15 giờ:19 phút Thứ hai, ngày 31 tháng 7 , 2023

“Vượt nắng, thắng mưa” quyết tâm đạt thành tích cao trong Hội thao

Hội thao Thể dục, thể thao khu vực phía Bắc năm 2023 do Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức từ ngày 17 đến 21-7, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nắng nóng, mưa gió, nhưng với tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa” các vận động viên của 19 đoàn tham gia đã khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm giành thành tích cao nhất trong hội thao.

“Vượt nắng, thắng mưa” quyết tâm đạt thành tích cao trong Hội thao
Trận thi đấu chung kết bóng chuyền giữa Đội Lữ đoàn 26 (áo đen) và đội Học viện PK-KQ (áo vàng).

Ngày đầu tiên khai mạc và thi đấu cũng là ngày oi, nóng đỉnh điểm của đợt nắng nóng, trước khi cơn bão số 1 ảnh hưởng tới khu vực phía Bắc nước ta. Tuy nhiên, tại sân thể thao ngoài trời của Quân chủng diễn ra sôi nổi các môn bóng đá nam, bóng chuyền và các nội dung của môn chiến sĩ khỏe (chạy 100m, nhảy xa có đà, co tay xà đơn); trong Nhà thi đấu thể dục, thể thao cũng sôi động không kém, các vận động viên tranh tài ở các nội dung, như: bóng bàn đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ; cầu lông đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ; ở từng trận đấu, chúng tôi đều cảm nhận được sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm vượt qua khó khăn của các vận động viên để cống hiến cho khán giả những màn rượt đuổi tỉ số kịch tính, sôi nổi, cuốn hút…

Thượng úy Bùi Văn Thế - Chính trị viên Đại đội 72, Trung đoàn 280, Sư đoàn 361, vận động viên tham gia nội dung chạy 100m của môn thi chiến sĩ khoẻ đạt thành tích 12 giây 40 cho biết: Có được thành tích tốt như vậy, tôi đã chăm chỉ luyện tập theo giáo án của huấn luyện viên, ngoài ra tập các bài thể lực, tôi còn chú trọng tập trung vào sức nhanh và sức bền ở các bài tập nhóm cơ, như kéo lốp xe ô tô buộc dây vào người để chạy, gánh tạ chạy cự ly 100m, 200m để nâng dần tốc độ khi chạy không có tải trọng”.

Theo dõi nội dung thi bóng đá nam, khán giả đều có chung một nhận định, các đội tham gia thi năm nay, chất lượng chuyên môn khá đồng đều; nhưng do thời tiết thay đổi nên phần nào ảnh hưởng đến chiến thuật và lối chơi của các đội, Thượng tá Khuất Trung Kiên - Huấn luyện viên trưởng, đội bóng Học viện PK-KQ sau khi giành được giải nhất, chia sẻ: “Trong quá trình thi đấu, tôi thường xuyên quan sát đối phương, những điểm mạnh, yếu của từng đội, kết hợp với mặt sân thi đấu, thời tiết để lựa chọn và đưa ra chiến thuật phù hợp cho đội của mình; đồng thời thay đổi chiến thuật linh hoạt, lúc phòng ngự phản công, phối hợp ban bật nhỏ, khi lại thiên về bóng bổng, chuyền vượt tuyến, giãn biên, tạt cánh… trong quá trình diễn ra, luôn động viên các cầu thủ thi đấu đoàn kết, cao thượng, hết mình vì màu cờ sắc áo”.

Trong trận chung kết bóng chuyền nam giữa Học viện PK-KQ và Lữ đoàn Thông tin 26, khán giả được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Đây là cuộc đấu trí giữa sức trẻ, khoẻ của các học viên và những cầu thủ là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đã có tuổi, nhưng có nhiều kinh nghiệm. Tưởng chừng sau chiến thắng 2 séc đầu tiên sẽ mang đến chiến thắng trong tầm tay cho Đội Học viện PK-KQ, nhưng bằng kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, Đội Lữ đoàn Thông tin 26 đã gỡ hoà 2-2, rồi cả hai đội vào thi đấu ở séc 5. Trước sự cổ vũ reo hò không ngớt của khán giả, tiếng trống, tiếng loa hò reo, tiếng bắt nhịp đồng thanh hô “Lữ 26 cố lên”, rồi “Học viện cố lên” làm cho nhà thi đấu nóng lên và kịch tính ở từng pha bóng. Nhưng cuối cùng thì kinh nghiệm và bản lĩnh đã lên tiếng, kết quả lội ngược dòng của Đội Lữ đoàn Thông tin 26 đã thành công, trong sự cổ vũ nhiệt tình, vỡ òa cảm xúc của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 26. Đại úy QNCN Bùi Văn Dược - Đội trưởng Đội bóng chuyền Lữ đoàn Thông tin 26 cho biết “Trong trận chung kết này, chúng tôi xác định đội bạn rất khỏe và mạnh nên đã sử dụng nhiều chiến thuật đa dạng lúc căng, lúc trùng, khi có lợi thế tâm lý thì toàn đội đã căng hết sức, quyết tâm công thủ toàn diện để giành chiến thắng”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các đội tham gia Hội thao lần này đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, nhiều đội được lãnh đạo, chỉ huy quan tâm đầu tư cho các vận động viên ăn thêm để tăng cường thể lực trong quá trình tập luyện và thi đấu. Các đội đã chấp hành nghiêm Điều lệ, quy tắc của Hội thao, quy định đơn vị đóng quân, kỷ luật Quân đội; tham gia thi đấu với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, quyết thắng. Đồng thời, Hội thao cũng là cơ sở để Ban Tổ chức đánh giá phong trào thể dục, thể thao của các cơ quan, đơn vị, học viện, nhà trường, nhà máy, công ty, qua đó tiếp tục có nhiều biện pháp đẩy mạnh hơn nữa công tác rèn luyện thể lực, duy trì có nền nếp các hoạt động thể dục, thể thao, không ngừng củng cố, mở rộng các loại hình câu lạc bộ thể dục, thể thao ngày càng phát triển, góp phần nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, quản lý bảo vệ vững chắc vùng trời Tổ quốc.

 Kết thúc Hội thao, Ban Tổ chức trao Cờ tặng giải nhất toàn đoàn cho Học viện PK-KQ, giải nhì toàn đoàn cho Sư đoàn 361, giải ba toàn đoàn cho Sư đoàn 371; trao thưởng cho Sư đoàn 363 vì đã chấp hành tốt điều lệnh, điều lệ và quy tắc Hội thao; trao bằng khen cho Sư đoàn 361 và Lữ đoàn Thông tin 26 vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đăng cai, phục vụ Hội thao; đồng thời, trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trên từng nội dung thi đấu.

Bài ảnh: THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website