10 giờ:4 phút Thứ hai, ngày 19 tháng 8 , 2019

Gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày nhập ngũ lớp học viên bay dài hạn đầu tiên

Ngày 18-8, tại Hà Nội, Lớp học viên bay dài hạn (Đại đội 6, Trường Dự bị bay Không quân) tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 40 năm ngày nhập ngũ (18-8-1979/18-8-2019). Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ và Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ đã gửi hoa chúc mừng.

Gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày nhập ngũ lớp học viên bay đầu tiên
Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 371 tặng hoa chúc mừng.

Gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày nhập ngũ lớp học viên bay đầu tiên
Các đại biểu dự gặp mặt chụp ảnh lưu niệm.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm của những ngày đầu nhập ngũ cách đây 40 năm. Theo đó, tháng 2-1979, để tạo nguồn kế cận cho lực lượng phi công chiến đấu, đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển lâu dài của Không quân, một lớp dự bị bay đặc biệt được thành lập. Các thiếu sinh quân từ 13 đến 15 tuổi được tuyển chọn kỹ từ khắp các vùng miền trong cả nước và đã được tập trung ngày 18-8-1979 vào Đại đội 6, Trường Dự bị bay Không quân với quân số 124 đồng chí, được chia thành 12 tiểu đội.

Tháng 12-1979, hai chuyến bay chở lớp học viên dự bị bay từ sân bay Gia Lâm vào sân bay Cần Thơ. Ngoài việc tập luyện của người lính, các học viên dự bị bay dài hạn Đại đội 6 còn phải rèn luyện các bài tập dành cho phi công và học văn hóa. Đến nay, các học viên lớp dự bị bay đặc biệt đã trưởng thành, nhiều đồng chí là lãnh đạo, công tác tại các cơ quan ban, ngành Trung ương và địa phương; nhiều phi công hiện đang là cán bộ lãnh đạo chỉ huy, sĩ quan cao cấp, tướng lĩnh đã và đang phục vụ trong Quân đội…

Thông qua buổi gặp mặt, nhằm khơi dậy niềm tự hào, động viên các học viên lớp dự bị bay không ngừng phát huy ý chí tự lực, tự cường, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng gia đình, quê hương ngày càng hạnh phúc, giàu đẹp.

Tin, ảnh: NGUYỄN VIỆT CƯỜNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website