9 giờ:42 phút Thứ hai, ngày 11 tháng 7 , 2022

Bãi trưởng tận tụy với công việc

Chân thành, giản dị, hòa đồng trong cuộc sống; nhiệt tình, tận tụy trong công việc, luôn có ý thức xây dựng đơn vị… là những phẩm chất tiêu biểu của Thiếu tá QNCN Lương Mạnh Xô - Bãi trưởng Bãi 23 thuộc Đại đội 1, Tiểu đoàn 125 (Trung đoàn 284, Sư đoàn 365).

Bãi trưởng tận tụy với công việc
Thiếu tá QNCN Lương Mạnh Xô (đứng giữa) hướng dẫn các thành phần trong kíp nạp và xả khí nén cho đạn tên lửa.

Tiếp chúng tôi với nụ cười hiền hậu, anh Xô chia sẻ: “Năm 1996, tốt nghiệp chuyên ngành thợ khí nén, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ (nay là Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ), tôi được điều động về Tiểu đoàn 125 công tác. Mới ra trường, kinh nghiệm và kiến thức thực tiễn còn thiếu nên bản thân tôi luôn xác định phải cố gắng, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua quá trình phấn đấu, rèn luyện nhiều năm tại đơn vị, tôi được giao nhiệm vụ làm Bãi trưởng Bãi 23”.

Đại úy Đinh Xuân Quảng - Chính trị viên Tiểu đoàn 125 cho biết: “Đồng chí Xô có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, hòa đồng, thái độ làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Những phẩm chất đó đã giúp đồng chí Xô vượt qua mọi khó khăn, tổ chức điều hành Bãi 23 hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, việc tra nạp khí nén là công việc vất vả, độc hại, luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao… Vì vậy, Thiếu tá QNCN Lương Mạnh Xô luôn tự rèn cho mình đức tính thận trọng, tỉ mỉ, bảo đảm độ chính xác cao trong khi thực hiện nhiệm vụ. Anh luôn chủ động nắm bắt tình hình thực tế, đặc thù nhiệm vụ của Bãi để xây dựng kế hoạch hợp lý; thường xuyên nghiên cứu các chế độ, quy tắc an toàn, phương pháp huấn luyện, để có biện pháp tổ chức huấn luyện các trắc thủ trong Bãi 23 đạt hiệu quả; phân công giao nhiệm vụ phù hợp với khả năng, sở trường của từng trắc thủ. Bên cạnh đó, sau mỗi buổi huấn luyện hay đợt kiểm tra, đánh giá chất lượng huấn luyện hằng tháng, hằng quý, anh đều tổ chức rút kinh nghiệm, bàn biện pháp khắc phục những nội dung còn yếu của từng trắc thủ hay quá trình hiệp đồng toàn bãi. Trên cương vị là Bãi trưởng, anh luôn tận tình kèm cặp, trao đổi và bồi dưỡng cho cấp dưới, nhất là những kỹ thuật viên trẻ, mới ra trường.

Trong quá trình công tác, Thiếu tá QNCN Lương Mạnh Xô luôn là người gương mẫu, là “đầu tàu” trong thực hiện nhiệm vụ của Bãi 23. Anh luôn gương mẫu trong lời nói và việc làm, mẫu mực trong thực hiện lễ tiết tác phong quân nhân; có lối sống trong sạch, giản dị, trung thực, thẳng thắn; thường xuyên quan tâm thăm hỏi, gần gũi tìm hiểu tâm tư chia sẻ tình cảm với đồng chí, đồng đội; tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong đơn vị, góp phần xây dựng Chi bộ Đại đội 1 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ghi nhận những cố gắng trong công tác của anh, năm 2021, Thiếu tá QNCN Lương Mạnh Xô được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.

Không chỉ tận tụy với công việc, trong gia đình, Thiếu tá QNCN Lương Mạnh Xô luôn là hình mẫu để các con học tập, noi theo. Được biết, anh không những là tấm gương  sáng mà còn là người truyền cảm hứng cho con trai mình về lý tưởng sống; về hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”... để rồi, năm 2018, con trai Lương Mạnh Long của anh đã thi đỗ vào chuyên ngành Binh chủng hợp thành của Trường Sĩ quan Lục quân 1. Theo chia sẻ của anh Xô, con trai anh từ bé đã luôn ấp ủ ước mơ được rèn luyện, cống hiến trong Quân đội để nối nghiệp bố. Nay ước mơ đã trở thành hiện thực trong niềm vui khôn xiết của cả gia đình. Đó cũng là động lực để anh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới.

Bài, ảnh: THANH HUYỀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website