19 giờ:16 phút Thứ năm, ngày 20 tháng 12 , 2018

Nhà máy A31 mít tinh kỷ niệm 30 năm ngày thành lập cụm đoàn kết quân dân khu vực A31

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2018), 29 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 / 22-12-2018), sáng 20-12, Nhà máy A31, Cục Kỹ thuật đã tổ chức Mít tinh kỷ niệm 30 năm ngày thành lập cụm đoàn kết quân dân khu vực A31 (8-1-1989 / 8-1-2019). Dự buổi lễ có Đại tá Lê Minh Hoàng - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ; đại biểu các huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức (TP Hà Nội); lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị thành viên Cụm đoàn kết quân dân khu vực A31, cùng các cán bộ, QNCN, CNVQP Nhà máy.

Xuất phát từ tình đoàn kết gắn bó keo sơn giữa quân và dân địa bàn khu vực Miếu Môn, giáp ranh giữa 2 huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức, ngày 8-1-1989, đại diện đảng bộ, chính quyền địa phương, chỉ huy 6 đơn vị (Xưởng A31; các xã: Trần Phú, Đồng Lạc, Đồng Tâm, Tuy Lai; Trường THPT Chương Mỹ B) đã quyết định thành lập Cụm đoàn kết quân dân khu vực A31. Cụm đã đề ra quy chế, chương trình hoạt động với các quy định chi tiết về quyền và nghĩa vụ của các thành viên trong khu vực. Ngay từ những tháng đầu hoạt động, Cụm đã triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả thiết thực, duy trì giao ban khu vực thường xuyên, giải quyết tốt các mối quan hệ, giúp đỡ nhau trong công tác, tổ chức thăm hỏi tặng quà gia đình khó khăn, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... qua đó đã tạo được lòng tin của nhân dân và cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trong Cụm.

Nhà máy A31 mít tinh kỉ niệm 30 năm ngày thành lập cụm đoàn kết quân dân
Các đại biểu dự mít tinh chụp ảnh lưu niệm.

Trải qua 30 năm hoạt động phối hợp gìn giữ an ninh chính trị, xây dựng địa bàn an toàn, giữ vững mối đoàn kết quân dân, đến nay, Cụm đã có 13 thành viên gồm 7 xã, 5 đơn vị Quân đội, 1 nhà trường với hơn 8 vạn người trên diện tích địa bàn gần 24.000 ha. Các đơn vị trong Cụm đã tích cực thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Trung ương, địa phương, nhằm phát triển kinh tế, xã hội, quyên góp ủng hộ xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Nạn nhân chất độc màu da cam”... hỗ trợ giúp đỡ nhau hàng nghìn ngày công, hàng trăm triệu đồng, xây dựng các công trình tình nghĩa, khắc phục hậu quả thiên tai, phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các đơn vị, địa phương. Những kết quả tốt đẹp đó đã góp phần tạo dựng lòng tin của quân và dân trong khu vực, khơi dậy trách nhiệm của mọi người, phấn đấu vì một khu vực “An toàn, đoàn kết và phát triển”.

Nhân dịp này, Nhà máy A31 đã trao thưởng cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của Cụm đoàn kết quân dân khu vực A31.

Tin, ảnh: THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website