8 giờ:30 phút Thứ năm, ngày 13 tháng 6 , 2019

Ghi nhận ở Kho K312

Với thành tích nhiều năm hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp nhận, cấp phát, bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất, đồng bộ vũ khí trang bị, vật tư kỹ thuật (VKTB, VTKT); năm 2014, Kho K312, Cục Kỹ thuật được giao nhiệm vụ đại diện cho Quân chủng tham gia “Hội thi nhà kho quân khí tốt, chủ nhiệm kho quân khí giỏi toàn quân”. Bằng sự nỗ lực cố gắng và tinh thần trách nhiệm cao, Kho K312 đã xuất sắc giành 3 giải nhất (giải nhất toàn năng, giải nhất chủ nhiệm kho quân khí giỏi và giải nhất nhà kho quân khí tốt).

Ghi nhận ở Kho K312
Kỹ thuật viên và nhân viên Kho K312 bảo quản khí tài.

Trở lại Kho K312 lần này, ấn tượng đẹp về một nhà kho quân khí tốt cấp toàn quân trong tôi dường như còn nguyên vẹn. Trước mắt chúng tôi vẫn là những dãy nhà kho được xây dựng đúng quy cách, sắp xếp khoa học, hợp lý, nhưng không gian, cảnh quan đơn vị đã thoáng đãng, trong lành, tươi tắn hơn. Xung quanh khu nhà ở, nhà làm việc và tại các phân kho đều xanh mát bóng cây cùng với sự hiện diện của vô số những giỏ hoa lan, chậu cảnh, bồn hoa… rực rỡ khoe sắc.

Trên cương vị Chủ nhiệm Kho K312, Thượng tá Nguyễn Thế Kiên không chỉ nắm chắc số lượng, chất lượng đồng bộ, vị trí sắp xếp của VKTB, VTKT hiện có, mà anh còn chủ động, linh hoạt trong việc chỉ đạo xây dựng cảnh quan môi trường. Anh cho biết, nhiệm vụ chính của Kho là tổ chức tiếp nhận, cấp phát súng pháo, khí tài, đạn dược pháo phòng không, vũ khí bộ binh, xe máy đặc chủng, phương tiện đo lường, vật tư tổng hợp… một cách nhanh chóng, an toàn, chính xác. Để làm tốt được điều đó, những năm qua, Kho K312 không chỉ tổ chức bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, đồng bộ, niêm cất đúng quy trình kỹ thuật, duy trì chất lượng các loại VKTB, VTKT hiện có, mà còn sửa chữa khắc phục kịp thời 100% hư hỏng nhẹ tại kho, đồng bộ, phục hồi nguyên cấp trước khi đưa vào niêm cất. Đối với hư hỏng vừa của ngành Xe - máy, Kho vẫn bảo đảm sửa chữa, đồng bộ 100% tại đơn vị, kể cả một số xe thuộc khí tài đặc chủng của không quân, ra đa, thông tin. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, Kho đã tiếp nhận và cấp phát hàng chục mặt hàng với hàng trăm tấn hàng theo đúng phiếu lệnh, đúng nguyên tắc, thủ tục, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Cùng với đó, Kho đã duy trì nghiêm nền nếp bảo quản, bảo dưỡng kỹ thuật cho VKTB, VTKT. Công tác đăng ký thống kê, dồn dịch, sắp xếp kho tàng cũng được thực hiện chặt chẽ theo phân cấp.

Trước mắt chúng tôi là những nhà kho được xây dựng kiên cố, kết cấu tương đối vững chắc. Điều kiện cất giữ VKTB, VTKT trong các nhà kho cơ bản đáp ứng được các yêu cầu: Bảo đảm thoáng mát, chắc chắn, không dột hắt, thuận tiện trong tiếp nhận cấp phát. Một số nhà kho cất giữ vật tư quý hiếm đã được đầu tư lắp hệ thống quạt thông gió, máy hút ẩm. Tất cả VKTB, VTKT tại các phân kho đều được bảo quản, bảo dưỡng sạch sẽ và được sắp xếp, dồn dịch ngăn nắp, khoa học. Thượng tá Phạm Ngọc Bôn - Chính trị viên Kho K312, vui vẻ trải lòng: “Thời gian qua, Kho K312 đã hết sức chú trọng công tác quản lý, khai thác VKTB, VTKT. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vận dụng tốt các giải pháp kỹ thuật, Kho luôn bảo đảm tốt hệ số VKTBKT, không để hiện tượng mất mát, hư hỏng, xuống cấp xảy ra trong quá trình quản lý, bảo quản, niêm cất khí tài. Công tác phòng chống cháy nổ cũng được Kho đầu tư nâng cấp hàng năm. Đến nay, 100% nhà kho đều có đủ bể nước, bể cát, lán cứu hỏa, tiêu lệnh PCCC, bảo đảm an toàn tuyệt đối kho tàng”.

Trung tá Hoàng Xuân Kiệm - Trưởng Ban Kỹ thuật Kho K312, cho chúng tôi biết thêm, trong công tác quản lý kỹ thuật, xây dựng chính quy ngành; đơn vị tổ chức quản lý theo phân cấp, từ thủ kho, phân kho trưởng, ban chủ nhiệm và cơ quan chuyên môn đều thường xuyên nắm vững số lượng, chất lượng đồng bộ, vị trí sắp xếp của VKTB, VTKT hiện có. Sổ sách quản lý chặt chẽ, tiếp nhận, cấp phát đúng thủ tục, nguyên tắc; có đủ biển bảng theo hướng dẫn xây dựng điểm về nhà kho 5 tốt. Bên cạnh việc duy trì thực hiện nghiêm nền nếp, chế độ công tác tại các nhà kho, đơn vị còn thực hiện tốt công tác phòng gian bảo mật, kiểm tra kho hằng ngày; bảo đảm kho tàng, hàng hóa an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, nhờ đầu tư xây dựng nâng cấp Trạm Kỹ thuật, đến nay Kho K312 đã khai thác tối ưu tính năng kỹ thuật của các trang thiết bị hiện có, từng bước đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành công tác kỹ thuật, tiếp tục xây dựng đơn vị điểm về công tác kỹ thuật. Cùng với đó, các hoạt động khoa học, công nghệ, môi trường cũng được đẩy mạnh. Không chỉ tích cực chủ động tiếp cận và nắm vững các quy trình kỹ thuật trong bảo quản niêm cất của các loại VKTB, VTKT; trong đó có một số VKTB mới và VKTB đặc chủng; Kho K312 còn đưa nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào ứng dụng thực tế. Vì vậy, hằng tháng, quý, năm, đơn vị đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu công tác bảo quản, bảo dưỡng niêm cất VKTB, VTKT được giao, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và VKTB.

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website