15 giờ:53 phút Thứ năm, ngày 29 tháng 8 , 2019

Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và Tìm kiếm cứu nạn đường không kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống

Ngày 29-8, tại Hà Nội, Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và Tìm kiếm cứu nạn đường không (Bộ Tham mưu) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống (1-9-1979/1-9-2019). Dự Lễ kỷ niệm có Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến - Phó Cục trưởng Cục cứu hộ, cứu nạn (Bộ Tổng Tham mưu); các đồng chí nguyên là thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân chủng; cùng đông đảo cán bộ, nhân viên đã và đang công tác tại Trung tâm.

Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và Tìm kiếm cứu nạn đường không kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.

Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và Tìm kiếm cứu nạn đường không kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm chụp ảnh lưu niệm.

Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và Tìm kiếm cứu nạn đường không kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống
Tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm.

40 năm qua, Trung tâm luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ của Trung tâm luôn đoàn kết, gắn bó, không quản ngại khó khăn, gian khổ, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tích cực tìm tòi, nghiên cứu từng bước nâng cao chất lượng huấn luyện nhảy dù cho phi công và các thành phần công tác trên không của các đơn vị, nhà trường trong Quân chủng, đã đào tạo hàng nghìn nhân viên kỹ thuật dù - TKCN đường không, hàng trăm sĩ quan Dù - TKCN cho Quân chủng, Quân đội và nhảy dù đổ bộ đường không cho các lực lượng đặc nhiệm trong và ngoài Quân đội. Ngoài ra, Trung tâm còn tích cực thực hiện các nhiệm vụ nhảy dù biểu diễn phục vụ các ngày lễ lớn của đất nước, Quân đội và chào mừng các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao, lễ hội trong cả nước; tham gia diễn tập nhảy dù hiệp đồng chiến đấu binh chủng hợp thành...

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích và sự trưởng thành, lớn mạnh của Trung tâm trong thực hiện nhiệm vụ 40 năm qua. Đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng yêu cầu trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục quán triệt sâu sắc đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, nhất là “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; tích cực bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ toàn diện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng và chuyên môn giỏi, quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; tiếp tục đẩy mạnh Phong trào Thi đua Quyết thắng gắn với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”... phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Tin, ảnh: BÍCH PHƯỢNG, DƯƠNG TOÀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website