17 giờ:19 phút Thứ hai, ngày 19 tháng 8 , 2019

Phát động giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử”

Chiều 19-8, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp cùng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử”. Dự Lễ phát động có các đồng chí: Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát động giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử”
Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát động
Giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử”.

Phát động giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử”
Quang cảnh Lễ phát động.

Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững đất nước. Thông qua việc phát động Giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử” sẽ góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về văn hóa ứng xử trên các phương tiện thông tin đại chúng; động viên, khuyến khích các cơ quan báo chí, nhà báo trong thực hiện tuyên truyền về văn hóa ứng xử, tạo hiệu quả tích cực lan tỏa những hành vi ứng xử văn hóa sâu rộng trong xã hội.

Tham gia Giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử” là các tác phẩm báo chí thuộc các thể loại: Bài phản ánh, phóng sự, điều tra, bút ký, chương trình tọa đàm và ảnh báo chí (trừ các chương trình phát thanh và truyền hình trực tiếp) tuyên truyền về văn hóa ứng xử được đăng, phát trên các loại hình: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình từ ngày 1-9-2019 đến ngày 30-6-2020.

Trong đó, tập trung vào các nội dung: Tuyên truyền về xây dựng gia đình hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ và  tương trợ giúp đỡ mọi người trong cộng đồng; Tuyên truyền về trách nhiệm của người tham gia lễ hội; Tuyên truyền về trách nhiệm, văn hóa ứng xử của người tham gia giao thông; Tuyên truyền nêu gương các tập thể và cá nhân tiêu biểu, những kinh nghiệm hay, mô hình tốt trong văn hóa ứng xử trên cả nước;... nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nếp sống văn hóa, con người Việt Nam phù hợp với các chuẩn mực ứng xử văn minh, hiện đại trong tiến trình hội nhập quốc tế và phát triển của đất nước.

Giải sẽ được tổng kết và trao vào dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 năm 2020.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông mong muốn nhận được sự tham gia ủng hộ nhiệt tình của các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên và những người làm báo viết các tác phẩm báo chí về “Văn hóa ứng xử”; vận dụng những phương thức truyền thông mới để những hành vi ứng xử có văn hóa dần dần đi vào đời sống, những hành vi thiếu văn hóa, chưa phù hợp được tránh và loại bỏ. Cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp cần thường xuyên chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Giải báo chí về “Văn hóa ứng xử”; đồng thời, chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả liên quan đến “Văn hóa ứng xử” tại địa phương, cơ quan mình.

Tin, ảnh: THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website