7 giờ:39 phút Thứ ba, ngày 4 tháng 6 , 2019

Ngành Hậu cần Trung đoàn 228 làm theo lời Bác Hồ dạy

Thời gian qua, Trung đoàn 228, Sư đoàn 365 đã tích cực đẩy mạnh Phong trào Thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” với nhiều cách làm hay, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, thúc đẩy phong trào thi đua rộng khắp trong cơ quan, đơn vị, mang lại kết quả thiết thực, bảo đảm công tác hậu cần cho huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và hoạt động thường xuyên.

Làm theo lời Bác Hồ dạy
Giờ tăng gia ở Đại đội 31, Trung đoàn 228.

Đến thăm Trung đoàn 228, ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là cảnh quan môi trường được quy hoạch bài bản, khang trang; phòng làm việc, nơi ăn ở của bộ đội được bố trí, sắp xếp ngăn nắp, chính quy, khoa học. Để có được doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp và mô hình tăng gia chăn nuôi đạt hiệu quả cao là sự nỗ lực lớn của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn. Cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của cấp trên, những năm qua, Trung đoàn 228 luôn nỗ lực tìm tòi nghiên cứu, hoàn thiện các mô hình tăng gia, chăn nuôi. Nổi bật là đơn vị đã hoàn thiện mô hình vườn rau chuyên canh, hệ thống tưới nước tự động, góp phần bảo đảm đủ thực phẩm, rau xanh, nhất là khi giáp vụ. Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Trương Đức Phương - Chính ủy Trung đoàn 228, cho biết: “Để phong trào không chỉ dừng ở khẩu hiệu, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã cụ thể hóa thành nghị quyết, chỉ đạo triển khai toàn diện các nội dung thi đua, có trọng tâm, trọng điểm và xác định các chủ đề, chỉ tiêu thi đua trong từng giai đoạn, phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ của từng đơn vị”.

Xác định rõ nhiệm vụ SSCĐ, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tập trung tăng gia chăn nuôi tại chỗ chính là học tập và làm theo lời dạy của Bác. Vì vậy, trong thời gian qua, ngành Hậu cần Trung đoàn đã thi đua đột phá tạo sự chuyển biến toàn diện, đồng bộ, vững chắc trong công tác bảo đảm đời sống, sức khỏe bộ đội; tập trung nâng cao chất lượng bữa ăn thông qua việc duy trì hiệu quả Phong trào Thi đua “Đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”. Các đơn vị đã xây dựng mô hình tăng gia chăn nuôi phù hợp với địa hình, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào tăng gia, chăn nuôi, phát huy được nội lực và thế mạnh của từng đơn vị; chủ động chế biến, tạo nguồn thực phẩm, rau xanh từ tăng gia chăn nuôi tại chỗ, kết hợp với khai thác nguồn khác trên địa bàn với giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, ngành Hậu cần Trung đoàn đã tổ chức thực hiện nghiêm tiêu chuẩn tiền ăn mới cho các đối tượng theo đúng Thông tư 82 của Bộ Quốc phòng; bảo đảm kịp thời, đầy đủ các chế độ tiêu chuẩn vật chất quân nhu cho các đối tượng, nhất là chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2019.

Hiện nay, Trung đoàn 228 đã xây dựng được khu tăng gia chăn nuôi tập trung với diện tích hơn 11.000m2. Đơn vị thường xuyên duy trì đàn lợn thịt hơn 100 con; đàn gia cầm gần 1.500 con; hơn 6.000m2 ao thả cá; tự túc được 100% rau xanh phục vụ bữa ăn của bộ đội. 6 tháng đầu năm 2019, Trung đoàn đã thu hoạch hơn 30.000kg rau, củ, quả các loại, hơn 3.000kg thịt xô lọc và 2.500kg cá tươi; giá trị thu được từ tăng gia chăn nuôi đạt hơn 80 triệu đồng. Đồng thời, ngành Hậu cần Trung đoàn tổ chức tốt việc chế biến thực phẩm, duy trì hiệu quả hoạt động của hội đồng giá cả; thực hiện xuất, nhập lương thực, thực phẩm tay ba; ăn theo thực đơn chung, bảo đảm định lượng, dinh dưỡng. Cùng với đó, việc nâng cao chất lượng chăm sóc bảo vệ sức khỏe cán bộ, chiến sĩ được Trung đoàn chú trọng, vì vậy quân số khỏe toàn đơn vị đạt 98,9%.

Tiếp tục đẩy mạnh Phong trào Thi đua “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, ngành Hậu cần Trung đoàn đã làm tốt công tác giáo dục, động viên huy động tối đa công sức bộ đội để xây dựng các công trình doanh trại. Bên cạnh đó, Trung đoàn cũng đã tiến hành củng cố và xây các hệ thống phân lô vườn tăng gia, vườn cây ăn quả cho các đơn vị. Phong trào Thi đua “Quản lý, sử dụng xăng dầu an toàn tiết kiệm, hiệu quả” được hưởng ứng sâu rộng, tập trung đột phá vào duy trì và thực hiện triệt để Thông tư 84 của Bộ Quốc phòng về chế độ thống kê, thanh quyết toán xăng dầu trong Quân đội; làm tốt công tác phòng chống cháy nổ ở các khu kỹ thuật, trạm cấp phát xăng dầu, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Ngành Vận tải thi đua “Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, hiệu quả” với nhiều chỉ tiêu thiết thực…

Với việc thực hiện Phong trào Thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm hậu cần, đó vừa là mục tiêu vừa là động lực để cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 228 thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website