15 giờ:7 phút Chủ nhật, ngày 3 tháng 3 , 2019

Gặp mặt nhân kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Bộ đội Không quân

Sáng 3-3, tại Bảo tàng PK-KQ, Hội bạn chiến đấu Không quân đã tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Không quân nhân dân Việt Nam (3-3-1955 / 3-3-2019). Dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ.

Gặp mặt nhân kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Bộ đội Không
Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Chính ủy Quân chủng PK-KQ phát biểu tại buổi gặp mặt.
Gặp mặt nhân kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Bộ đội Không
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.
Gặp mặt nhân kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Bộ đội Không
Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 64 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Bộ đội Không quân. Trong đó, tổng kết cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại, Không quân nhân dân Việt Nam đã bắn rơi 320 máy bay (trong đó có 2 máy bay B-52) trong tổng số 2.635 máy bay do Quân chủng PK-KQ và 4.181 chiếc bị quân và dân ta bắn rơi trên miền Bắc, gồm tất cả các kiểu loại hiện đại nhất của không quân Mỹ. Với những thành tích và chiến công đặc biệt xuất sắc, Quân chủng Không quân (trước đây) và hàng chục đơn vị và cán bộ, chiến sĩ đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Chính ủy Quân chủng đã thông tin đến các đại biểu những nét khái quát về tình hình nhiệm vụ của Quân chủng trong tình hình hiện nay và những năm tiếp theo. Đồng chí Chính ủy Quân chủng bày tỏ mong muốn, các đồng chí cựu chiến binh Bộ đội Không quân thường xuyên quan tâm, theo dõi, giúp đỡ Quân chủng PK-KQ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Thiếu tướng Lâm Quang Đại chúc các đại biểu và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tích cực đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Đồng thời nhấn mạnh: Thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng Không quân nói riêng, Quân chủng PK-KQ nói chung hôm nay nguyện luôn đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay chặt chẽ, bảo vệ vững chắc vùng trời quốc gia.

Tin, ảnh: DƯƠNG TOÀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website