8 giờ:18 phút Thứ bảy, ngày 17 tháng 11 , 2018

Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia

Hai bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức đã giúp ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước ĐT Malaysia trong trận đấu thứ hai tại AFF Suzuki Cup 2018 diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào chiều tối 16-11.

 Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia được đánh giá là trận đấu quyết định đến vị trí dẫn đầu của bảng A AFF Suzuki Cup 2018. Chính vì vậy, Malaysia đã không giấu diếm ý đồ muốn có bàn thắng sớm khi đẩy cao tốc độ trận đấu và tăng cường áp sát tranh chấp bóng ngay từ những phút đầu trận.
Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia
Hai đội ra sận làm thủ tục trước trận đấu. Ảnh: Trọng Hải

Tuy nhiên, đúng như lời khẳng định của HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước trận, ĐT Việt Nam đã nghiên cứu kỹ lối chơi của đối thủ và tổ chức phòng ngự kín kẽ khiến Malaysia gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Văn Lâm.

Trong khi đó, ở trên hàng công, Công Phượng, Anh Đức và Văn Đức phối hợp khá ăn ý. Đặc biệt là Công Phượng với nhiều tình huống khuấy đảo trước khung thành của Malaysia. Chính cầu thủ thuộc biên chế của CLB Hoàng Anh Gia Lai là tác giả của bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam ở phút 11.

Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia
Pha vẩy bóng má ngoài chân phải của Công Phượng đã không cho thủ thành của Malaysia cơ hội cản phá. Ảnh: Trọng Hải
Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia
Với phong độ ổn định, Công Phượng đã có hai bàn thắng tại AFF Suzuki Cup năm nay. Ảnh: Trọng Hải

Ở tình huống đó, Văn Hậu phối hợp bật nhả với Văn Đức rồi nỗ lực thoát xuống để tạt bóng vào phía trong cho Anh Đức dứt điểm. Sau cú sút trượt của Anh Đức, Công Phượng đã kịp thời băng vào đệm bóng má ngoài chân phải ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho ĐT Việt Nam.

Bị dẫn bàn trước, các cầu thủ Malaysia liên tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù vậy, hàng thủ ĐT Việt Nam vẫn chơi tập trung và với sự chắc chắn của thủ thành Văn Lâm, tỷ số 1-0 được bảo toàn cho đến hết hiệp 1.

Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia
CĐV Việt Nam nhuộm đỏ SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Ảnh: Trọng Hải

Bước sang hiệp 2, dù HLV Tan Cheng Hoe đã có sự điều chỉnh về mặt nhân sự nhưng lối chơi của Malaysia vẫn tỏ ra bế tắc. Không những vậy, việc đẩy cao đội hình khiến hàng thủ của Malaysia trở nên mỏng manh hơn và bị động trước nhiều tình huống phản công của chủ nhà Việt Nam.

Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia
Lối chơi thiên về thể lực và không ngại va chạm của Malaysia đã khiến các cầu thủ Việt Nam bị nhiều pha vào bóng nguy hiểm. Ảnh: Trọng Hải

Không thể có được bàn gỡ, Malaysia đã phải nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 60. Văn Đức đã có đường chọc khe thông minh cho Anh Đức thoát xuống dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam. Bàn thắng này cũng là bàn thắng thứ hai của tiền đạo Anh Đức tại AFF Suzuki Cup năm nay.

Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia
Anh Đức dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam ở phút 60. Ảnh: Trọng Hải

Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Malaysia vẫn kiên trì tấn công để tìm kiếm bàn thắng nhưng lợi thế tâm lý cùng thế trận phòng ngự phản công đã giúp ĐT Việt Nam bảo toàn tỷ số 2-0.

Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia
Các cầu thủ Việt Nam tri ân người hâm mộ sau trận đấu. Ảnh: Trọng Hải

Như vậy là sau hai vòng đấu, ĐT Việt Nam đã có được 6 điểm, ghi được 5 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo có được vị trí đứng đầu sau vòng bảng đang rất rộng mở. Ở trận đấu tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của ĐT Myanmar vào ngày 20-11.

* Trận đấu diễn ra cùng giờ giữa ĐT Lào và ĐT Myanmar đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía đội khách Myanmar.

Kịch bản lặp lại như trong trận đấu với Malaysia khi ĐT Lào đã có bàn mở tỷ số trước ở phút 14 nhờ pha sút xa hiểm hóc của Innalay. Tuy nhiên, họ đã để Myanmar lấy lại thế trận trong những phút tiếp theo và ghi được 3 bàn thắng nhờ công của các chân sút Aung Thu (phút 45), Phyo Wai Htet (phút 72), Maung Maung Lwin (phút 85), qua đó lội ngược dòng đề giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Theo qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website