19 giờ:55 phút Thứ năm, ngày 11 tháng 7 , 2019

Trung đoàn 910 và Trung đoàn 915 tham gia giúp nhân dân chữa cháy rừng phòng hộ

Vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 10-7, sau khi nhận được tin báo của người dân địa phương và đề nghị của Công an Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tỉnh Phú Yên về việc hỗ trợ chữa cháy rừng phi lao phòng hộ ven biển tại thôn Phước Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 910 và Trung đoàn 915 đã nhanh chóng báo cáo về Sở chỉ huy Trường Sĩ quan Không quân xin phép được điều động lực lượng gồm 02 xe cứu hỏa và 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để giúp dân dập cháy.

Trung đoàn 910 và Trung đoàn 915 tham gia giúp nhân dân chữa cháy rừng phòng hộ
 Lực lượng của Trung đoàn 910 và Trung đoàn 915 phối hợp chữa cháy.

Do phi lao là loại cây thân dầu dễ cháy, kết hợp gió Tây Nam thổi mạnh nên khi lực lượng chữa cháy của đơn vị đến hiện trường ngọn lửa đã bùng phát trên diện rộng. Chỉ huy các đơn vị đã nhanh chóng kết hợp với lực lượng chữa cháy của địa phương triển khai lực lượng dùng xe chuyên dụng phun nước trực tiếp vào ngọn lửa đang bùng phát trên các cây phi lao, đồng thời khoanh vùng, cách ly đám cháy.

Sau hơn một giờ tham gia cùng với lực lượng chữa cháy của địa phương, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Khoảng hơn 1ha rừng phòng hộ đã bị lửa thiêu rụi nhưng không có thiệt hại về người. Đến 15 giờ cùng ngày, toàn bộ lực lượng, phương tiện của 2 Trung đoàn đã về đến đơn vị an toàn.

Theo cơ quan chức năng của các đơn vị, do thường xuyên phối hợp luyện tập các phương án phòng chống thiên tai, nhất là PCCC và nên khi xảy ra tình huống, lực lượng PCCC của các đơn vị đã triển khai ứng cứu kịp thời, giúp nhân dân địa phương hạn chế tối đa thiệt hại do cháy rừng gây ra, đồng thời thêm tỏa sáng niềm tin yêu về hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ" trong lòng nhân dân địa phương.

 Tin, ảnh: ĐẠI HẢI-MAI ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website