14 giờ:1 phút Thứ ba, ngày 16 tháng 7 , 2019

Học viện PK-KQ tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống

Sáng 16-7, Học viện PK-KQ tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống (16-7-1964/16-7-2019). Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng tới dự và phát biểu chúc mừng. Cùng dự có các đại biểu đại diện các cơ quan, đơn vị, Học viện, Nhà trường trong Quân chủng và toàn quân; đại biểu đại diện cho cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể địa phương nơi đơn vị đóng quân, cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ, giáo viên, học viên, nhân viên Học viện qua các thời kỳ.

Học viện PK-KQ tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống
 Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng phát biểu, chúc mừng Học viện PK-KQ.
Học viện PK-KQ tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống
Các đại biểu dự gặp mặt.

Học viện PK-KQ tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống
Thiếu tướng Hà Xuân Trường - Giám đốc Học viện PK-KQ, đọc diễn văn kỷ niệm.

Học viện PK-KQ tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống
Tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt.

Ra đời trong giai đoạn cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta ở thời điểm cam go, khốc liệt nhất, Học viện PK-KQ đã chủ động vừa huấn luyện đào tạo vừa sẵn sàng chiến đấu, với phương châm “Thực sự, thực tế, cơ bản, ứng dụng, toàn diện, an toàn và tiết kiệm” nên ngoài đào tạo ra những cán bộ cấp thiết, quan trọng cho Quân chủng, Quân đội… Học viện PK-KQ còn tham gia đánh 129 trận, bắn rơi và bắn bị thương 91 máy bay các loại của đế quốc Mỹ.

Một trong những kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn xây dựng, chiến đấu, trưởng thành lớn mạnh xuyên suốt 55 của Học viện PK-KQ là, bên cạnh việc luôn quán triệt và thấm nhuần sâu sắc tình hình nhiệm vụ, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Quân đội, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Học viện luôn bám sát, chủ động đi trước, đón đầu trong nghiên cứu, khai thác, ứng dụng khoa học công nghệ, nghệ thuật quân sự. Gắn Nhà trường với chiến trường. Đồng bộ nhiệm vụ đào tạo của Học viện với yêu cầu thực tế của Quân chủng trong mọi giai đoạn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng đã biểu dương những thành tích mà Học viện PK-KQ giành được trong 55 năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Để không ngừng phát triển lớn mạnh và đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu nhiệm vụ của Quân chủng, Quân đội trong tình hình mới, bên cạnh việc quán triệt và thực hiện triệt để chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và luật pháp của nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, Học viện PK-KQ phải đẩy mạnh xây dựng theo hướng “Cách mạng, chính quy, chuẩn hóa, hiện đại”. Cùng với đổi mới nội dung, chương trình, quy trình, phương pháp giảng dạy, Học viện phải tăng cường lồng ghép bài học truyền thống với thực tiễn đơn vị cơ sở. Đào tạo cán bộ vừa làm chủ vững chắc vũ khí, trang bị hiện đại vừa có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Quyết tâm xây dựng Đảng bộ TSVM, Học viện VMTD trong thời kỳ mới.

Tin, ảnh: NGÔ TIẾN MẠNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website