14 giờ:5 phút Thứ năm, ngày 20 tháng 12 , 2018

FIFA: Bóng đá Việt Nam vươn tới thành công chưa từng có

Từng bị coi là “vùng trũng” trên bản đồ bóng đá thế giới, nhưng bóng đá Đông Nam Á đang gây ấn tượng mạnh sau những giải đấu hấp dẫn và các tài năng trẻ đầy triển vọng.

Mới nhất, thành công của AFF Suzuki Cup 2018 với chức vô địch thuộc về ĐT Việt Nam đã thu hút sự quan tâm lớn của truyền thông khu vực và thế giới. Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã có bài viết về giải đấu này, trong đó đặc biệt ca ngợi thành tích của thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Xin giới thiệu tới bạn đọc nội dung chính của bài viết:

“Còi xe, pháo sáng, quốc kỳ và những tiếng reo hò không ngớt. Cảnh tượng ấy dễ khiến người ta nghĩ đến những thành phố phát cuồng vì bóng đá như Buenos Aires (Argentina), Rio de Janeiro (Brazil) hay Rome (Italy). Nhưng thực ra, đó là Hà Nội vào tối thứ 7 (15-12) vừa qua, khi người dân Thủ đô của Việt Nam ăn mừng chức vô địch giải bóng đá khu vực sau 10 năm chờ đợi. Việt Nam giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Malaysia trước gần 4 vạn khán giả nhà hò reo trên các khán đài. Đây là cái kết đẹp và hợp lý cho AFF Cup năm nay.

FIFA: Bóng đá Việt Nam vươn tới thành công chưa từng có
Các cầu thủ của ĐT Việt Nam ăn mừng chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh: Trọng Hải

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây thực sự là giải đấu hấp dẫn đối với hơn nửa tỷ dân ở Đông Nam Á. Trận chung kết với hai lượt đi-về thu hút khoảng 130.000 cổ động viên lấp kín các khán đài, nổi bật là con số hơn 88.000 người đến sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur, Malaysia trong trận chung kết lượt đi. Sau năm tuần tranh tài, số khán giả trung bình đến sân mỗi trận vào khoảng 30.000 lượt.

Chức vô địch AFF Cup là điểm sáng nổi bật trong một giai đoạn thành công chưa từng có của bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang Seo và các học trò đã vào đến trận chung kết U23 châu Á, bán kết Asian Games và kết thúc năm 2018 với chức vô địch cúp AFF. Chỉ mới hơn một năm trước, lứa trẻ của Việt Nam còn lần đầu tiên giành quyền góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới ở lứa tuổi U-20 tại giải FIFA U-20 World Cup.

Tại AFF Cup vừa qua, chân sút của Thái Lan Adisak Kraisorn ghi 8 bàn và đoạt danh hiệu Vua phá lưới. Nhưng chính anh lại là người ném đi tấm vé vào chung kết cho Thái Lan khi đá hỏng phạt đền ở những phút cuối trận bán kết lượt về với Malaysia. Trong khi đó, dù không “nổ súng” nhiều, nhưng tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với bàn thắng quyết định ở chung kết mang về chức vô địch, giống như tiền đạo Lê Công Vinh năm 2008.

ĐT Việt Nam sẽ tự tin hướng tới Asian Cup 2019 sắp tới tại Doha (Qatar), nơi mà các đối thủ chắc chắn sẽ phải rất dè chừng khi chạm trán những chú “Rồng vàng”.

Theo qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website