15 giờ:8 phút Chủ nhật, ngày 10 tháng 7 , 2016

NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ PHÁP VS BỒ ĐÀO NHA, 02H00 NGÀY 11/7: NƯỚC PHÁP CHỜ TIN VUI

EURO đã bắt đầu trong cơn khủng hoảng toàn diện với nước Pháp. Và khi tấm màn nhung sắp khép lại, người Pháp có quyền tin vào một cái kết có hậu. Giống như thế hệ Zidane tại World Cup 1998, đội quân của HLV Didier Deschamps lúc này cũng lãnh sứ mệnh “giải stress” cho cả quốc gia.

 

THỜI CƠ LỊCH SỬ

Quy luật 16 năm đang “cổ vũ” ĐT Pháp (vô địch EURO 1984, EURO 2000 và 2016?). Lợi thế sân nhà của Les Bleus càng khiến cán cân thêm phần bất lợi cho Bồ Đào Nha. Sau khi vượt qua Đức, khí thế của các cầu thủ áo lam cũng lên ngùn ngụt. Có thể nói, thiên thời địa lợi nhân hòa đều đang thuộc về thầy trò của Didier Deschamps.
 
Việc của các cầu thủ Pháp bây giờ là… quên hết mọi lợi thế trong tay. Tâm lý chủ quan có thể khiến họ trả giá đắt trước đối thủ khó lường Bồ Đào Nha. Deschamps đã cấm tuyệt đối các học trò liên lạc với người thân trước trận chung kết. Trước giờ đi ngủ, các cầu thủ Pháp có thêm một buổi massage nhẹ nhằm hỗ trợ hồi phục, bởi họ thiệt thòi 1 ngày nghỉ so với Bồ Đào Nha. Kỷ luật và đoàn kết được đặt lên cao nhất ở Les Bleus. Tại EURO năm nay, Les Bleus là đội duy nhất mà các cầu thủ xếp hàng ôm nhau, bắt tay khi khởi động làm nóng trước trận.
 
Với tinh thần như vậy, Pháp đã và sẽ phát huy được tối đa tiềm lực đáng nể. Deschamps từng “xoay” nhiều sơ đồ, đội hình kể từ đầu giải nhưng ông luôn duy trì được một ý chí sắt đá của các học trò, phẩm chất giúp họ vượt qua những thời điểm khó khăn trước CH Ireland và Đức. Chính vì thế, việc đội chủ nhà chơi với sơ đồ nào trong trận chung kết cũng không còn quá quan trọng. “Chúng tôi tin vào cầu thủ vì họ mới tạo ra chiến thuật”, trợ lý Guy Stephan phát biểu trước trận chung kết.
 
NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ PHÁP VS BỒ ĐÀO NHA, 02H00 NGÀY 11/7: NƯỚC PHÁP CHỜ TIN VUI

LỜI HẸN CỦA TỔNG THỐNG

Xét về khát vọng và ý chí, Bồ Đào Nha chẳng thua gì Pháp. Thế hệ vàng của Ronaldo, Pepe, Nani, Quaresma đã chờ đợi quá lâu ngày này. Về khía cạnh lối chơi, Bồ Đào Nha còn tiềm ẩn khó lường hơn cả đội chủ nhà bởi tài biến hóa linh hoạt của Fernando Santos.
 
Nhưng cái thua đáng kể nhất của Bồ Đào Nha trước Pháp là khía cạnh con người. Họ vẫn chủ yếu dựa vào Ronaldo, trong khi đội bóng áo lam sở hữu nhiều hảo thủ biết giải quyết trận đấu. Đó luôn là ưu thế lớn nhất của Pháp trước mọi đối thủ ở EURO 2016. Dù chơi chưa thực sự thuyết phục, Les Bleus vẫn tìm đến chiến thắng bằng những khoảnh khắc lóe sáng của Payet hay Griezmann. Sẽ không bất ngờ nếu Pháp tiếp tục vượt qua Bồ Đào Nha theo cách đó.
 
Tòa thị chính Paris hôm qua đã công bố kế hoạch ăn mừng chức vô địch EURO. Khung cảnh hào hùng của World Cup 1998 sẽ được tái diễn, theo đó thầy trò Deschamps đứng trên xe bus diễu hành qua đại lộ Champ-Elysées. Người Pháp không quên chức vô địch của 18 năm trước đã đem lại niềm vui lớn thế nào cho cả quốc gia, khi làm tăng chỉ số niềm tin cho Tổng thống Jacques Chirac từ 44 lên 64%, tạo ra cú hích về du lịch, tăng cường sự thống nhất giữa các màu da và đem khán giả trở lại các sân bóng Ligue 1.
 
