11 giờ:44 phút Thứ năm, ngày 20 tháng 7 , 2023

Đại hội quân nhân Cơ quan Cục Chính trị Quân chủng Phòng không-Không quân nhiệm kỳ 2023-2025

Sáng 20-7, Cơ quan Cục Chính trị Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Đại hội quân nhân nhiệm kỳ 2023-2025. Dự Đại hội có Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; thủ trưởng các phòng, ban và toàn thể quân nhân khối Cơ quan Cục Chính trị.

Hội đồng quân nhân Cơ quan Cục Chính trị tổ chức Đại hội quân nhân nhiệm kỳ 2023-2025
Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng kết luận thảo luận tại Đại hội.

Hội đồng quân nhân Cơ quan Cục Chính trị tổ chức Đại hội quân nhân nhiệm kỳ 2023-2025
Quang cảnh Đại hội.

Đại hội đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện dân chủ của tập thể quân nhân nhiệm kỳ 2021-2023; làm rõ những hạn chế, nguyên nhân và đề ra phương hướng, nhiệm vụ thực hiện dân chủ của tập thể quân nhân nhiệm kỳ 2023-2025.

Theo đó, HĐQN Cơ quan Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ nhiệm kỳ qua đã thường xuyên nắm vững quy định, hướng dẫn của cấp trên, bám sát nhiệm vụ chính trị của Cục và từng phòng, ban, cơ quan, kết hợp dân chủ trực tiếp và dân chủ đại diện; làm tốt việc thông tin, tuyên truyền, thông báo tình hình nhiệm vụ và chế độ chính sách cho các đối tượng. Dân chủ về quân sự, chuyên môn; dân chủ về chính trị; dân chủ về kinh tế, đời sống được HĐQN triển khai toàn diện, đạt kết quả tốt. Lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong cơ quan Cục đã chú trọng phát huy dân chủ trong các hoạt động, kết hợp phát huy dân chủ với duy trì nền nếp, chế độ công tác, chấp hành kỷ luật, pháp luật, xây dựng đoàn kết thống nhất nội bộ, giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, phát huy tốt trách nhiệm của mọi quân nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ góp phần xây dựng Cục Chính trị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” trong những năm qua.

Bên cạnh đó, HĐQN thực hiện nghiêm nền nếp chế độ sinh hoạt HĐQN và tập thể quân nhân. Ra chương trình hành động, quán triệt kịp thời Nghị quyết của Đảng uỷ Cục và Kế hoạch công tác quân sự của Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; cụ thể yêu cầu, nhiệm vụ của cơ quan và đề ra các công việc cụ thể để tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Thông qua đối thoại, sinh hoạt tập thể quân nhân, đối thoại dân chủ, HĐND đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quân nhân; từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của HĐQN và tập thể quân nhân cơ quan Cục. Trong nhiệm kỳ qua, cơ quan Cục Chính trị có nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Nhiệm kỳ 2023-2025, Đại hội xác định quán triệt, chủ động thông tin, tuyên truyền và thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, thông tư của Đảng, Quân uỷ Trung ương, Đảng uỷ Quân chủng, Cục Chính trị… gắn với nhiệm vụ của cơ quan để mọi quân nhân có nhận thức đúng, tự giác thực hiện nghiêm túc quyền và nghĩa vụ của quân nhân; tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chương trình hành động của HĐQN, biện pháp thực hiện kế hoạch công tác ở từng cấp. Qua đó, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động trong công tác; 100% quân nhân kiên định vững vàng về chính trị, tư tưởng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Duy trì có nền nếp, hiệu quả chế độ sinh hoạt HĐQN, hội nghị tập thể quân nhân để tham gia đóng góp ý kiến về sự lãnh đạo của tổ chức Đảng, lãnh đạo chỉ huy các cấp; bày tỏ tâm tư nguyện vọng của quân nhân; tham gia bình xét, khen thưởng và phát hiện báo cáo những biểu hiện vi phạm pháp luật, kỷ luật ở cơ quan, đơn vị. Từng phòng, ban, cơ quan đánh giá thực chất trang thiết bị sinh hoạt, phương tiện làm việc để kịp thời bổ sung, củng cố bảo đảm chính quy, thống nhất; thường xuyên làm tốt việc giám sát, thực hiện công khai công bằng các chính sách, chế độ, tiêu chuẩn, phúc lợi, quỹ vốn của cơ quan.

Hội đồng quân nhân Cơ quan Cục Chính trị tổ chức Đại hội quân nhân nhiệm kỳ 2023-2025
Đại hội bầu HĐQN Cơ quan Cục Chính trị nhiệm kỳ 2023-2025.

Hội đồng quân nhân Cơ quan Cục Chính trị tổ chức Đại hội quân nhân nhiệm kỳ 2023-2025
HĐQN Cơ quan Cục Chính trị nhiệm kỳ 2023-2025 ra mắt Đại hội.

Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, Đại hội đã bầu 9 đồng chí vào HĐQN Cơ quan Cục Chính trị nhiệm kỳ 2023-2025 với số phiếu tín nhiệm cao.

Tin, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website