốt hậu cần để bộ đội “ăn no, bắn trúng”
Chỉ huy Ban Hậu cần Trung đoàn 923 kiểm tra việc chia suất ăn tại Bếp ăn phi công.

Trung tuần tháng 7, trời Thanh Hóa nắng như đổ lửa. Gần trưa, khu vực chế biến thực phẩm tại Bếp ăn phi công, Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 hơi nóng bốc lên hầm hập. Mặc cho mồ hôi ướt đẫm bộ trang phục nghiệp vụ, bộ phận nuôi quân vẫn khẩn trương hoàn thiện những công đoạn cuối cùng chuẩn bị bữa ăn trưa cho bộ đội. Quan sát quá trình thực hiện nhiệm vụ của những “anh nuôi” chúng tôi thấy mặc dù khối lượng thực phẩm lớn, món ăn đa dạng, nhưng việc chế biến diễn ra rất “chuyên nghiệp”, công tác tổ chức, phân công nhiệm vụ khoa học, nhịp nhàng, ai nấy đều nêu cao trách nhiệm, hoàn thành tốt nhất phần việc của mình. Khi các phi công có mặt tại bếp ăn cũng là lúc cơm, canh được chuẩn bị tươm tất trên mâm, từng đĩa thức ăn được các chiến sĩ sử dụng xe đẩy đưa tới từng bàn ăn với đầy đủ các món: Gà rang, bò xào, tôm hấp… tỏa mùi hấp dẫn. Sau những giờ bay căng thẳng, mệt nhọc, các món ăn đầy đủ dưỡng chất, được chế biến phong phú đã tiếp thêm năng lượng để các phi công chuẩn bị cho những nhiệm vụ tiếp theo.

Đại úy QNCN Cao Viết Thực - Bếp trưởng Bếp ăn phi công, Trung đoàn 923 chia sẻ: “Những ngày diễn ra hội thao, diễn tập, quân số ăn tại bếp tăng lên nhiều, đòi hỏi công việc của bộ phận nuôi quân cũng gấp 2, gấp 3 lần. Những hôm triển khai bay sớm, anh em phải thức dậy từ 2 giờ sáng mới kịp chuẩn bị bữa sáng cho bộ đội. Để các món ăn bảo đảm nóng sốt, đầy đủ dinh dưỡng, đòi hỏi chúng tôi phải luôn trăn trở, nỗ lực không ngừng trong công tác chế biến, bảo đảm đa dạng, phong phú từng ngày và phù hợp khẩu vị đại đa số. Dù vất vả nhưng chúng tôi chỉ mong bộ đội ăn ngon, ăn hết khẩu phần, có đủ sức khỏe thực hiện nhiệm vụ”.

Trực tiếp chỉ đạo, động viên bộ phận nuôi quân làm nhiệm vụ, Trung tá Vũ Việt Duy - Chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn 923 cho biết, ngoài bảo đảm yếu tố dinh dưỡng, khâu vệ sinh an toàn thực phẩm được đơn vị đặt lên hàng đầu. Để thực phẩm tươi sống, công tác tiếp phẩm được thực hiện hằng ngày. Ngoài thực phẩm được huy động từ công tác tăng gia của Trung đoàn, ngành Hậu cần còn chủ động liên hệ với các địa chỉ uy tín trên địa bàn huyện Thọ Xuân và huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa để lấy nguồn thực phẩm sạch phục vụ bộ đội. Việc kiểm tra, lưu nghiệm thức ăn, cân đong tay ba cũng được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc. Cùng với đó, lực lượng tham gia đông, nhiều đối tượng như phi công siêu âm, phi công dưới siêu âm, lực lượng kỹ thuật, thông tin, công binh, mặt đất, dù... với các mức tiền ăn khác nhau, đòi hỏi công tác bảo đảm hậu cần phải được tiến hành chặt chẽ, khoa học, giúp bộ đội có đủ sức khỏe thực hiện nhiệm vụ.

Được biết, ngay sau khi có kế hoạch tổ chức Hội thao, diễn tập của Tư lệnh Quân chủng, Đảng ủy Phòng Hậu cần đã ra Nghị quyết chuyên đề, Chủ nhiệm Hậu cần xây dựng Kế hoạch bảo đảm hậu cần chặt chẽ, sát thực tế; đồng thời tổ chức quán triệt, giao nhiệm vụ và triển khai thực hiện nghiêm túc trong toàn Sư đoàn. Trung tá Ngô Tuấn Thành - Phó Chủ nhiệm Hậu cần Sư đoàn 371 cho biết: “Để bảo đảm phục vụ hơn 1.750 người tại Hội thao, diễn tập, ngoài lực lượng tại chỗ của Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 đã huy động tăng cường 60 cán bộ, nhân viên hậu cần có kinh nghiệm ở các đơn vị trực thuộc và một số lượng lớn vật chất hậu cần để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. Ngay sau khi cơ động về Trung đoàn 923, ngành Hậu cần Sư đoàn 371 đã chủ trì tổ chức Hội nghị hiệp đồng công tác hậu cần với các đơn vị về tham gia Hội thao, diễn tập; thống nhất công tác bảo đảm trên các mặt công tác hậu cần; phân công trách nhiệm, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, cá nhân. Cùng với việc kiểm tra, rà soát, kịp thời khắc phục, sửa chữa, bảo đảm tốt nhất nơi ăn, ở, sinh hoạt của bộ đội; Phòng Hậu cần cũng chủ động phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các địa phương trên địa bàn để kịp thời xử trí khi có các tình huống xảy ra”.

Thượng tá Nguyễn Văn Thìn - Chủ nhiệm Hậu cần Sư đoàn 371 khẳng định: “Mặc dù quân số phục vụ đông, thời tiết khắc nghiệt, thời gian hội thao, diễn tập diễn ra dài ngày… song với sự tích cực, chủ động, nỗ lực khắc phục khó khăn của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ ngành Hậu cần Sư đoàn, công tác bảo đảm hậu cần đã được triển khai chặt chẽ, chu đáo, toàn diện, bảo đảm cho bộ đội “ăn no, bắn trúng”, góp phần không nhỏ vào thành công của hội thao, diễn tập”.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website