13 giờ:46 phút Thứ hai, ngày 12 tháng 11 , 2018

Đại úy QNCN Nguyễn Trường Vì:

Trung đội trưởng tận tụy với công việc

Trong một lần đến thăm Trạm Ra đa 48, Trung đoàn 294, Sư đoàn 367, tôi gặp Đại úy QNCN Nguyễn Trường Vì - quyền Trung đội trưởng Trung đội Thông tin. Theo đánh giá của những đồng đội ở đây thì Nguyễn Trường Vì là người cán bộ luôn tận tụy với công việc, có bề dày thành tích đáng khâm phục.

Trung đội trưởng tận tụy với công việc 
Đại úy QNCN Nguyễn Trường Vì thực hiện nhiệm vụ tại SCH Trạm Ra đa 48.

Trưởng thành từ một nhân viên báo vụ, Nguyễn Trường Vì đã giành được nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Năm 2013, tham gia Hội thi Thông tin toàn quân, anh được tặng danh hiệu “Kiện tướng báo vụ toàn quân”. Trong các năm 2013, 2014, tham gia Hội thao kíp chiến đấu Sở chỉ huy Trạm Ra đa do Quân chủng tổ chức, anh đều đạt giải nhất nội dung báo vụ, được Tư lệnh Quân chủng tặng giấy khen.

Với trình độ chuyên môn giỏi, tinh thần nhiệt huyết trong công việc, năm 2015, Nguyễn Trường Vì được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ quyền Trung đội trưởng Thông tin, Trạm Ra đa 48. Mặc dù là cán bộ kiêm nhiệm, song anh luôn có tác phong chỉ huy khoa học, sâu sát, tỉ mỉ, nói đi đôi với làm. Anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nắm chắc, sử dụng thành thạo VKTBKT; chỉ huy, điều hành Trung đội thực hiện tốt các nhiệm vụ, đặc biệt là bảo đảm tốt thông tin liên lạc cho nhiệm vụ SSCĐ, QLVT. Từ năm 2013 đến năm 2017, 4 lần anh được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”. Đặc biệt, ngày 24-5-2018, anh được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 -2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại úy Nguyễn Trung Hải Trạm trưởng Trạm Ra đa 48, cho biết: “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, dù ở cương vị công tác nào, Đại úy QNCN Nguyễn Trường Vì cũng luôn thể hiện là người có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc, luôn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ. Đặc biệt, từ năm 2015, khi được giao nhiệm vụ chỉ huy Trung đội Thông tin, anh đã không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn, phát huy trình độ, năng lực để chỉ huy Trung đội hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được cấp trên tin tưởng, đồng chí, đồng đội cảm phục, yêu mến”.

Nói về những thành tích đã đạt được, Đại úy QNCN Nguyễn Trường Vì chia sẻ: “Trên cương vị chỉ huy Trung đội, ngoài yêu cầu trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp quản lý, điều hành thì nêu gương là một yếu tố quan trọng để lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ nhận thức đó, bản thân tôi luôn tích cực học tập để nâng cao kiến thức, rèn luyện tác phong chỉ huy; luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, không ngại khó, ngại khổ, thực hiện tốt “4 cùng” với bộ đội. Những kết quả đã đạt được trong thời gian qua là cơ sở, động lực để tôi tiếp tục vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới”.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website