8 giờ:37 phút Thứ sáu, ngày 18 tháng 1 , 2019

Vui Tết nhưng không quên nhiệm vụ

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019, trên các trận địa của Sư đoàn 361, không khí chuẩn bị đón Xuân đang diễn ra hết sức khẩn trương, các kíp chiến đấu vẫn miệt mài luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu.

Chuẩn bị Tết chu đáo

Chúng tôi cùng đoàn công tác của Sư đoàn 361 mang quà Tết đến với cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ vùng trời phía Tây Bắc của Tổ quốc. Đó là chặng đường gần 300km vượt qua đèo Thung Khe, Thung Nhuối, Mai Châu (Hòa Bình), đèo Mộc Châu (Sơn La). Càng lên cao, mây vờn trước mặt, khí hậu lạnh buốt, nhưng dường như mọi người đều quên hết cảm giác mệt mỏi khi bước chân vào cổng của Trạm Ra đa 35, Trung đoàn 293. Đón chúng tôi là cán bộ, chiến sĩ của Trạm cùng những cô gái tuổi mười tám đôi mươi người dân tộc Thái ở Thị trấn Nông trường Mộc Châu. Trong Phòng Hồ Chí Minh, những cây đào đã được bộ đội gắn lên những bóng đèn nhấp nháy.

Vui Tết không quên nhiệm vụ
Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Chính ủy Sư đoàn 361 động viên chiến sĩ Trạm Ra đa 35, Trung đoàn 293.

Trung úy Mã Văn Hào - Chính trị viên Trạm Ra đa 35, giới thiệu: “Để chuẩn bị cho bộ đội xui xuân, đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019, chúng tôi đã lên kế hoạch vào đêm 30 Tết, các đoàn viên, thanh niên của Trạm và đơn vị kết nghĩa thi hái hoa dân chủ, chơi các trò chơi dân gian, đốt lửa trại. Những ngày qua, bộ đội tập trung chỉnh trang lại khuôn viên doanh trại, nơi ăn ở, tạo không khí vui tươi, lành mạnh để đón Xuân mới. Ngoài đảm bảo tiêu chuẩn Tết của trên, Trạm cũng đã chuẩn bị tổ chức cho anh em đón Tết đầm ấm, vui vẻ; cấp ủy, chỉ huy đơn vị trích một phần kinh phí tăng gia chăn nuôi tặng quà Tết các cán bộ, chiến sĩ”.

Binh nhất Trần Thắng - Trắc thủ Ra đa P-18M, quê ở Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, tâm sự: “Đây là năm đầu tiên tôi ăn Tết ở Trạm. Tuy có nhớ nhà, nhưng được sự quan tâm của chỉ huy đơn vị và không khí Tết ấm áp tình đồng đội, chan hòa với nhân dân nên tôi cảm thấy như đang được đón Tết ở gia đình. Tôi và các đồng đội xác định, vui Xuân nhưng tâm thế luôn SSCĐ cao”.

Sẵn sàng chiến đấu cao

Theo dõi buổi luyện tập chuyển trạng thái SSCĐ tại trận địa của Tiểu đoàn 77, Trung đoàn 257, Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Chính ủy Sư đoàn 361 rất hài lòng về tâm thế cũng như hành động của bộ đội. Đồng chí Chính ủy Sư đoàn 361, cho biết: “Ngay từ đầu tháng 12 âm lịch, Sư đoàn ban hành chỉ thị SSCĐ và đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019, yêu cầu các đơn vị giáo dục, quán triệt đến 100% cán bộ, chiến sĩ; đồng thời phổ biến phương châm đón Tết “SSCĐ cao, quản lý vùng trời chặt chẽ, đoàn kết, vui tươi, an toàn, tiết kiệm”. Trong những ngày Tết, chỉ huy Sư đoàn sẽ kiểm tra đột xuất các đơn vị về việc tổ chức canh trực và việc tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí”.

Trung tá Đỗ Xuân Thắng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 257, chia sẻ: “Để cán bộ, chiến sĩ yên tâm với nhiệm canh trực SSCĐ, trước Tết chúng tôi đã chủ động giải quyết cho một số đồng chí gia đình ở xa và các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn về thăm nhà. Thực hiện chỉ thị của Sư đoàn, đơn vị đang tập trung luyện tập các phương án chiến đấu, chuẩn bị khí tài đồng bộ. Ngoài ra, trong những ngày giáp Tết, các hoạt động vui chơi giải trí đã được triển khai như: Thi đấu bóng đá, bóng chuyền, cầu lông giữa các chi đoàn, thi gói bánh chưng, trưng bày mâm ngũ quả và các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ với các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn, qua đó đã tạo nên không khí sôi nổi, vui tươi trong toàn đơn vị”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, năm 2018, Sư đoàn 361 đã hoàn thành 100% chương trình huấn luyện chiến đấu, tổ chức canh trực bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để sai, sót, lọt hay hoang báo. Tham gia diễn tập bắn đạn thật phòng không năm 2018 có 5/7 đơn vị được tặng Cờ “Đơn vị bắn giỏi”; tham gia hội thi, hội thao cấp toàn quân, Quân chủng đều đạt giải cao. 100% đơn vị có môi trường văn hoá tốt; thường xuyên làm tốt công tác dân vận, tham gia xây dựng cơ sở chính trị địa bàn đóng quân vững mạnh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có quyết tâm chiến đấu cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: CHÍ HÒA

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website