16 giờ:4 phút Thứ tư, ngày 23 tháng 1 , 2019

Sư đoàn 361 tổ chức Đại hội Chi đoàn điểm nhiệm kỳ 2019-2022

Sáng 23-1, tại Hà Nội, Chi đoàn Đại đội 28, Đoàn cơ sở Trung đoàn 218 (Sư đoàn 361) đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022. Đây là Chi đoàn được chọn làm Đại hội Chi đoàn điểm để rút kinh nghiệm trong toàn Sư đoàn. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đại biểu Ban Thanh niên Quân chủng; lãnh đạo chỉ huy Sư đoàn 361; Trung đoàn 218; đại biểu đơn vị kết nghĩa cùng các cán bộ, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Đại đội 28.

Sư đoàn 361 tổ chức Đại hội Chi đoàn điểm nhiệm kỳ 2019-2022 
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022.

Trong nhiệm kỳ 2018-2019, Chi đoàn Đại đội 28 đã quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, hướng dẫn của trên, tiến hành có hiệu quả hoạt động công tác giáo dục mục tiêu, lý tưởng cho ĐVTN. Hoạt động phong trào thi đua xung kích luôn bám sát thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị để triển khai các phong trào. Thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua (PTTĐ): "Thanh niên Trung đoàn rèn đức luyện tài, xung kích sáng tạo, quyết thắng; xây dựng Trung đoàn cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại" gắn với thực hiện thắng lợi các nội dung, chỉ tiêu PTTĐ "Thanh niên quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh bộ đội Cụ Hồ". Nền nếp hoạt động đoàn được giữ vững, chất lượng sinh hoạt đoàn được nâng lên bảo đảm đúng chức năng nhiệm vụ. Hoạt động tham gia xây dựng đảng, hoạt động phối hợp kết nghĩa đạt hiệu quả thiết thực góp phần xây dựng chi bộ TSVM, đơn vị VMTD. 

Nhiệm kỳ 2019 - 2022, chi đoàn xác định tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của trên. Tuyên truyền cho cán bộ, ĐVTN nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ SSCĐ, QLVT, niềm tự hào và trách nhiệm với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ bầu trời Thủ đô và các mục tiêu được giao. Thực hiện có hiệu quả các PTTĐ, phát huy vai trò xung kích sáng tạo của tuổi trẻ, huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, SSCĐ cao và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của đơn vị. Thường xuyên làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng, định hướng tư tưởng cho ĐVTN hiệu quả. Nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động phong trào đoàn; thường xuyên làm tốt công tác tham mưu đề xuất với chi bộ, xây dựng và tạo nguồn phát triển Đảng. 

Tại Đại hội, các ý kiến thảo luận đã được ĐVTN trong chi đoàn chuẩn bị tỉ mỉ, các ý kiến thảo luận đúng nội dung, có trọng tâm đạt chất lượng cao. Trong đó, nêu rõ nhưng tồn tại, khuyết điểm, nguyên nhân và biện pháp khắc phục những khâu yếu, mặt yếu của nhiệm kỳ qua; đi sâu làm rõ các biện pháp tổ chức thực hiện vận dụng các hình thức giáo dục ĐVTN để nâng cao nhận thức của mọi ĐVTN trong chi đoàn; đề xuất các giải pháp cụ thể để xây dựng các mô hình hoạt động điển hình mới trên các nội dung hoạt động của đoàn như giáo dục phong trào xung kích xây dựng tổ chức đoàn. 

Sư đoàn 361 tổ chức Đại hội Chi đoàn điểm nhiệm kỳ 2019-2022
Ban chấp hành Chi đoàn mới Đại đội 28 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp, đúng thủ tục, nguyên tắc và hướng dẫn của các cơ quan chức năng. Trên tinh thần dân chủ, nhất trí cao, Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2019 – 2022 gồm 5 đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ của công tác đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị trong mọi tình huống.

Tin, ảnh: THÁI SƠN

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website