17 giờ:37 phút Thứ ba, ngày 26 tháng 3 , 2019

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị quyết toán ngân sách và tổng kết công tác tài chính năm 2018 khối các doanh nghiệp QP-AN

Ngày 26-3, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị quyết toán ngân sách và tổng kết công tác tài chính năm 2018 khối các doanh nghiệp quốc phòng - an ninh (QP-AN) và Trung tâm Đo lường miền Bắc. Đại tá Phạm Bính Ngọ - Trưởng Phòng Tài chính Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại biểu Cục Tài chính, Bộ Quốc phòng; Cục Kỹ thuật Quân chủng cùng đại diện các doanh nghiệp trong Quân chủng và Trung tâm đo lường miền Bắc.

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị quyết toán ngân sách và tổng kết công tác tài chính năm 2018 khối các doanh nghiệp QP-AN và Trung tâm Đo lường Miền Bắc 
Đại tá Phạm Bính Ngọ - Trưởng phòng Tài chính Quân chủng kết luận Hội nghị.

Năm 2018, các doanh nghiệp trong Quân chủng đã quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, quy chế của trên về công tác tài chính, ban hành quy chế, nghị quyết lãnh đạo, quản lý, sử dụng tài chính của cấp mình. Công tác báo cáo ngân sách được thực hiện chặt chẽ, đúng nguyên tắc thủ tục và nộp trên đúng thời gian quy định. Số liệu quyết toán được tập hợp đầy đủ, khớp đúng với số liệu trên sổ kế toán, phù hợp với chỉ tiêu ngân sách, đúng chế độ tài chính hiện hành. Các nội dung chi vượt ngân sách đều thuộc chính sách và được giải thích rõ ràng. Các doanh nghiệp chấp hành nghiêm các quy định về quản lý giá trong quốc phòng, kịp thời báo cáo Quân chủng, Bộ Quốc phòng phê duyệt ban hành giá thanh toán sản phẩm quốc phòng đúng quy định, quản lý chặt chẽ quỹ tiền mặt, tiền gửi kho bạc, tài sản và nguồn vốn được giao. Chấp hành tốt chính sách pháp luật của nhà nước và quy chế, quy định của Bộ Quốc phòng trong sản xuất kinh doanh, đảm bảo được lợi nhuận và ổn định thu nhập cho người lao động. 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Đại tá Phạm Bính Ngọ biểu dương, ghi nhận và chỉ ra những tồn tại, khuyết điểm của các doanh nghiệp trong bảo đảm ngân sách, quản lý tài chính năm 2018. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, văn bản hướng dẫn của cấp trên về công tác tài chính; trong chi tiêu phải đúng chế độ, chính sách và hiệu quả trong năm 2019. Rà soát lại tính pháp lý của các chứng từ chi tiêu, hoàn thiện chứng từ sổ sách để phục vụ tốt cho kiểm toán nhà nước. Chủ động lập dự toán bổ sung các khoản chi phát sinh theo chế độ như: trợ cấp ra quân, xuất ngũ; trợ cấp hy sinh, từ trần, báo cáo Quân chủng để kịp thời bổ sung ngân sách. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư chiều sâu, công trình xây dựng để giải ngân. Kịp thời tập hợp hồ sơ, lập báo cáo quyết toán vốn đầu tư hoàn thành đối với các dự án, công trình đã hoàn thành, nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Tin, ảnh: BÙI ĐỨC

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website