13 giờ:43 phút Thứ hai, ngày 18 tháng 3 , 2019

Quân chủng Phòng không- Không quân tập huấn ngành Xe-Máy năm 2019

Sáng 18-3, tại Khánh Hoà, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị tập huấn ngành Xe - Máy năm 2019 cho gần 70 đại biểu là cán bộ quản lý và phụ trách kỹ thuật ngành Xe-Máy của các sư đoàn, kho và nhà máy trong toàn Quân chủng. Đại tá Vương Thái Vũ - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng dự và phát biểu khai mạc.

Quân chủng Phòng không- Không quân tập huấn ngành Xe-Máy năm 2019
Đại tá Vương Thái Vũ - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng phát biểu khai mạc.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe hướng dẫn về công tác nghiệp vụ ngành Xe-Máy; Kế hoạch - Vật tư; Quản lý sử dụng; An toàn-Huấn luyện; Kỹ thuật sửa chữa và tập huấn một số nội dung: Xây dựng kế hoạch chỉ tiêu sản lượng ngân sách kỹ thuật Xe-Máy năm theo cơ chế quản lý tài chính mới; công tác quản lý sử dụng và một số nội dung thay đổi trong công tác quản lý sử dụng; rút kinh nghiệm công tác bảo đảm an toàn giao thông năm 2018 và những biện pháp đảm bảo an toàn giao thông năm 2019; quy trình kiểm tra công tác kỹ thuật ở đơn vị; giới thiệu chung về quy định giao nhận xe-máy, trang bị đặc chủng trong sửa chữa; trang bị xe - máy điển hình theo vũ khí PK-KQ giai đoạn 2015-2020 và Hướng dẫn thực hiện Thông tư 172/2018/TT-BQP ngày 27-12-2018 về “Quy định đăng ký, quản lý, sử dụng xe cơ giới trong Bộ Quốc phòng”….

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Vương Thái Vũ - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng, yêu cầu Ban Tổ chức thực hiện tốt chương trình của Hội nghị tập huấn, đi sâu vào những điểm còn yếu, thiếu sót trong công tác quản lý, nghiệp vụ ngành. Sau tập huấn, các đại biểu nắm chắc những nội dung đã được thống nhất trong công tác xây dựng chính quy ngành Xe-Máy, sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý trang bị và nhân lực của ngành; từ đó, nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, quản lý, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ ngành Xe-Máy các cấp trong Quân chủng.

Theo kế hoạch, trong thời gian tập huấn, các đại biểu sẽ được đi tham quan thực tế tại Trung đoàn 274, Sư đoàn Phòng không 377.

Tin, ảnh: MAI ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website