Sẽ không có một tác động xã hội lớn đến thế tại EURO 2016. Nhưng chức vô địch vẫn sẽ lan tỏa niềm vui và sự hứng khởi đến cho nước Pháp vốn đang oằn mình trong nỗi lo khủng bố, đình công và thất nghiệp. EURO đã bắt đầu bằng những cuộc bạo loạn đẫm máu ở Marseille, và giải đấu cần phải kết thúc theo cách tốt đẹp nhất. Như lời nhắn nhủ của Tổng thống Francois Hollande với thầy trò Deschamps: “Hẹn gặp lại vào ngày 11/7”. Bởi theo nghi lễ quen thuộc, ĐT Pháp nếu vô địch sẽ được Tổng thống Pháp mời đến điện Elysee vào ngày hôm sau của trận chung kết. Mà hôm đó chính là 11/7.
 
Bồ Đào Nha 41 năm không thắng Pháp
Trong lịch sử đối đầu kéo dài 9 thập kỷ của hai đội, Pháp chiếm ưu thế với 18 thắng, 1 hòa và chỉ 5 thua sau 24 lần chạm trán. Đáng chú ý, Pháp toàn thắng Bồ Đào Nha 10 lần đụng độ gần đây. Lần gần nhất Bồ Đào Nha vượt qua Pháp đã cách đây 41 năm, trong trận giao hữu vào 26/04/1975 (BĐN thắng 2-0).
 
NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ PHÁP VS BỒ ĐÀO NHA, 02H00 NGÀY 11/7: NƯỚC PHÁP CHỜ TIN VUI
 
HLV Didier Deschamps (ĐT Pháp): “Phương án ngăn chặn Ronaldo ư, không ai làm được điều đó. Điều cần thiết phải làm là cô lập và hạn chế tầm ảnh hưởng của Ronaldo. Chúng tôi tin sẽ làm nên lịch sử vì cả nước Pháp đang chờ đợi chiến thắng”
 
HLV Fernando Santos (ĐT Bồ Đào Nha): “Chơi trận chung kết với đội chủ nhà chắc chắn là thử thách lớn nhất cho Bồ Đào Nha. Nhưng chúng tôi tin vào cơ hội của mình. Bồ Đào Nha nắm được các điểm yếu của Pháp và chúng tôi sẽ tận dụng triệt để”
 
NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ PHÁP VS BỒ ĐÀO NHA, 02H00 NGÀY 11/7: NƯỚC PHÁP CHỜ TIN VUI
NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ PHÁP VS BỒ ĐÀO NHA, 02H00 NGÀY 11/7: NƯỚC PHÁP CHỜ TIN VUI
NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ PHÁP VS BỒ ĐÀO NHA, 02H00 NGÀY 11/7: NƯỚC PHÁP CHỜ TIN VUI
THÔNG TIN XUNG QUANH
- Pháp thắng 6 hòa 1 thua 3/10 trận gần đây theo châu Á.
- Bồ Đào Nha thua 5 hòa 1 thắng 4/10 trận gần đây theo châu Á.
- Pháp thắng 6 hòa 1 thua 3/10 trận sân nhà vừa qua theo châu Á.
- Bồ Đào Nha thua 4 thắng 6/10 trận sân khách gần đây theo châu Á.
- Pháp thắng Bồ Đào Nha cả 3 lần chạm trán gần đây theo châu Á.
 
ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên
Có tới 9/13 trận gần đây của Pháp kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 7/13 trận xa nhà vừa qua của Bồ Đào Nha. Nhiều khả năng quy luật nhiều bàn thắng sẽ lặp lại trận này.
Hiệp 1 có bàn thắng
Trong cả 3 trận gần đây của Pháp đều chứng kiến bàn thắng trong 45 phút đầu. Hiện tượng lưới rung hiệp 1 cũng xuất hiện trong 8/12 trận gần đây của Bồ Đào Nha. Rất có thể trận này cũng có bàn thắng trong 45 phút đầu.
 
NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ PHÁP VS BỒ ĐÀO NHA, 02H00 NGÀY 11/7: NƯỚC PHÁP CHỜ TIN VUI
Theo Bongdaplus
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website